Thông tin doanh nghiệp
Tuyên truyền, hỗ trợ về thủ tục hải quan cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp Liên Hà Thái
Liên Phương - 27/09/2024 18:37
Ngày 27/9, Công ty cổ phần Green i-Park phối hợp cùng Chi cục Hải quan Thái Bình tổ chức “Hội nghị tập huấn, phổ biến tuyên truyền và hỗ trợ các doanh nghiệp về thủ tục hải quan tại khu công nghiệp Liên Hà Thái”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Thế Long, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Green i – Park nhấn mạnh: Hội nghị là minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp, thể hiện môi trường đầu tư thông thoáng của tỉnh Thái Bình. Chủ đầu tư khu công nghiệp Liên Hà Thái cũng coi đây là trách nhiệm của nhà đầu tư hạ tầng với các doanh nghiệp đầu tư thứ cấp.

Ông Bùi Thế Long, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Green i - Park phát biểu tại hội nghị

Trải qua 3 năm hoạt động đến nay Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) đã thu hút được 26 nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore,… trong đó có 16 doanh nghiệp đăng ký chế xuất EPE, hiện nay đã có 5 nhà đầu tư đi vào hoạt động và hơn 10 nhà đầu tư đang trong quá trình xây dựng nhà máy. Các nhà đầu tư đều thể hiện mong muốn có nhu cầu nắm bắt các quy định và thực hiện theo quy định của nhà nước về quản lý xuất nhập khẩu. 

Lãnh đạo Công ty Green i – Park tin tưởng, với sự hỗ trợ tận tình từ Chi cục Hải quan Thái Bình và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, hội nghị sẽ mang lại những kết quả thiết thực, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh thuận tiện nhất.

Cùng quan điểm với lãnh đạo Công ty Green i – Park, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, ông Đỗ Văn Vẻ đánh giá cao hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của Chi cục Hải quan Thái Bình. Đặc biệt, các doanh nghiệp FDI mới đầu tư vào Khu công nghiệp Liên Hà Thái cần nắm chắc các chính sách pháp luật về thông quan hàng hóa, hướng dẫn thực hiện các thủ tục hải quan sẽ giúp doanh nghiệp chấp hành đúng quy định pháp luật, yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đồng thời xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh của Thái Bình ngày càng thông thoáng, thuận lợi, tin cậy góp phần tạo sức hút đầu tư vào tỉnh mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đánh giá cao hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của Chi cục Hải quan và Công ty cổ phần Green i – Park

Tại hội nghị, Chi cục Hải quan Thái Bình đã tuyên truyền, phổ biến chiến lược phát triển ngành hải quan đến 2030 theo QĐ số 628/QĐ-TTG ngày 20/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ; cải cách hiện đại hóa theo hướng xây dựng Hải quan thông minh, Hải quan số năm 2024 của Ngành Hải quan; trao đổi, cung cấp thông tin, hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về thủ tục Hải quan cho các doanh nghiệp.

Hải quan Thái Bình cũng tuyên truyền thông tin liên quan đến hoạt động quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, tư vấn, giải đáp chế độ, chính sách; chống nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình giao dịch hành chính; hỗ trợ nâng cao nhận thức pháp luật, nghiệp vụ chuyên môn và giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp… qua đó tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác hải quan - doanh nghiệp.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để lãnh đạo, cán bộ xuất, nhập khẩu của các doanh nghiệp thảo luận và cán bộ nghiệp vụ của Chi cục Hải quan Thái Bình giải đáp những vướng mắc liên quan đến công tác quản lý doanh nghiệp làm loại hình gia công, sản xuất, xuất khẩu, chế xuất và quá trình hoạt động xuất nhập khẩu, một số vấn đề cần lưu ý đối với các doanh nghiêp FDI trong quá trình thực hiện đầu tư, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu tại Thái Bình…

Ông Trần Quốc Chính, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan tỉnh Thái Bình phổ biến các kiến thức hải quan cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Liên Hà Thái

Ông Trần Quốc Chính, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan tỉnh Thái Bình cho biết: Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến vấn đề thu hút đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Trong quá trình thu hút đầu tư, có các giai đoạn trước, trong và sau thực hiện. Hiểu rõ mục tiêu của doanh nghiệp luôn mong muốn các sở, ban, ngành tạo điều kiện về thủ tục hành chính, đặc biệt cơ quan hải quan tạo thuận lợi nhất về thủ tục xuất nhập khẩu, Chi cục Hải quan Thái Bình đã phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, chủ đầu tư khu công nghiệp tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn về quy định cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp nắm vững được các thủ tục, quy định pháp luật mới có thể tuân thủ và thực hiện quy trình một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, ông Yoon Yeo San, Giám đốc dự án Công ty TNHH Jinro Soju Việt Nam bày tỏ cảm ơn tới Chi cục Hải quan Thái Bình và Công ty cổ phần Green i-Park đã tổ chức một hội nghị ý nghĩa cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài.

“Trong hội nghị, Chi cục Hải quan chia sẻ về các thủ tục xuất nhập khẩu, tháo gỡ những thắc mắc khó khăn trong quá trình hoạt động cho các nhà đầu tư. Trong thời gian tới, tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều cuộc hội nghị của các cơ quan chức năng liên quan để các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi ý kiến và giải quyết các vấn đề tồn đọng giúp nhà đầu tư phát triển bền vững” - Giám đốc dự án Công ty TNHH Jinro Soju Việt Nam khẳng định.

Đại diện Công ty Pegavision Corporation, doanh nghiệp sản xuất kính áp tròng, thiết bị y tế cũng cho rằng hội nghị là cơ hội tốt để kết nối và hiểu rõ những thủ tục, quy trình về hải quan. Thông qua những kiến thức tiếp thu tại hội nghị, Pegavision sẽ áp dụng vào quá trình vận hành, sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Tin liên quan
Tin khác