Dự án - quy hoạch
VID Group mở rộng Khu công nghiệp Bỉm Sơn đón TTP
Quang Hưng - 13/05/2016 15:41
Tập đoàn đầu tư phát triển Việt Nam (VID Group) đang tiếp tục mở rộng đầu tư Khu công nghiệp Bỉm Sơn – Bắc Khu A (tỉnh Thanh Hóa) đón đầu làn sóng đầu tư mới khi Việt Nam chính thức ký kết TPP.

 

Khu công nghiệp (KCN) Bỉm Sơn – Bắc Khu A diện tích 163ha, thuộc địa bàn huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Khu công nghiệp (KCN) Bỉm Sơn – Bắc Khu A diện tích 163ha, thuộc địa bàn huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Dự án có vị trí giao thông thuận lợi, nằm sát đường quốc lộ 1A, cách thành phố Thanh Hóa 30km, cách cảng Nghi Sơn 80km, cách thủ đô Hà Nội 120km, cách sân bay Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa 65km. có nguồn nhân lực dồi dào và nền đất cứng nên các nhà đầu tư sẽ có chi phí nhân công thấp, tiết kiệm chi phí xây dựng nhà máy.

Đầu năm 2016, Tập đoàn VID Group bắt đầu thi công xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, san lấp mặt bằng giai đoạn I của khu công nghiệp ngay sau khi hoàn tất công tác giải phóng đền bù. Hiện công tác thi công đang được tích cực đẩy mạnh để sớm có mặt bằng sạch, phục vụ các nhà đầu tư. Ngay khi vừa triển khai dự án, Khu công nghiệp Bỉm Sơn – Bắc Khu A đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư trong lĩnh vực dệt may.

Theo ông Bùi Đình Chiên, Tổng Giám đốc Tập đoàn VID Group, định hướng của VID Group là xây dựng Khu công nghiệp Bỉm Sơn – Bắc Khu A thành Khu công nghiệp xanh, sạch đẹp, hệ thống hạ tầng đồng bộ với giá thuê đất rẻ, KCN Bỉm Sơn – Bắc Khu A sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư cần sử dụng nhiều lao động với chi phí thấp.

Tính đến nay, Tập đoàn VID Group đã đầu tư và phát triển 11 KCN tại các tỉnh và thành phố miền Bắc Việt Nam với tổng diện tích trên 2.000ha đất công nghiệp. Nhờ tập trung đầu tư hạ tầng đồng bộ, dịch vụ hỗ trợ tốt, đội ngũ cán bộ có trình độ và kinh nghiệm xúc tiến đầu tư, VID Group đã thu hút được hơn 300 doanh nghiệp vào đầu tư tại các KCN, trong đó có 190 doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu đến từ Nhật Bản, Mỹ, Đức, Đan Mạch, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông… với tổng vốn đầu tư thu hút trên 3 tỷ đô la Mỹ. Đến nay, 6/10 KCN của VID Group đã được lấp đầy 100% với nhiều nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Honda, Meiko, Brother, Hitachi, Terumo (Nhật Bản), Cargill (Mỹ)… Nhiều KCN mang lại nguồn thu lớn cho các địa phương như KCN Quang Minh, Thạch Thất - Quốc Oai (Hà Nội), Phúc Điền, Nam Sách, Tân Trường (Hải Dương), KCN Đồng Văn 2 (Hà Nam)… đóng góp tích cực vào việc giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại các vùng miền (khoảng trên 150.000 lao động hiện đang làm việc tại các KCN do VID Group làm chủ đầu tư).

“Trong năm 2016, VID Group sẽ triển khai đầu tư KCN Quế Võ 3, tỉnh Bắc Ninh. KCN này có tổng diện tích trên 500ha, thuộc địa bàn huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, có vị trí giao thông thuận lợi, nằm trên Quốc lộ 18, chỉ cách Sân bay Quốc tế Nội Bài 38km, cách trung tâm Hà Nội 40km, gần cảng biển sẽ rất thích hợp cho các doanh nghiệp điện tử, đặc biệt là các doanh nghiệp vệ tinh của Samsung, Canon…”, ông Bùi Đình Chiên cho biết thêm. Bên cạnh đó, VID Group đang đẩy mạnh hoàn thiện thủ tục một số dự án KCN khác tại tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Duơng và Hưng Yên để sớm đưa các dự án này đi vào hoạt động, thu hút đầu tư.

Tin liên quan
Tin khác