Ngân hàng
VIB phá kỷ lục của các đối tác Mastercard tại Việt Nam và trong khu vực
Như Loan - 14/07/2022 15:12
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa vượt trên hơn 40 ngân hàng đang phát hành thẻ Mastercard tại Việt Nam, trở thành ngân hàng duy nhất cùng lúc đạt được 9 giải thưởng của Mastercard.

Đây cũng là số lượng giải thưởng lớn nhất trong lịch sử Mastercard dành cho 1 đối tác.

Danh sách các giải thưởng bao gồm: Giải sáng tạo đột phá- Ngân hàng áp dụng thành công Pay with Reward đầu tiên trong các nước ASEAN; Giải sáng tạo đột phá– Ngân hàng có thẻ dual chip đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á; Ngân hàng có tổng chi tiêu thẻ tín dụng lớn nhất tại Việt Nam; Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng chi tiêu thẻ tín dụng lớn nhất tại  Việt Nam; Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng lớn nhất tại  Việt Nam; Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng chi tiêu E-com lớn nhất tại  Việt Nam; Ngân hàng có chi tiêu E-com tại lãnh thổ nước ngoài lớn nhất;  Ngân hàng có tổng chi tiêu thẻ ghi nợ lớn nhất tại VN; Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng chi tiêu thẻ ghi nợ lớn nhất tại  Việt Nam. 

VIB nhận "mưa" giải thưởng từ Mastercard


Ông Safdar Khan, Chủ tịch của Mastercard tại Đông Nam Á chia sẻ “Với việc chiến thắng 9 trong số 13 hạng mục Giải thưởng Mastercard Banking 2022, VIB đã thiết lập một kỷ lục mới khó phá vỡ và tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ, tích cực thúc đẩy xã hội không tiền mặt, qua đó, góp phần phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam. Những giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho sự vượt trội của VIB trên thị trường thẻ khi luôn dẫn đầu trong việc nắm bắt và sáng tạo những xu hướng thẻ mới không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực. Với niềm tin và cam kết chung tay mạnh mẽ của VIB, chúng tôi đang cùng nhau mở ra những cơ hội mới cho phép người dùng Việt có thể kết nối với những điểm đam mê của họ, và tận hưởng những trải nghiệm vô giá!” 

Ngân hàng hàng đầu về sáng tạo đột phá

Trong năm 2021, VIB là ngân hàng đầu tiên tại Đông Nam Á phát hành thẻ dual chip và là ngân hàng đầu tiên trong các nước ASEAN áp dụng thành công Pay with reward, mang đến cho chủ thẻ thêm lựa chọn trong việc sử dụng dặm thưởng, đặc biệt là trong điều kiện di chuyển bằng đường hàng không tương đối hạn chế giai đoạn cao điểm dịch 2021.

Phương thức thanh toán bằng dặm thưởng lần đầu xuất hiện tại các nước ASEAN đến từ VIB rất đơn giản, cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện 24/7 ở bất cứ nơi đâu chỉ với vài thao tác trên ứng dụng MyVIB ngay trên điện thoại di động và có thể linh động thay đổi bật/tắt tính năng này bất kỳ lúc nào theo nhu cầu tích lũy và chi tiêu dặm thưởng.

Trước đó, VIB đã ra mắt dòng thẻ đầu tiên tại Đông Nam Á tích hợp cả thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Online Plus 2in1. Chiếc thẻ thông minh này còn có khả năng tự động lưu lại số thẻ trong ứng dụng Grab cài đặt trên điện thoại của chủ thẻ và tự động kết nối với ứng dụng này để tích điểm ngay cho mọi tiêu dùng của chủ thẻ với ưu đãi tích điểm gấp 20 lần so với các giao dịch Grab thông thường.

Đây là những bước tiến đột phá, khẳng định xu thế thẻ tại Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang và thậm chí là đi tiên phong so với các nước trong khu vực.

Ngân hàng hàng đầu về tăng trưởng thẻ tín dụng

Xuất phát từ năm 2019 với 0 đối tác phát hành thẻ, đến 6/2022 VIB đã hợp tác với hơn 20 đối tác hàng đầu Việt Nam và khu vực trong các mảng thương mại điện tử, bigdata, fintech và retail cùng phát hành thẻ tín dụng VIB trên toàn quốc. VIB cũng là ngân hàng có độ phủ sóng truyền thông trên cả kênh digital marketing và marketing truyền thống hàng đầu trên thị trường.

Đặc biệt, cách đây khoảng 5 năm, người tiêu dùng Việt Nam phải mất 1-2 tuần với nhiều thủ tục, giấy tờ và tới trực tiếp chi nhánh ngân hàng để mở thẻ tín dụng. 2 năm sau, với công nghệ thẻ ảo (Virtual Card), green pin và phê duyệt hạn mức tín dụng tự động của VIB đã mở đường cho việc cho ra đời quy trình duyệt và cấp thẻ tín dụng 100% trực tuyến, 24/7, không giấy tờ, không di chuyển, và có ngay thẻ chi tiêu sau 15-30 phút.

Theo số liệu của Hội thẻ Việt Nam, cuối năm 2021, VIB thuộc top 5 về số thẻ mới được phát hành trên toàn thị trường 40 ngân hàng phát hành thẻ. Về tốc độ tăng trưởng thẻ tín dụng Mastercard, VIB đang đứng đầu, gấp đến 5-6 lần mức trung bình của toàn thị trường trên tất cả các tiêu chí số lượng và chất lượng.

Ngân hàng hàng đầu về chi tiêu thẻ

Theo số liệu của Hội thẻ Việt Nam, cuối năm 2021, VIB đứng Top 3 về tổng chi tiêu thẻ và chiếm đến 10% thị phần (đạt 18,6 tỷ USD/năm) trên toàn thị trường. Nhà băng này đứng thứ 2 về tổng chi tiêu trên thẻ tại Việt Nam và chiếm gần 35% tổng doanh số chi tiêu của Mastercard tại Việt Nam

Để đạt được các thành quả này, VIB đã thực hiện cá nhân hóa thẻ tín dụng với việc tung ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau, đáp ứng và mang lại lợi ích vượt trội cho các nhóm nhu cầu chi tiêu khác nhau trong mọi lĩnh vực của cuộc sống: du lịch, mua sắm, tiêu dùng online, chi tiêu gia đình, trả góp, đổ xăng… Góc nhìn của người tiêu dùng đối với thẻ tín dụng - theo sự đa dạng về danh mục thẻ tín dụng mà VIB đã tiên phong giới thiệu trên thị trường - đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, góp phần tích cực vào xu thế không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác