Đầu tư
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Linh Đan - 19/04/2024 22:31
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, áp lực giao thông trên tuyến cao tốc qua địa phận huyện Phong Điền của tỉnh đang chịu áp lực rất lớn.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo thực trạng nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền với Đoàn giám sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh. Ảnh: T.T.H

Ngày 19/4, Ủy ban Quốc phòng và An ninh do Phó Chủ nhiệm Ủy ban - Trung tướng Nguyễn Minh Đức làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế phục vụ việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Báo cáo với Đoàn khảo sát, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Đình Bách cho biết, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa phận huyện Phong Điền có chiều dài 23,8 km.

Bên cạnh đó, trên địa bàn còn có tuyến Quốc lộ 1 với chiều dài 15,6 km và Quốc lộ 49B với chiều dài 27,266 km, kết nối vận chuyển quốc tế hành lang kinh tế Đông - Tây.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền đã xảy ra 2 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người.

Trong đó, vụ ngày 18/2/2024 làm 3 người chết; vụ ngày 10/3/2024 làm 2 người chết. Đặc biệt, Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn lại cắt ngang qua các khu vực sản xuất nông nghiệp của người dân gây khó khăn cho quá trình đi lại, vận chuyển nông lâm sản.

Xuất phát từ thực trạng hiện tại không có hệ thống đường gom phục vụ sản xuất nên một số vị trí người dân đã cắt rào chắn để băng qua cao tốc gây rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

UBND huyện Phong Điền đề xuất cần tăng cường hệ thống chiếu sáng, đỉnh phản quang, tiêu phản quang và sơn phản quang đảm bảo chất lượng và phát huy hiệu quả trên đường cao tốc đặc biệt đối với các đoạn đường chỉ có 2 làn xe...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, áp lực giao thông trên tuyến cao tốc qua địa phận huyện Phong Điền của tỉnh đang chịu áp lực rất lớn, khi phục vụ nhu cầu của hầu hết các tỉnh thành, lại nằm trên trục hành lang Đông - Tây, đồng thời 6 khu công nghiệp.

Do đó, huyện Phong Điền nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung cũng kỳ vọng các giải pháp căn cơ để giảm bớt áp lực nói trên, cũng như đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện và người dân khi đi qua địa bàn.

Tin liên quan
Tin khác