Unilever vừa công bố thiết lập quan hệ hợp tác bền vững, độc quyền với nền tảng thương mại điện tử Lazada trong 3 năm nhằm triển khai chiến dịch Easy Green, qua đó tạo điều kiện cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dễ dàng với lối sống thân thiện hơn với môi trường.
Chiến dịch này cũng phù hợp với mục đích toàn cầu của Unilever là “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”. Theo kế hoạch, Unilever Việt Nam cũng sẽ sử dụng một phần doanh thu từ chiến dịch để thực hiện các chương trình bền vững.
Thông tin cho biết, dựa trên các khảo sát năm 2021 của Unilever với người tiêu dùng trên nền tảng số, sự hạn chế của các sản phẩm được gắn nhãn “xanh” và việc sử dụng quá nhiều bao bì nhựa là những bận tâm hàng đầu của người tiêu dùng trên các nền tảng số tại Đông Nam Á về vấn đề môi trường.
Nhãn dán Easy Green trên các sản phẩm của Unilever sẽ giúp người tiêu dùng giải quyết được những trở ngại này, dễ dàng xác định và mua các sản phẩm “xanh”. Nhãn dán Easy Green sẽ ra mắt trên các sản phẩm Chăm sóc Gia đình của Unilever thông qua các cửa hàng Flagship của Unilever trên Lazada tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
Các sản phẩm chăm sóc sia đình có gắn nhãn Easy Green phải đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau: khả năng phân hủy sinh học ít nhất 99%; công thức sản phẩm chứa ít nhất 50% nguồn carbon tái tạo; giảm tối thiểu 10% khí nhà kính so với công thức trước đó; bao bì sử dụng “nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, hoặc không dùng nhựa”...
Sản phẩm Sunlight có vỏ chai làm từ 100% nhựa tái sinh |
“Chúng tôi thực hiện dự án Easy Green để phục vụ người tiêu dùng trên nền tảng số tại Việt Nam tốt hơn, đồng thời phù hợp với chiến lược ‘Tương lai Xanh’ mà ngành hàng chăm sóc gia đình tại Unilever khởi xướng”, ông Đỗ Thái Vương, Phó chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam cho biết.
Cũng theo ông Đỗ Thái Vương, Unilever cam kết phát triển các sản phẩm có tính hiệu quả cao, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường, cùng mức giá hợp lý. Điều này đòi hỏi Unilever có những giải pháp để tạo ra các sản phẩm dễ dàng phân hủy sinh học, có thể tái tạo và phù hợp với mô hình “nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, không sử dụng nhựa”.
“Những tham vọng của chúng tôi đã gặp được Lazada - đối tác hàng đầu về thương mại điện tử trong khu vực, và chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng trên Lazada tại Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng sẽ trở thành những người bạn đồng hành cùng chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng một Tương lai Xanh cho tất cả mọi người”, ông Đỗ Thái Vương nói.
Ngoài ra, Unilever đang hợp tác chặt chẽ với Lazada, khởi đầu tại Việt Nam, Indonesia và Philippines, trong việc giảm thiểu sử dụng vật liệu đóng gói bằng nhựa trong vận chuyển hàng hóa thông qua các giải pháp đóng gói xanh từ Lazada Logistics.
Điều này bao gồm việc sử dụng các hộp carton được chứng nhận FSC, cũng như sử dụng giấy vụn tái chế để thay thế các vật cố định và chống sốc bằng nhựa đã sử dụng trước đây.
Tại Việt Nam, với mỗi đơn hàng chăm sóc gia đình có giá trị từ 249.000 đồng trở lên, Unilever sẽ đóng góp một cây xanh cho hoạt động trồng cây thông qua chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO.