Ngân hàng
Vàng tăng nhẹ trở lại
T.V - 14/09/2021 11:49
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay ở mức 1.792 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce trước sự hồi phục của đồng đô la Mỹ.

Giá mặt hàng kim quý vàng tăng trở lại vì sức khỏe đồng đô la Mỹ tăng, trong khi giới đầu tư cảnh giác trước báo cáo giá tiêu dùng của Mỹ, yếu tố có thể ảnh hưởng tới quyết định về thời điểm bắt đầu giảm thu mua tài sản của Ngân hàng Trung ương Mỹ (Fed).

Giới phân tích tài chính cho rằng, có niềm tin rằng nếu lạm phát vượt tầm kiểm soát, Fed sẽ phải can thiệp và điều đó nghĩa là đẩy nhanh kế hoạch giảm thu mua tài sản và tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Chỉ số USD Index đạt mức cao nhất trong hơn hai tuần cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua bằng ngoại tệ khác. USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh lên 92,60 điểm sáng nay.

Đồng thời, giá vàng tăng giá một phần đến từ các chỉ số chứng khoán của Mỹ giảm so với mức cao hằng ngày khi các nhà đầu tư cổ phiếu đang trở nên lo lắng, điều gì xảy ra với tháng 9 và tháng 10 được biết đến.

Tuy nhiên, sự phục hồi gần đây của chỉ số đô la Mỹ đang giữ cho mức tăng của kim loại quý bị hạn chế. Giá vàng kỳ hạn tháng 10 tăng 3,20 đô la Mỹ lên 1793,1 đô la Mỹ/ounce.

Chỉ số CPI được dự báo sẽ tăng 0,4% sau khi tăng 0,5% trong tháng Bảy. So với cùng kỳ năm ngoái, CPI đã tăng 5,4% trong tháng 8 - giống như tháng 7/2021.

Giới phân tích cho rằng, ngưỡng cản 1.800 USD/ounce của giá vàng thế giới vẫn rất lớn. Đồng thời, xu hướng trong ngắn hạn của giá vàng sẽ khó tăng mạnh trở lại khi USD vẫn đang mạnh lên.

Giá vàng tiếp tục tăng giữa bối cảnh giới đầu tư thận trọng chờ đợi các thông tin về giá tiêu dùng của Mỹ trong tuần này. Những thông tin trên có thể ảnh hưởng tới quyết định của Fed về thời điểm rút lại các chính sách hỗ trợ kinh tế.

Đối với thị trường vàng trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào còn 56,55 triệu đồng/lượng và bán ra 57,25 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, giá vàng miếng SJC tiếp tục cao hơn thế giới gần 7,9 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). 

Sáng 14/9, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.130 VND/USD, tăng 17 đồng so với hôm qua. Giá USD tại ngân hàng Vietcombank không thay đổi khi vẫn mua vào 22.640 VND/USD và bán ra 22.870 VND/USD.

Tin liên quan
Tin khác