Thời sự
Truy điệu, an táng 25 hài cốt liệt sỹ hy sinh trên đất Lào
Phượng Nguyễn - 14/05/2015 09:56
Ngày 13-5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Nầm (huyện Hương Sơn), tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 25 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào.

Dự lễ truy điệu có đại diện lãnh đạo tỉnh Bolykhamxay Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Ban công tác đặc biệt của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, thân nhân gia đình các liệt sỹ và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Hương Sơn. Lễ truy điệu được tổ chức trong không khí trang nghiêm và trọng thể.

Mùa khô năm 2014-2015, Đội quy tập mộ liệt sỹ - Bộ Chỉ huy quân sự Hà Tĩnh đã quy tập được 25 hài cốt. Trong đó, 4 hài cốt được tìm thấy tại Thủ đô Viêng Chăn, 21 hài cốt tại  tỉnh Bolykhamxay . Các hài cốt được quy tập lần này đều chưa xác định được tên, đơn vị và quê quán.

Tính từ năm 1999 đến nay, Ðội quy tập mộ liệt sĩ (Bộ Chỉ huy quân sự Hà Tĩnh) phối hợp với Ban Công tác đặc biệt của nước bạn Lào đã tìm kiếm, cất bốc được 719 hài cốt liệt sĩ từ những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của nước bạn Lào về với đất mẹ.

Một số hình ảnh tại lễ truy điệu, an táng 25 hài cốt liệt sỹ hi sinh tại Lào:

Tin liên quan
Tin khác