Du lịch
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á
Phương Linh - 14/04/2024 10:56
Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) là một trong những gian hàng lớn nhất với nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút du khách.

Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia rất gần gũi và lượng khách du lịch qua lại lẫn nhau hàng năm rất lớn, đều đứng trong top những thị trường gửi khách hàng đầu của nhau. Chỉ tính riêng năm 2023, Hàn Quốc đã đón hơn 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có khách du lịch đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á, và đứng thứ 5 trên toàn thế giới. 

Ngược lại, Việt Nam cũng đón 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc trong năm 2023, đứng đầu trong các thị trường khách quốc tế tới Việt Nam.  Riêng trong quý I năm nay, gần 120.000 lượt du khách Việt đã đến với Hàn Quốc, tăng trưởng 38,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Tại buổi gặp gỡ giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Cơ quan xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon trong ngày 13/4, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết, nhằm thu hút nhiều khách Việt Nam du lịch Hàn Quốc, KTO đã đẩy mạnh quảng bá 100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc.

Cụ thể, trong 100 điểm đến được đề xuất, tỉnh Gangwon có tới 10 điểm là đảo Nami - nơi quay bộ phim Bản tình ca mùa đông - thung lũng Mureung, cáp treo hồ Samaksan, con đường cà phê Gangneung, cầu treo núi Sangeum...

Bên cạnh đó, KTO cũng giới thiệu những thông tin hữu ích về du lịch Hàn Quốc, nhiều trải nghiệm văn hóa đặc sắc như mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (hanbok) miễn phí, giải đố nhận quà, khám phá một số lễ hội đặc sắc Hàn Quốc... Các gian hàng của KTO thu hút lượng lớn du khách quan tâm, trải nghiệm.

Gian hàng của KTO là một trong những gian hàng quy mô lớn nhất và đặc sắc nhất tại VITM Hà Nội 2024.

Đặc biệt, với chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho du khách Việt Nam đến Gangwon qua sân bay quốc tế Yangyang, ông Jeong Il Sub, Giám đốc Văn phòng toàn cầu tỉnh Gangwon kỳ vọng quy mô thị trường khách du lịch Việt Nam ngày càng tăng trưởng.

"Tôi tin rằng việc tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2024 sẽ tăng cường sự hợp tác và trao đổi khách giữa Việt Nam và Gangwon", ông Jeong Il Sub nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ VITM 2024, Văn phòng đại diện KTO và Cục xúc tiến Du lịch tỉnh Gangwon tổ chức Hội thảo Du lịch tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon với sự tham dự của khoảng 100 khách mời là đại diện các công ty du lịch Việt Nam.

Ban tổ chức giới thiệu về tiềm năng và những sản phẩm du lịch mới của Gangwon như du lịch văn hóa hallyu, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mùa đông… cùng những chính sách ưu đãi dành cho các công ty lữ hành đưa khách tới Gangwon.

Việc cơ quan xúc tiến du lịch của tỉnh Gangwon hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chứng tỏ sự nhận thức về tiềm năng lớn mà thị trường du lịch Việt Nam mang lại. Bằng cách tăng cường mối quan hệ này, họ mong muốn không chỉ mở rộng thị trường cho du lịch Gangwon mà còn tạo ra luồng dòng khách hai chiều giữa hai đất nước. 

Sự hợp tác này không chỉ đem lại lợi ích kinh tế mà còn tạo ra cơ hội để người dân cả hai quốc gia hiểu và đánh giá cao hơn về vẻ đẹp và văn hóa của nhau. Điều này có thể thúc đẩy sự phát triển bền vững của cả hai nước trong ngành du lịch.

Cùng ngày, giữa VITA và Cơ quan xúc tiến du lịch thành phố Gumi, Hàn Quốc cũng có cuộc gặp gỡ tại Hội chợ. Nhân dịp này, Cơ quan xúc tiến du lịch thành phố Gumi cũng làm việc với Hiệp hội Du lịch Việt Nam. 

Ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá cao thành phố Gumi, tỉnh Gangwon cũng như các địa phương khác của Hàn Quốc đã tích cực, chủ động tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam để giới thiệu quảng bá, tăng cường giao lưu hợp tác, xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc. “Tôi tin rằng thời gian tới, với sự hợp tác ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, lượng khách đi du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ.”, ông Hà Văn Siêu khẳng định.

Hiện nay, thành phố Gumi đang phát triển các gói du lịch liên kết giữa nhiều địa phương như từ Seoul đến Gumi và đến Busan; các gói du lịch kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với tham quan các nhà máy nổi tiếng; các tour du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng… Vì vậy, trong chuyến công tác tại Việt Nam dịp này, ông Kim Yeong Cheol mong muốn giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người dân Việt Nam về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa cũng như các sản phẩm, loại hình du lịch đa dạng của thành phố.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (thứ ba từ trái qua) trong buổi gặp gỡ Cơ quan xúc tiến du lịch thành phố Gumi (Hàn Quốc).

Thành phố Gumi hiện có khoảng 1.600 công dân Việt Nam sinh sống, làm việc. Hàng năm chính quyền thành phố đều tổ chức lễ hội văn hóa để người dân Hàn Quốc và Việt Nam tăng cường giao lưu, kết nối, giới thiệu văn hóa của quốc gia mình. Một trong những lễ hội đặc sắc, độc đáo của thành phố Gumi là Lễ hội mì ramen, thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và thưởng thức những tô mì tươi được sản xuất ngay trong ngày. Thành phố hy vọng trong thời gian tới có thể mở rộng quy mô tổ chức lễ hội này tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới.

Bên cạnh đó, ông Kim Yeong Cheol nhận định, Việt Nam có đường bờ biển rất dài, sở hữu những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp với các dịch vụ cao cấp phù hợp với nhu cầu của du khách. Đặc biệt, người Hàn Quốc rất thích đến Việt Nam chơi golf, nhất là vào mùa đông. 

Ông Kim Yeong Cheol hy vọng, thông qua Hội chợ VITM Hà Nội 2024 có thể thu hút và đón nhiều hơn nữa du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc. Đồng thời mong rằng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hỗ trợ trong việc định hướng, xây dựng các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch phù hợp với đa dạng đối tượng khách du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

Với sự hấp dẫn của thành phố Gumi, Phó cục trưởng Hà Văn Siêu nhận định, sẽ có rất nhiều khách du lịch Việt Nam quan tâm và đến thăm thành phố. Đồng thời đề nghị xem xét tổ chức Lễ hội văn hóa du lịch Việt Nam năm 2024 tại Seoul và Gumi để thúc đẩy giao lưu, kết nối, trao đổi văn hóa giữa nhân dân hai nước.

Tin liên quan
Tin khác