Viễn thông - Công nghệ
Vì sao SME có xu hướng lựa chọn các dịch vụ máy chủ ảo hóa cho doanh nghiệp?
PV - 11/05/2022 17:09
Các dịch vụ máy chủ ảo hóa của VNPT Cloud được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, an toàn và tiết kiệm vượt trội hiện nay.

Với những doanh nghiệp SME, việc cắt giảm được một khoản chi phí đầu tư máy móc thiết bị, duy trì nhân sự quản lý hạ tầng công nghệ đồng nghĩa với việc giảm bớt đi được một gánh nặng tài chính. Chính vì lẽ đó, các dịch vụ máy chủ ảo hóa của VNPT Cloud được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, an toàn và tiết kiệm vượt trội hiện nay.

Những rủi ro khi bị phụ thuộc các thiết bị phần cứng

Mặc dù chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, mới nổi trong lĩnh vực thiết kế nội thất, nhưng hàng quý, công ty của anh Hoàng Anh (quận 1, TP.HCM) vẫn phải chi phí một khoản rất lớn cho máy móc thiết bị, cho việc quản lý, sao lưu dữ liệu. Cũng bởi không chuyên về CNTT nên khi có sự cố đối với máy chủ, công ty thường mất khá nhiều thời gian và mất thêm một khoản tiền lớn để thuê các công ty khác đến khắc phục, sửa chữa. Nguy cơ bị đánh cắp, thất thoát dữ liệu, bị tấn công vào hệ thống nội bộ luôn là điều anh cảm thấy lo lắng khi việc cạnh tranh giữa các đơn vị cùng ngành ngày càng trở nên căng thẳng.

Kỹ sư VNPT vận hành máy chủ ảo.

Không chỉ tới bây giờ mà kể cả trước đây, dữ liệu luôn được xem là tài sản quan trọng bậc nhất của các doanh nghiệp. Việc lưu trữ dữ liệu, sắp xếp và sử dụng linh hoạt, cơ động, an toàn, mọi lúc, mọi nơi ngày càng trở thành một nhu cầu thiết yếu, nhất là trong thời đại số hóa toàn cầu.

Riêng với các SME như công ty của anh Hoàng Anh, do quy mô hoạt động vừa và nhỏ, không thể có một bộ phận chuyên trách về công nghệ như các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, việc sử dụng, bảo quản thiết bị và lưu trữ dữ liệu hầu hết mới chỉ dừng lại ở mức độ “a-ma-tơ”, rủi ro mất, hỏng, bị đột nhập là rất lớn. Nếu phải “gánh” thêm một khoản chi phí thuê các đơn vị chuyên nghiệp vận hành hay nhân sự phụ trách sẽ trở thành gánh nặng tài chính với các SME.

Cũng bởi là tài sản của công ty, việc quản lý, lưu trữ thế nào để các thành viên chủ chốt đều có thể truy cập, sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả, ở đâu, trên thiết bị nào cũng có thể kiểm tra, sử dụng được chứ không nhất thiết phải ở trụ sở văn phòng, đây cũng là một tiêu chí không chỉ các SME mà cả những doanh nghiệp lớn rất chú trọng. Điều này chính là điều kiện tiền đề, là môi trường giúp cho các dịch vụ máy chủ ảo hóa bằng điện toán đám mây phát triển như vũ bão trong suốt những năm qua.

Gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thời đại số

Với ưu điểm có thể “co, giãn” tùy theo nhu cầu, mục đích cũng như quy mô của khách hàng, VNPT Cloud giúp tối ưu chi phí đầu tư cho các SME. Sản phẩm đem đến nhiều lựa chọn, phù hợp từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp từ quy mô nhỏ tới lớn dần. Từ những dịch vụ cung cấp phần cứng ảo (VM) cơ bản như CPU, RAM, HDD/SSD, dịch vụ backup (sao lưu) dữ liệu cho đến các ứng dụng CNTT khác tùy theo nhu cầu của ngành nghề.

Với giao diện thiết kế được tối ưu hóa, dễ hiểu, dễ thao tác và tùy biến, kể cả những người không chuyên cũng có thể quản lý và sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả. Mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, khách hàng có thể dễ dàng quản trị linh hoạt các thông tin, dữ liệu như đang tác động trực tiếp tới máy chủ vật lý. Đặc biệt, với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao hỗ trợ 365*24*7, VNPT Cloud cũng đem đến sự an tâm lớn cho khách hàng. Điều này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí duy trì nhân sự CNTT cho các SME.

"Từ ngày sử dụng dịch vụ máy chủ ảo hóa VNPT Cloud, mình trút hẳn được một gánh nặng lớn. Không còn thấp thỏm, căng thẳng vì lo quản lý, bảo mật dữ liệu nữa. Kể cả ngồi ở nhà, mình cũng có thể quản lý được mọi thông tin như đang ngồi ở công ty vậy. Chi phí cho máy móc, thiết bị, cho đầu tư các giải pháp công nghệ, mình có thể sử dụng để đầu tư quay vòng hiệu quả hơn”, anh Hoàng Anh chia sẻ.

An tâm để phát triển

Với sự đầu tư phát triển một cách bài bản, chuyên nghiệp từ những chuyên gia CNTT hàng đầu tại Việt Nam, VNPT Cloud là một trong những dịch vụ máy chủ ảo hóa được đánh giá hiệu quả, an toàn bậc nhất hiện nay trên thị trường. Sản phẩm được quy hoạch theo hệ thống network riêng với loạt hàng rào bảo vệ, chống tấn công, được chứng minh đầy đủ năng lực để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng. Đây cũng là dịch vụ được xây dựng dựa trên nền tảng OpenStack, một trong các nền tảng đang được hơn 500 công ty trên thế giới chung tay phát triển như: NASA, IBM, CISCO, VMware, Rackspace, Redhat, Mirantis… và được tin dùng bởi các công ty công nghệ khác như: Ebay, NTT Japan, Yahoo...

Đặc biệt, mới đây, sau khi trải qua những vòng đánh giá, thẩm định khắt khe của ISB – Viện Tiêu chuẩn Anh Quốc, VNPT Cloud đã chính thức giành được chứng chỉ quốc tế ISO 27017 về Kiểm soát An toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây. Điều này không chỉ giúp gia tăng uy tín cho dịch vụ của doanh nghiệp mà còn đem đến sự an tâm cho khách hàng khi gửi gắm “tài sản quan trọng” cho “đám mây” của VNPT.

Tin liên quan
Tin khác