Ngân hàng
VietinBank tài trợ 4.000 tỷ đồng cho an sinh xã hội
Huy Thịnh - 29/08/2013 13:12
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa làm lễ trao tặng và bàn giao đợt 1 năm 2013 với tổng trị giá tài sản trên 46,4 tỷ 497 đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. VietinBank cũng công bố đã tài trợ trên 4.000 tỷ đồng cho công tác này khắp cả nước trong thời gian qua.

Trách nhiệm xã hội

Các tài sản mà VietinBank trao cho địa phương gồm: 50 căn nhà ở cho các hộ nghèo; 13 công trình cầu, đường giao thông nông thôn; 10 xe lăn cho người khuyết tật và 03 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho tỉnh Kiên Giang.

VietinBank vừa trao tặng và bàn giao đợt 1 năm 2013 với tổng trị giá tài sản trên 46,4 tỷ 497 đồng cho công tác an sinh xã hội
trên địa bàn tỉnh Kiên Giang

Trong đó, mỗi xe cứu thương trị giá gần 1,2 tỷ đồng được bàn giao cho các Bệnh viện tuyến huyện gồm Vĩnh Thuận, Giồng Riềng và Hòn Đất.

Trên xe được trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dùng như: máy đo điện tim, máyn hút dịch, máy sốc tim, thiết bị hô hấp nhân tạo và một valy cấp cứu…

Trước đó, cũng trong tháng 8 này, Vietinbank đã trao 50 nhà ở cho hộ nghèo và 4 trường học với tổng giá trị 40,5 tỷ đồng cho tỉnh Tiền Giang.

Đồng thời VietinBank cũng vừa trao tặng tỉnh Hậu Giang một số công trình của trường học và thiết bị y tế với tổng giá trị trên trên 20 tỷ đồng.

Riêng năm 2012, VietinBank dành kinh phí hỗ trợ gần 40 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội của tỉnh Kiên Giang.

Trong đó, xây dựng 142 căn nhà ở cho các hộ nghèo; xây dựng 07 cầu giao thông nông thôn; xây dựng 10 Trường mẫu giáo, mầm non và THCS tại các huyện xã khó khăn, tài trợ 03 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho các cơ sở y tế trong tỉnh để phục vụ vận chuyến cấp cứu bệnh nhân. Như vậy, tính đến nay tỉnh Kiên Giang đã tiếp nhận tài trợ của VietinBank các tài sản có giá trị lên đến gần 100 tỷ đồng.

Phó tổng giám đốc VietinBank, ông Nguyễn Văn Du cho biết, song hành với các hoạt động kinh doanh, Ngân hàng TMCP Công thương VietinBank luôn là đơn vị tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội, đi đầu trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Đến nay, đơn vị đã tài trợ trên 4.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội ở khắp 63 tỉnh thành trong cả nước. Mặc dù năm 2013 nền kinh tế đang còn nhiều khó khăn thách thức, song Vietinbank vẫn nỗ lực để có điều kiện chia sẻ trách nhiệm xã hội thông qua công tác từ thiện, an sinh xã hội tại các địa phương trong cả nước.

“Có thể nói đây là tình cảm, trách nhiệm và cũng là những nỗ lực lớn của toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên VietinBank trong việc chung tay chia sẻ hỗ trợ với các tỉnh thành trong cả nước. Qua đó nhằm góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo tại các địa phương, nâng cao về cơ sở vật chất cho các hộ nghèo. Trong đó chúng tôi quan tấm nhất là các lĩnh vực an sinh xã hội như: nhà ở, giáo dục, y tế, giao thông nông thôn…”, ông Du chia sẻ.

Để có nguồn lực tài chính tài trợ cho công tác an sinh xã hội thời, theo ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng giám đốc VietinBank cho biết, thời gian qua VietinBank luôn phấn đấu và liên tục phát triển tín dụng và kinh doanh có hiệu quả các dịch vụ ngân hàng. Riêng lợi nhuận (sau thuế) 6 tháng đầu năm 2013 đạt 3.171 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Nợ xấu chỉ chiếm 2,1% và dư nợ cho vay khách hàng đạt 329.278 tỷ đồng.

“Đến nay, hệ thống VietinBank phát triển được 160 chỉ nhánh khắp cả nước và một số chi nhánh ở khu vực Đông Nam Á và châu Âu. Đặc biệt, đơn vị đã liên kết thành công với nhiều đối tác tài chính lớn tầm cỡ quốc tế ở nước ngoài. Qua đó, góp phần nâng tổng giá trị tài sản của VietinBank trên 500.000 tỷ đồng và chủ sở hữu vốn trên 52.000 tỷ đồng, vốn lớn nhất hiện nay trong hệ thống ngân hàng”, ông Du nói.

Tin liên quan
Tin khác