Điểm nóng
Từ ngày 2/2, TP.HCM cho học sinh nghỉ học
Việt Dũng - 01/02/2021 14:37
Từ ngày mai (2/2), học sinh, sinh viên tại TP.HCM sẽ không phải đến trường, chuyển sang học online để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 1/2, UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố dừng đến trường từ ngày 2/2; thực hiện việc chuyển đổi sang hình thức dạy và học trên Internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021.

Tất cả các giáo viên và học sinh dù không đến trường nhưng vẫn dạy và học qua mạng từ ngày 2/2 đến hết ngày 5/2; nghỉ Tết từ ngày 6/2. Theo kế hoạch năm học 2020-2021, học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ Tết 11 ngày, từ 6/2 đến hết ngày 16/2.

Học sinh, sinh viên tại TP.HCM sẽ dừng đến trường từ ngày 2/2

Như Báo Đầu tư Online đã thông tin, trước đó đã có một số trường học trên địa bàn TP.HCM ra thông báo hủy hết tất cả các hoạt động đông người, cho học sinh nghỉ Tết sớm để đảm bảo an toàn.

Cụ thể, ngày 29/1, Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã ra thông báo hủy tất cả các hoạt động ngoại khóa bên ngoài nhà trường như: Hủy buổi văn nghệ mừng xuân chiều 30/1; hủy buổi họp phụ huynh vào sáng 31/1; giới hạn số lượng học sinh tham dự sơ kết học kỳ 1, mỗi lớp chỉ chọn 10 học sinh đại diện tham dự để phòng dịch Covid-19.

Tương tự, hơn 1.000 sinh viên trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn nghỉ Tết từ chiều ngày 29/1, sớm hơn một tuần so với lịch trước đó (ngày 6/2, nhằm 25 tháng 12 âm lịch). Sinh viên trường này sẽ học tập trở lại sau Tết vào ngày 1/3.

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho hơn 16.000 giảng viên, sinh viên nghỉ Tết sớm hơn 2 ngày, bắt đầu từ ngày 30/1. Trường cũng khởi động lại chiến dịch phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn cơ quan y tế.

Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) cho hơn 6.500 sinh viên nghỉ Tết từ ngày 1/2, sớm hơn một tuần so với dự kiến. Từ ngày 22 đến 28/2, tuần học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, trường cho dạy và học online. Thời gian tập trung sinh viên dự kiến là 1/3.

Đại học Bách khoa TP HCM yêu cầu giảng viên và người học hạn chế tối đa đến khu vực phía Bắc, đặc biệt tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương; thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại nếu đi, đến từ Quảng Ninh, Hải Dương trong vòng 14 ngày.

Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM buộc giảng viên, sinh viên đeo khẩu trang và đo thân nhiệt khi vào trường. Ngoài ra, trường rà soát các đơn vị, nhất là những người có liên quan đến "bệnh nhân 1553" hoặc có đi đến Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội.

Đại học Kinh tế TP.HCM dừng tổ chức các chương trình, sự kiện, hoạt động phong trào, văn hóa, thể thao tập trung đông người. Các trường Đại học Công nghiệp TP HCM, Công nghệ (Hutech)... cũng có những động thái siết chặt các biện pháp phòng chống dịch tương tự.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, không chỉ tại TP.HCM mà nhiều tỉnh thành khác cũng đã cho học sinh nghỉ Tết sớm hoặc chuyển sang học trực tuyến để đề phòng dịch Covid-19 như: Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Tuyên Quang...

Tin liên quan
Tin khác