Ô tô hybrid lên ngôi tại VMS 2024
Đúng như cam kết tại họp báo trước triển lãm, 11 thương hiệu ô tô và 8 thương hiệu xe máy xuất hiện tại triển lãm lần này đều có một điểm chung là tập trung giới thiệu các mẫu xe ứng dụng công nghệ xanh.
Ông Nakano Keita, Chủ tịch VAMA, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam phát biểu khai mạc |
Với các thương hiệu ô tô, dòng xe hybrid đa dụng SUV và MPV chiếm đa số tại triển lãm và là mẫu xe chủ lực của nhiều thương hiệu như GAC Motor Việt Nam giới thiệu MPV All-New M6 Pro với 2 phiên bản 1.5 Turbo GS và 1.5 Turbo GL.
Mitsubishi giới thiệu bộ 3 Xpander; Xforce (đều là dòng SUV) và Triton hoàn toàn mới. Nếu như với Xpander và Xforce được xem là 2 mẫu xe “cứu” doanh số ngoạn mục cho Mitsubishi tại thị trường Việt Nam bằng việc liên tục chiếm giữ đỉnh hoặc Top 3 xe SUV bán chạy nhất tại Việt Nam trong 5 năm trở lại đây, thì với Triton hoàn toàn mới thể hiện tham vọng mới của hang là nâng cao vị thế của Mitsubishi ở phân khúc xe bán tải vốn do Ford Ranger độc chiếm lâu nay.
Mitsibishi giới thiệu bộ 3 phiên bản giới hạn kỷ niệm 30 năm hiện diện tại Việt Nam tại VMS 2024 |
Nhiều mẫu xe xanh đột phá với những công nghệ mới cũng được giới thiệu đến người dùng như mẫu MPV thuần điện thông minh cỡ lớn IM LS7-Intelligent MG đến từ thương hiệu MG với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD có khả năng tăng tốc từ 0-100km/s chỉ trong 4.5 giây. Honda mang đến mẫu xe sedan thể thao Civic e:HEV RS với động cơ hybrid thân thiện với môi trường.
Tương tự Toyota Việt Nam cũng giới thiệu một “hệ sinh thái” các mẫu xe hybrid tại triển lãm, với mẫu chủ lực Toyota Camry hoàn toàn mới 2024. Toyota cũng là thương hiệu ô tô duy nhất giới thiệu mẫu xe ý tưởng (concept) thuần điện FT-3e tại triển lãm.
Xe máy điện cũng đổ bộ VMS 2024
Các mẫu xe máy điện, sử dụng công nghệ xanh cũng được nhiều thương hiệu đưa đến triển lãm. Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) đã chính thức “cặp đôi” xe điện ý tưởng (EV Concept) gồm MOTOROiD2 và ELOVE với thiết kế tối giản cấu trúc, được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng, nhận diện và tương tác với chủ xe như một sinh vật sống.
Cặp đôi xe điện ý tưởng của Yamaha thu hút sự quan tâm của báo chí và truyền thông tại VMS 2024 |
Tương tự Honda-thương hiệu chiếm vị trí số 1 về doanh số xe máy tại Việt Nam, cũng thể hiện tầm nhìn tương lai khi giới thiệu 2 mẫu xe máy điện lần đầu ra mắt là ICON e và CUV e đều ứng dụng công nghệ sạc và pin tuân thủ tiêu chuẩn xanh và phát triển bền vững.
Ngoài giới thiệu các sản phẩm, ông Suzuki Yasutaka, Tổng giám đốc công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) còn khẳng định YMVN đang tập trung đầu tư hướng đến là một trong những trung tâm sản xuất xe điện cho Yamaha không chỉ phục vụ thị trường Việt Nam mà còn xuất khẩu đi Châu Âu và một số quốc gia trong khu vực. Xe điện của YMVN được đầu tư tập trung đầu tư vào 3 mục tiêu: Phát triển đa dạng sản phẩm, hướng đến phát triển bền vững và gia tăng trải nghiệm cho người lái. “YMVN đang hiện thực hóa cam kết của mình là sẽ mang đến các sản phẩm xe điện với cam kết trung hòa carbon vào năm 2050” ông Suzuki Yasutaka cho biết.
Triển lãm sẽ kéo dài đến 21h ngày 27/10.
Thương hiệu Honda chiếm diện tích lớn nhất tại VMS 2024 với 2 không gian triển lãm dành cho xe ô tô và xe máy |
Toyota là thương hiệu ô tô duy nhất giới thiệu mẫu xe ý tưởng (concept) thuần điện FT-3e tại VMS 2024 |