Y tế - Sức khỏe
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và nhiều kỹ thuật hiện đại điều trị vô sinh, hiếm muộn
D.Ngân - 14/05/2023 15:42
Nhiều kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nhất được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội ứng dụng, mang đến cơ hội có con cho rất nhiều gia đình hiếm muộn.

Ngày 14/5/2023, tại Hà Nội, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức lễ Kỷ niệm 11 năm thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản (2012 - 2023) và Tổng kết chương trình “Tuần Lễ Vàng - Uơm mầm hạnh phúc 2023”. 

Ths.BS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện phát biểu tại sự kiện.

Đây là dịp để hàng trăm cặp vợ chồng từng điều trị hiếm muộn thành công tại Bệnh viện hội ngộ, tri ân các bác sĩ và chia sẻ về hành trình tìm kiếm con yêu đầy nhọc nhằn nhưng cũng vô cùng hạnh phúc của mình.

Trong đó có không ít các gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Bệnh viện hỗ trợ miễn phí toàn bộ hoặc một phần chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), hiện thực hóa giấc mơ làm cha làm mẹ sau bao năm mong mỏi đợi chờ.

Trải qua 13 năm hình thành và phát triển, 11 năm thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật tiên tiến trên thế giới trong thăm khám và điều trị nam khoa, vô sinh-hiếm muộn, y học giới tính.

Nhiều kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nhất được Bệnh viện ứng dụng đã và đang mang đến cơ hội có con cho rất nhiều gia đình hiếm muộn, kể cả những gia đình có tiên lượng thấp.

Một trong những kỹ thuật hiện đại trong điều trị vô sinh hiếm muộn ở nam giới là phương pháp phẫu thật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng - Micro TESE được Bệnh viện ứng dụng trên nhiều ca bệnh thực tế mang lại hiệu quả vượt trội. Một kỹ thuật khác cũng được Bệnh viện áp dụng thành công là kỹ thuật nội soi thăm dò buồng tử cung. 

Ngoài ra, Bệnh viện đã đưa vào hoạt động hệ thống nuôi cấy và theo dõi phôi tự động (Timelapse) tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) để theo dõi, đánh giá quá trình hình thành và phát triển của phôi.

Timelapse cho phép thu thập hình ảnh phôi được ghi nhận tự động trong tủ cấy phôi, không bị gián đoạn khi đang nuôi cấy mà vẫn có hình ảnh của toàn bộ quá trình, hỗ trợ chuyên viên phôi học đánh giá chính xác chất lượng phôi và lựa chọn những phôi tốt nhất để chuyển.

Trong công tác quản lý thai phụ, Bệnh viện đã triển khai hệ thống siêu âm 5D nhằm đáp ứng nhu cầu được thăm khám trong thai kì của bệnh nhân. Siêu âm 5D giúp bác sĩ chẩn đoán bất thường thai tốt và sớm hơn, giảm đáng kể thời gian, giúp các mẹ bầu thoải mái hơn.

Với nhiều nỗ lực thời gian qua, Bệnh viện đã được ghi nhận bằng các chứng nhận danh giá. Theo đó, năm 2022, Bệnh viện vinh dự khi là một trong những đơn vị đầu tiên ở miền Bắc được Hiệp hội Sinh sản Úc (Fertility Society of Australia - FSA) trao chứng nhận quốc tế RTAC - bộ tiêu chuẩn chất lượng quốc tế uy tín nhất trong Hỗ trợ sinh sản.

Đây là bước ngoặt đánh dấu sự chuyển mình quan trọng, khẳng định vị thế, tầm vóc của Bệnh viện trong chuyên ngành hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam cũng như trên thế giới. 

Chứng nhận RTAC (Reproductive Technology Accreditation Committee) là bộ tiêu chuẩn rất khắt khe về quy chuẩn chung trong quản trị, xác nhận thực hành đúng chuẩn quốc tế, thúc đẩy nâng cao chất lượng dành cho các đơn vị hỗ trợ sinh sản được xây dựng và thẩm định bởi Ủy ban Chứng nhận chất lượng về kỹ thuật sinh sản thuộc Hiệp hội Sinh sản Úc.

Người bệnh khi điều trị bằng các kĩ thuật Hỗ trợ sinh sản tại trung tâm đạt chứng nhận RTAC có thể yên tâm về tỷ lệ thành công luôn được duy trì cao và ổn định.

Đồng thời, vấn đề đảm bảo an toàn, phòng tránh các nguy cơ bất lợi ảnh hưởng tới người bệnh luôn được quan tâm hàng đầu trong danh mục các tiêu chuẩn của RTAC.

Có rất nhiều ca bệnh hiếm muộn khó điều trị, bệnh nhân đã khám và điều trị tại nhiều cơ sở khác không thành công, nhưng khi đến điều trị tại Bệnh viện vẫn đạt tỷ lệ thành công cao nhờ áp dụng phác đồ điều trị và can thiệp y khoa thích hợp, tỷ lệ thành công trung bình của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) đạt khoảng 70%.

Nhiều năm qua, hàng chục nghìn gia đình hiếm muộn đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện, trong đó, rất nhiều trường hợp thành công mà câu chuyện của họ không chỉ là minh chứng cho những điều kỳ diệu của y học hỗ trợ sinh sản hiện đại;

Là phép màu được hiện thực hoá giữa đời thường mà đó còn là nguồn động lực to lớn cho những ai đang trong hành trình tìm kiếm con yêu có thêm động lực, hy vọng vào kết quả ngọt ngào với tiếng cười con trẻ ở cuối hành trình.

Ths.BS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện chia sẻ, hàng chục ngàn gia đình hiếm muộn được chúng tôi hỗ trợ sinh sản thành công trong những năm qua là minh chứng rõ nhất cho chất lượng khám chữa bệnh và hiệu quả điều trị của Bệnh viện nói chung và khoa Hỗ trợ sinh sản nói riêng.

Với phương châm tất cả vì người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, Bệnh viện luôn cá thể hóa từng ca bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp đem lại hiệu quả điều trị tối đa và mức chi phí hợp lý cho người bệnh.

11 năm đồng hành cùng các cặp vợ chồng trên hành trình tìm kiếm con yêu là 11 năm các bác sĩ của bệnh viện trăn trở, tìm tòi và nỗ lực không ngừng trong công việc để nối dài thêm những yêu thương, mang đến tiếng cười nói trẻ thơ, vun đắp thêm những vẹn tròn hạnh phúc cho biết bao gia đình hiếm muộn”. 

Tại buổi lễ còn diễn ra chương trình tọa đàm, chia sẻ trực tiếp từ các gia đình thực hiện IVF thành công. Mỗi gia đình là một câu chuyện, một hoàn cảnh khác nhau nhưng cuối cùng, họ đã chạm vào hạnh phúc thiêng liêng. 

Tin liên quan
Tin khác