Đầu tư và cuộc sống
Đoàn nhà báo Hàn Quốc thăm, làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái
Liên Phương - 11/06/2024 07:05
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn Hitejinro, ngày 10/6, đoàn nhà báo Hàn Quốc đã đến thăm, làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, Khu kinh tế Thái Bình.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Green i-Park đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, những lợi thế về chất lượng hạ tầng, các cơ chế chính sách và kết quả thu hút đầu tư thứ cấp vào Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Các đại biểu tại buổi làm việc

Đến nay, Green i-Park đã thu hút được hơn 20 dự án đầu tư vào Khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ USD, trong đó Tập đoàn HiteJinro là 1 trong 5 nhà đầu tư Hàn Quốc. Việc Tập đoàn này lần đầu tiên đầu tư ra nước ngoài và chọn Liên Hà Thái để đặt nhà máy sản xuất là minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của khu công nghiệp. Đồng thời là điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam đối với các nhà đầu tư FDI.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Green i-Park Nguyễn Minh Hưng phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Green i-Park Nguyễn Minh Hưng nhấn mạnh: Nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái cam kết đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư sản xuất và triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh tại đây.

Thông tin về dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, đại diện Tập đoàn Hitejinro cho biết: Đây là lần đầu tiên HiteJinro đầu tư nhà máy rượu Soju tại nước ngoài dịp kỷ niệm 100 năm thành lập. Khi lựa chọn Liên Hà Thái là địa điểm đến, Hitejinro đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ phía tỉnh Thái Bình. Tập đoàn mong muốn tỉnh Thái Bình cũng như Công ty Cổ phần Green i-Park tiếp tục quan tâm để Hitejinro triển khai xây dựng và đưa nhà máy vào hoạt động, sớm có sản phẩm rượu Soju xuất khẩu ra thế giới.

Đại diện Tập đoàn Hitejinro phát biểu tại buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Sinro Soju Việt Nam đã giới thiệu khái quát về kế hoạch đầu tư và công nghệ sản xuất của nhà máy rượu Soju tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng nhấn mạnh: Tỉnh Thái Bình đang phát triển có lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, với 10 Khu công nghiệp và 49 cụm công nghiệp đã giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng phát biểu tại buổi làm việc.

Trong đó Khu công nghiệp Liên Hà Thái là khu công nghiệp tiên phong, đầu tiên trong Khu kinh tế, đang trở thành hình mẫu về một khu công nghiệp xanh, sạch, thông minh, thân thiện với môi trường. Các nhà đầu tư đầu vào Khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh sẽ được tỉnh hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư thực hiện dự án.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn thông qua buổi gặp gỡ và những tư liệu được cung cấp, Thái Bình mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông Hàn Quốc với sứ mệnh và tiếng nói của mình sẽ lan tỏa về mảnh đất, con người, văn hóa Thái Bình đến với nhân dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế, góp phần làm sâu sắc hơn sự gắn kết giữa Thái Bình và Hàn Quốc, tạo tiền đề quan trọng cho sự gắn bó lâu dài của hai bên.

Đồng thời bày tỏ cảm ơn Tập đoàn HiteJinro đã quyết định đầu tư dự án lớn và quan trọng của mình tại Thái Bình và chúc cho dự án nhà máy sản xuất rượu Soju sớm được xây dựng, đi vào hoạt động hiệu quả.

Tin liên quan
Tin khác