Trở lại thành thương hiệu độc lập sau khi dứt khoát chia tay một doanh nghiệp lớn có đầu tư vào mảng ô tô xe máy, Pega đã vừa ra mắt các sản phẩm xe máy điện của mình.
Theo lãnh đạo công ty này cho hay, đối thủ mà Pega nhắm đến là các hãng xe máy xăng.
Mặc dù ở thời điểm hiện tại, cuộc chiến này chẳng khác gì một kẻ tí hon đối đầu với những gã khổng lồ đang bao trùm thị trường nhưng Pega vẫn dành hết ý chí, khả năng để chiến đấu và từng bước khiến khách hàng nhận ra xe máy điện ngày nay đã thực sự tốt, bền và tiết kiệm hơn xe máy xăng rất nhiều.
Át chủ bài của Pega được giới thiệu là Pega eSH. Việc chọn tên theo mẫu xe SH của Honda được giải thích bởi đây là xe 2 bánh được khao khát nhất hiện nay và Pega muốn chứng minh rằng con người Việt Nam rất tài giỏi, có thể làm ra được mẫu xe đẹp nhất với chất lượng chẳng hề thua kém và đặc biệt chỉ với mức giá bằng 1/3.
Thậm chí, lãnh đạo Pega không ngần ngại nói thẳng đây là sản phẩm "nhái" SH và có màn so sánh trực diện eSH và SH trên sân khấu khi giới thiệu sản phẩm.
Mẫu xe máy điện eSH được lắp động cơ điện, hệ thống đèn LED từ đèn pha, đèn định vị, đèn xi-nhan cho đến cụm đèn hậu. Bảng đồng hồ LCD toàn phần. Xe lắp hệ thống khóa thông minh, hai móc treo đồ, hộc đồ phía trước sẽ bán ra thị trường từ đầu tháng 3/2020.
Xe sử dụng động cơ điện mà Pega gọi là động cơ PMSM mới với bộ truyền động bằng dây đai và có khả năng chống nước IP67, theo công bố của hãng. Động cơ điện công suất 4.000W, mô-men xoắn 140 Nm, hai chế độ chạy Eco và Sport. Tốc độ tối đa có thể đạt 65 km/h và di chuyển 120 km chỉ với một lần sạc, tương đương mất 3.000 đồng tiền điện để đi 120 km. Ắc quy dung lượng 32 Ah, thời gian sạc đầy 8 tiếng. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn cả hai bánh, đi kèm hệ thống phanh CBS. Xe sử dụng khung thép ống.