Việc chuyển khai thác sang nhà ga T4 góp phần nâng cao chất lượng, dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao SkyTrax của Vietnam Airlines, qua đó mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho hành khách của Hãng. |
Tại nhà ga T4, Vietnam Airlines sẽ triển khai 10 quầy làm thủ tục từ số 1-10 ở đảo số 2. Hãng sẽ mở thêm từ quầy số 11 đến 14 trong trường hợp nhu cầu phục vụ hành khách tăng cao. Vietnam Airlines cũng ứng dụng hệ thống công nghệ xuất/nhập cảnh, lên máy bay tự động của nhà ga (song song với dạng truyền thống của các dịch vụ này) để gia tăng tốc độ làm thủ tục và sự tiện lợi cho hành khách.
Nhà ga T4 là nhà ga mới xây dựng, dự kiến khai trương vào 31/10/2017. Tại khu vực cách ly trên tầng 2 của nhà ga, phòng khách hạng Thương gia với diện tích hơn 1.000m2 sẽ phục vụ các hội viên Bông Sen Vàng hạng Vàng, Bạch Kim và khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không khác tại T4.
Việc chuyển khai thác sang nhà ga T4 góp phần nâng cao chất lượng, dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao SkyTrax của Vietnam Airlines, qua đó mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho hành khách của Hãng. Bên cạnh Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác cũng chuyển khai thác sang nhà ga T4 bao gồm: Cathay Pacific Airways, Korean Air, Cebu Pacific Air, Spring Airlines và AirAsia Group.
Nhà ga T4 có tổng diện tích sàn 225.000 m2, gồm nhà ga 2 tầng, bãi đậu xe. Mặc dù quy mô chỉ bằng nửa T3 nhưng nhờ kiến trúc độc đáo, tối ưu hóa công năng nên T4 vẫn có thể đón 16 triệu khách/năm.
Bằng việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, khi đến nhà ga T4 của sân bay Changi, hành khách sẽ tự làm thủ tục, tự gửi hành lý, tự nhập cảnh và lên máy bay, bên cạnh cách làm thủ tục truyền thống. Nhà chức trách sân bay Changi hy vọng việc tự động hóa sẽ giúp sân bay tiết kiệm 20% nhân lực.
Bên cạnh đó, thiết kế bên trong Nhà ga T4 của Sân bay Changi dựa theo thiết kế cánh hoa đối xứng, được xây dựng từ cảm hứng từ hoa lan tím - quốc hoa của Singapore. Mô típ hiện đại này xuất hiện trên nhiều chi tiết kiến trúc, trang trí trong nhà ga nhằm tạo nên một hệ thiết kế nhất quán góp phần hình thành nên điểm nhấn đặc biệt cho nhà ga mới.
Điểm cuốn hút nhất của T2 chính là Đại sảnh Trung tâm dài 300 m, rộng 18 m, cao 23 m, phân cách khu công cộng với khu vực quá cảnh. Ý tưởng về tầm nhìn thông suốt này cho phép nhìn rõ từ sảnh làm thủ tục đến khu vực quá cảnh và tại một số điểm còn thấy cả được các các cửa lên máy bay. Hành khách hoàn toàn có thể tạm biệt người thân yêu thật lâu.
Ngoài ra, sự đặc sắc của nhà ga T4 còn được thể hiện qua nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như: Hình ảnh các chú chim được đan bằng các sợi sắt nhỏ tung cánh trong khu vườn ngay trong nhà ga; các ảnh, clip đặc sắc về Singapore và Asean, nhiều bức tượng, tác nghệ thuật sắp đặt...
Theo đánh giá đây cũng là một trong nhà ga hiện đại bậc nhất trên thế giới về khía cạnh ứng dụng các công nghệ mới vào khâu tiến hành thủ tục bay. Hệ thống xe bus kết nối với các nhà ga còn lại (land – side và air – side) hiện đại, thuận lợi (5 phút/chuyến), thời gian di chuyển khoảng 5 phút, mang lại sự thuận tiện cho hành khách nối chuyến từ T4 đến các nhà ga xa nhất.
Cùng với T4, tổng năng lực xử lý của sân bay Changi sẽ được tăng lên 82 triệu hành khách mỗi năm, trung bình 90 giây/chuyến bay. Và đây là điểm đến hấp dẫn của các hãng bay.