Doanh nghiệp
VICEM Hà Tiên: Giữ vững thương hiệu "Kỳ lân"
Như Loan - 07/11/2022 13:39
Công ty cổ phần Xi măng VICEM Hà Tiên là một trong các công ty thành viên trực thuộc Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM).
Thương hiệu VICEM Hà Tiên gắn với biểu tượng "Kỳ lân"

Thực hiện nhiệm vụ của Tổng công ty Xi măng Việt Nam giao, VICEM Hà Tiên đảm nhiệm xuất sắc vai trò dẫn dắt, điều tiết, bình ổn thị trường xi măng khu vực phía Nam và không ngừng được nâng tầm gắn với biểu tượng "Kỳ lân" cùng sứ mệnh "Lớn mạnh do bạn và vì bạn".

VICEM Hà Tiên hiện có 2 nhà máy, gồm Nhà máy xi măng Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang), Nhà máy xi măng Bình Phước (tỉnh Bình Phước) và 3 trạm nghiền xi măng gồm Trạm nghiền Phú Hữu (TP.HCM), Trạm nghiền Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Trạm nghiền Long An (tỉnh Long An).

Tất cả các nhà máy, trạm nghiền đều được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến của các nước G7 với tổng công suất 4,3 triệu tấn clinker và 7,5 triệu tấn xi măng/năm.

Trải qua gần 60 năm hoạt động, VICEM Hà Tiên đã sản xuất, cung cấp ra thị trường trên 100 triệu tấn xi măng các loại, với hơn 30% thị phần (tính từ tỉnh Phú Yên đến tỉnh Cà Mau), và 10% thị phần xi măng trên cả nước. Các sản phẩm xi măng mang thương hiệu VICEM Hà Tiên đã có mặt tại hầu hết các công trình dân dụng và công nghiệp trên khắp miền Nam Việt Nam và cả các công trình tại nước ngoài.

Trong chặng đường xây dựng, trưởng thành, VICEM Hà Tiên đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và địa phương nhằm ghi nhận những thành tựu, đóng góp to lớn của Công ty vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

VICEM Hà Tiên, lấy “Nhân – Nghĩa – Trí – Tín” là phương châm cho mọi hoạt động tổ chức, sản xuất và kinh doanh với lý do:

Luôn coi Nhân – Nhân lực là nguồn vốn quý giá nhất. Sự lớn mạnh và phát triển của VICEM Hà tiên trong suốt hơn nửa thập kỷ qua nhờ vào đội ngũ tri thức có tay nghề, chuyên môn cao, một tập thể đồng tâm hiệp lực và sự gắn bó giữa công ty với khách hàng, nhà phân phối.

Luôn coi Nghĩa – Trách nhiệm với xã hội là ưu tiên hàng đầu. Trong quá trình hình thành và phát triển đến nay, VICEM Hà Tiên đã giành hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động tài trợ, ủng hộ các hoạt động do Chính phủ kêu gọi; đồng thời thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp trên địa bàn nơi có các Nhà máy/Trạm nghiền hoạt động ... Tất cả vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Luôn coi Trí – Trí thức và Công nghệ là lợi thế phát triển. VICEM Hà Tiên thường xuyên tổ chức đào tạo và tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên cập nhật kiến thức, công nghệ mới để không ngừng làm giàu nguồn lực chất xám. Đẩy mạnh đầu tư công nghệ và các thiết bị tiên tiến mới nhất để xây dựng môi trường sản xuất hiện đại, không khói bụi, đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, VICEM Hà Tiên đang từng bước ứng dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất nhằm đem lại những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng và công ty.

Luôn coi Tín – Uy tín là nền tảng cho triết lý kinh doanh phát triển bền vững bằng việc coi trọng lợi ích của tập thể, khách hàng, nhà phân phối, cộng đồng và chú trọng tạo dựng uy tín trong các mối quan hệ với đối tác, khách hàng.

Nhà máy Xi măng VICEM Hà Tiên

Trong những năm qua, nhận được sự quan tâm chỉ đạo, định hướng của Tổng công ty xi măng Việt Nam (VICEM) về xử lý chất thải công nghiệp; bùn thải nạo vét từ các sông hồ, hệ thống thoát nước, nước thải; tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện; thạch cao nhân tạo,… để thay thế nguyên liệu và nhiên liệu trong sản xuất clinker, xi măng hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, phát triển nhanh, bền vững theo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Bộ Xây dựng, VICEM Hà Tiên đã chủ động tìm kiếm các loại chất thải khác từ các ngành nghề như giấy và bột giấy, chế biến thực phẩm, nhựa, plastic, may mặc, dệt nhuộm, giày da, cao su, gỗ… có nhiệt trị và đặc tính chất lượng phù hợp cho đồng xử lý tại các lò nung Clinker.

Với những thành công về mặt kinh tế, xã hội các dự án đồng xử lý chất thải mang lại, VICEM Hà Tiên tin tưởng đã góp phần nâng cao hiệu quả thực thi các luật, quy định và chính sách hiện nay của Nhà nước về quản lý chất thải hướng đến không chôn lấp trong nền kinh tế tuần hoàn. Việc tự thiết kế, lựa chọn công nghệ, thực hiện mua sắm từ các đơn vị gia công, lắp đặt trong nước dây chuyền đồng đốt chất thải thông thường thành công cho thấy VICEM Hà Tiên đã làm chủ được công nghệ sản xuất và là tiền đề cho việc nghiên cứu phương án đồng xử lý chất thải nguy hại trong thời gian tới.

Mục tiêu của VICEM Hà Tiên là ngày càng đa dạng hóa nguồn chất thải sử dụng, đồng thời gia tăng tỷ lệ thay thế nhiệt để khẳng định vai trò tiên phong trong việc tham gia xử lý các vấn đề môi trường trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0 bên cạnh cam kết luôn đảm bảo chất lượng từng sản phẩm xi măng để giữ vững thương hiệu “kỳ lân” qua các thời kỳ và xứng đáng với niềm tin của khách hàng.

Tin liên quan
Tin khác