Đầu tư và cuộc sống
100 nhà báo Hàn Quốc thăm, làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái
Liên Phương - 13/06/2024 19:20
Như Báo Đầu tư đã đưa tin, trong ngày 11/6, 50 nhà báo Hàn Quốc đã thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái, hôm nay 13/6/2024, Liên Hà Thái tiếp tục đón đoàn 50 nhà báo đến làm việc theo lời mời của Tập đoàn HiteJinro, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn.
Ông Bùi Thế Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green i-Park phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu khai mạc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Green i – Park Bùi Thế Long đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao Tập đoàn HiteJinro lần đầu tiên đầu tư ra nước ngoài đã tin tưởng, lựa chọn Liên Hà Thái để đặt nhà máy sản xuất với quy mô lớn. Đồng thời chúc dự án nhà máy sản xuất rượu Soju của Tập đoàn sớm được khởi công xây dựng và đi vào hoạt động, gặt hái được nhiều thắng lợi.

Đại diện Công ty Cổ phần Green i-Park cũng chia sẻ với các nhà báo Hàn Quốc một số thông tin về hệ thống hạ tầng KCN, những cơ chế hỗ trợ cho nhà đầu tư và kết quả thu hút dự án thứ cấp đầu tư vào KCN Liên Hà Thái.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đại diện các sở, ngành, địa phương và Lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park tham dự buổi làm việc.

Chia sẻ với đại biểu và các nhà báo, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hitejinro và Công ty TNHH Jinro Soju Việt Nam thông tin về lộ trình đầu tư, sản xuất của nhà máy tại KCN Liên Hà Thái; ý tưởng thiết kế và kỳ vọng của HiteJinro vào dự án đầu tiên đầu tư ra nước ngoài. Theo đó, dự án dự kiến khởi công vào quý 1/2025, phấn đấu hoàn thành và đi vào hoạt động quý II/2026.

Lãnh đạo Tập đoàn HiteJinro tham dự buổi làm việc.

Đại diện Công ty TNHH Sinro Soju Việt Nam khẳng định: “Bằng các ưu thế về vị trí địa lý, khả năng tiếp cận lưu thông hàng hóa, nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của tỉnh Thái Bình và Green i – Park đã giúp HiteJinro lựa chọn KCN Liên Hà Thái để xây dựng nhà máy và đồng hành phát triển tại tỉnh Thái Bình”.

“Nhà máy sản xuất rượu Soju tại Liên Hà Thái sẽ là dự án có vai trò thúc đẩy phát triển vượt bậc, tăng sản lượng xuất khẩu ra toàn cầu, tạo ra dấu mốc quan trọng kỷ niệm 100 năm thành lập của Tập đoàn HiteJinro”, lãnh đạo Tập đoàn HiteJinro nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã giới thiệu khái quát vị trí địa lý, tiềm năng, cơ hội phát triển của tỉnh Thái Bình. Trong những năm gần đây tỉnh Thái Bình được biết đến là một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong, ngoài nước và trong tương lai sớm vươn lên trở thành một trong những tỉnh phát triển trong khu vực Bắc bộ.

Theo lãnh đạo tỉnh Thái Bình, lý do Thái Bình đang có sự hấp dẫn với các nhà đầu tư bởi tỉnh có hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi với các địa phương trọng điểm kinh tế của đồng bằng sông Hồng đã và đang được tập trung đầu tư. Ngoài ra, tỉnh còn có lợi thế của Khu kinh tế ven biển có diện tích rộng 30.583 ha với với quỹ đất lớn dành cho phát triển công nghiệp hơn 8.020 ha đã giải phóng mặt bằng, sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời, địa phương có chính sách ưu đãi hấp dẫn, nổi trội. Thái Bình còn là tỉnh có nguồn nhân lực trong độ tuổi lao động dồi dào, đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư. Đặc biệt là sự quyết tâm hành động và khao khát vươn lên của tập thể lãnh đạo tỉnh.

Với mong muốn đưa Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng, Thái Bình luôn quan tâm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Thái Bình xác định Hàn Quốc là đối tác chiến lược toàn diện.

Đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông Hàn Quốc tham dự buổi làm việc..

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh: Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư để đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Thái Bình - Hàn Quốc. Chỉ trong 3 năm trở lại đây, Thái Bình thành lập các đoàn công tác do các đồng chí đứng đầu tỉnh làm trưởng đoàn đến Hàn Quốc để xúc tiến đầu tư.

Ngoài ra, tỉnh cũng tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham gia của các Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam , nổi bật là chương trình giao lưu văn hóa, xúc tiến đầu tư – thương mại Thái Bình – Hàn Quốc “Thai Binh homecoming Day” diễn ra vào đầu tháng 12/2023. Kết quả của sự nỗ lực và xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Bình, có sự chung tay góp sức của các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông của hai nước.

Nổi bật nhất là việc Tập đoàn HiteJinro đã quyết định đầu tư về tỉnh Thái Bình và lựa chọn Khu công nghiệp Liên Hà Thái là địa điểm để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất rượu Soju.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho rằng: Quyết định đầu tư tại Thái Bình là hoàn toàn đúng đắn và sẽ đem lại sự thịnh vượng, phát triển không chỉ cho Tập đoàn HiteJinro mà cho tỉnh Thái Bình. Bởi Khu công nghiệp Liên Hà Thái là khu công nghiệp tiên phong, kiểu mẫu đầu tiên trong Khu kinh tế Thái Bình, đang trở thành hình mẫu về một khu công nghiệp xanh, sạch, thông minh, thân thiện với môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn HiteJinro sẽ sớm khởi công, thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và sẽ có sản phẩm được đưa ra thị trường trong thời gian tới. Địa phương luôn đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Thông qua buổi thăm và làm việc ngày 11/6 và hôm nay của 100 nhà báo đến từ Hàn Quốc và những tư liệu đã được cung cấp, tỉnh Thái Bình mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông Hàn Quốc với sứ mệnh và tiếng nói của mình cùng với việc tập trung truyền thông, lan tỏa sự kiện 100 năm thành lập của HiteJinro sẽ lan tỏa hình ảnh, mảnh đất, con người, văn hóa tỉnh Thái Bình; lan tỏa tiềm năng, lợi thế, sự sẵn sàng về các điều kiện và sự cam kết mạnh mẽ của chính quyền tỉnh Thái Bình cũng như của Ban lãnh đạo KCN Liên Hà Thái, để trong thời gian tới có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào KCN Liên Hà Thái, tỉnh Thái Bình.

Đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông Hàn Quốc tham dự buổi làm việc.

Trong khuôn khổ thăm, làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, đoàn thông tấn, báo chí Hàn Quốc đã đi thăm hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái và địa điểm xây dựng Nhà máy sản xuất rượu Soju của Công ty TNHH Sinro Soju Việt Nam tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Tin liên quan
Tin khác