Quốc tế
Vì sao Mbappe không được phép đeo mặt nạ màu cờ Pháp ở Euro 2024?
Linh Dương - 21/06/2024 18:16
Tiền đạo Kylian Mbappe có thể bị cấm sử dụng chiếc mặt nạ màu cờ Pháp trong các trận đấu tại Euro 2024 do vi phạm quy định của UEFA về thiết bị y tế.

Ngày 20/6, Mbappe ra sân tập với chiếc mặt nạ mang màu sắc quốc kỳ Pháp. Dù đẹp mắt và mang tính biểu tượng, nhưng chiếc mặt nạ này không phù hợp với quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Mbappe chưa có duyên với Euro và chưa ghi bàn tại giải đấu này. 

Cụ thể, theo điều 42 trong Quy định về thiết bị của UEFA, các thiết bị y tế cầu thủ sử dụng trên sân phải có một màu duy nhất và không được phép có biểu tượng của đội hoặc nhà sản xuất.

Quy định này nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà tài trợ và đảm bảo tính đồng nhất trên sân. Các trường hợp tương tự trong quá khứ thường sử dụng mặt nạ màu đen đơn giản để tuân thủ quy định.

Theo nhiều trang tin truyền thông, Mbappe đã nhận được các mặt nạ khác, bao gồm một số mặt nạ đơn màu, để có thể sử dụng trong trận đấu. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) vẫn chưa xác nhận mặt nạ mà Mbappe sẽ sử dụng. Mbappe bị gãy mũi khi va chạm với Kevin Danso trong trận đấu mở màn của Euro 2024. Chấn thương này khiến Mbappe có khả năng phải nghỉ thi đấu trong một số trận vòng bảng.

Các bác sĩ tại Đức đã khuyên Mbappe nên phẫu thuật, nhưng anh và đội ngũ y tế của tuyển Pháp đã quyết định hoãn phẫu thuật ít nhất đến hết giải, nhằm đảm bảo có thể tiếp tục thi đấu.HLV Didier Deschamps cho biết chấn thương của Mbappe đang tiến triển tốt.

Ban huấn luyện sẽ đánh giá thể lực của anh gần với thời điểm trận đấu gặp Hà Lan diễn ra vào lúc 2h ngày 22/6 theo giờ Hà Nội.

Deschamps khẳng định: "Mbappe đang cảm thấy tốt hơn và mọi thứ đang tiến triển đúng hướng trước trận gặp Hà Lan".

Mặc dù Mbappe đã tỏa sáng tại World Cup 2018 và 2022, nhưng anh lại chưa có duyên với Euro và chưa ghi bàn tại giải đấu này.

Ở kỳ Euro 2020, Pháp đã bị loại ở vòng 1/8 sau khi thua Thụy Sĩ trong loạt sút luân lưu. Nếu có thể ra sân với một chiếc mặt nạ phù hợp, Mbappe sẽ tiếp tục là niềm hy vọng lớn của tuyển Pháp trong hành trình chinh phục Euro 2024.

Liệu Mbappe có thể vượt qua thử thách này và tỏa sáng tại Euro 2024? Câu trả lời sẽ được hé lộ trong trận đấu tới đây giữa Pháp và Hà Lan.

Tin liên quan
Tin khác