Doanh nghiệp
Vietjet và Airbus đạt thoả thuận đối tác chiến lược về 119 tàu bay
Đặng Khôi - 06/11/2021 09:11
Vietjet và Airbus đã đạt được Thoả thuận đối tác chiến lược về thực hiện hợp đồng 119 tàu bay đã đặt hàng, hợp tác phát triển đội tàu bay thân rộng cùng nhiều hỗ trợ khác sau đại dịch.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược giữa Vietjet và Airbus

Cụ thể, hai bên đồng ý mở rộng đào tạo cho đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Vietjet, đồng thời thúc đẩy các dự án hợp tác như xây dựng học viện hàng không bao gồm trung tâm các buồng lái mô phỏng, hỗ trợ các chương trình quản lý an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, điều hành quản lý bay...

Thoả thuận được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Đoàn lãnh đạo cấp cao của Chính phủ đến Cộng hoà Pháp.

Ngay trong tháng 11 này, Vietjet sẽ tiếp nhận và đưa vào khai thác 3 tàu A330 thuê, trong kế hoạch triển khai đội máy bay thân rộng theo mô hình hàng không chi phí thấp của hãng.

Ông Christian Scherer, Giám đốc thương mại của Airbus cho biết: “Chúng tôi rất vui với thoả thuận ký kết lần này của hai bên. Đây là một ví dụ nữa minh chứng cho việc hợp tác hiệu quả với khách hàng để tìm ra giải pháp thích ứng sau đại dịch. Với đội bay hiện đại và hiệu quả của Airbus, Vietjet sẽ thật sự chuẩn bị tốt để hưởng lợi từ việc phục hồi của của ngành hàng không châu Á - nơi ghi nhận nhu cầu đi lại tăng cao”.

Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc điều hành Vietjet cho biết: “Thoả thuận chiến lược giữa Vietjet và Airbus khẳng định sự hợp tác lâu dài và bền vững của hai bên, qua đó nâng quan hệ hợp tác của của cả 2 lên tầm chiến lược toàn diện. Vietjet luôn tiên phong lựa chọn và khai thác đội tàu bay mới, hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường nhằm mang đến những chuyến bay vui vẻ và chất lượng cho khách hàng của mình. Tôi tin rằng đội tàu A330 sắp tới của hãng sẽ giúp hãng nâng cao hơn nữa chất lượng vận hành và đáp ứng tốt hơn nhu cầu di chuyển của hành khách với tầm bay và độ tin cậy kỹ thuật vượt trội”.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược của Vietjet và Airbus lần này đồng thời được mở rộng thêm nhiều lĩnh vực, bao gồm dịch vụ cung cấp phụ tùng tàu bay, đào tạo học viên hàng không toàn diện, tư vấn triển khai trung tâm bảo dưỡng tàu bay cho Vietjet trong khu vực và các chương trình về tiết kiệm nhiên liệu và phát triển bền vững khác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo tập đoàn Airbus

Vietjet là hãng hàng không dẫn đầu lượng khách vận chuyển nội địa và sở hữu đội tàu gồm 90 máy bay. Với mạng bay rộng khắp tại Việt Nam và khu vực châu Á Thái Bình Dương, hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay của mình trên bầu trời các châu lục phát triển đội bay mới và hiện đại cùng các đối tác chiến lược như Airbus trong thời gian tới.

Tin liên quan
Tin khác