Đầu tư và cuộc sống
Việt Nam đang đưa người H’Mông lạc sang Pakistan về nước
PV - 01/04/2014 20:26
Liên quan đến Vừ Già Pó, người H’Mông ở Mèo Vạc, Hà Giang “dạt” hàng ngàn cây số sang tận Pakistan gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan đang khẩn trương giúp đỡ đưa anh về nước.
TIN LIÊN QUAN
   
  Từ Mèo Vạc (Hà Giang, Việt Nam), anh Vừ Già Pó, người H’Mông đã “dạt” hàng ngàn cây số sang tận Pakistan gây xôn xao dư luận trong những ngày qua (ảnh minh họa)  

Theo thông tin từ Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Vừ Già Pó sinh năm 1977, dân tộc H’Mông, cư trú tại thôn Lũng Lầu, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Vừ Già Pó đã đi khỏi nơi cư trú từ ngày 30/4/2012 và sau đó đã bị bắt giữ do nhập cảnh trái phép tại Pakistan khoảng tháng 10/2013. Từ đó anh bị tạm giam tại đồn cảnh sát Athmuqam, huyện Muzaffarabad (khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát).

Việc Vừ Già Pó bị phía Pakistan bắt giữ đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan thông báo cho Cục lãnh sự vào ngày 31/12/2013.

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương xác minh nhân thân và hợp tác với các cơ quan chức năng cùng địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết để sớm đưa Vừ Già Pó về nước.

Ngày 21/3/2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan cho biết đã tiếp xúc lãnh sự với Vừ Già Pó tại trụ sở cảnh sát Zila Nellum. Vừ Già Pó sức khỏe bình thường, tinh thần ổn định và mong muốn sớm được đoàn tụ với gia đình tại Việt Nam.

Hiện Đại sứ quán đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất các thủ tục lãnh sự theo yêu cầu của phía Pakistan để đưa Vừ Già Pó về nước.

Tin liên quan
Tin khác