Doanh nghiệp
Vietnam Venture Summit 2020 quy tụ nhiều quỹ đầu tư ngoại
Kỳ Thành - 17/11/2020 23:17
Với chủ đề “Going Digital - Dịch chuyển số”, Diễn đàn Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam 2020 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 25/11 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam.

Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam - Vietnam Venture Summit là diễn đàn đối thoại thường niên giữa các quỹ đầu tư trong và ngoài nước với cơ quan  tham mưu cho Chính phủ và cộng đồng start-up, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ và Quỹ Đầu tư Golden Gate Ventures tổ chức.

Diễn đàn Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2020 có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, tìm lời giải và cơ hội cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam hội nhập quốc tế.

Diễn đàn cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư kết nối đến các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo có ý tưởng độc đáo, tiềm năng. Thông qua Diễn đàn, với sự hỗ trợ của các Bộ, ban, ngành, chuyên gia trong và ngoài nước, các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam sẽ tìm ra hướng đi và sẽ có nhiều dự án thành công trong thời gian tới.

Tham dự Diễn đàn năm nay dự kiến có khoảng 800 - 1.000 đại biểu, lãnh đạo một số Bộ, ngành cùng gần 50 diễn giả quốc tế và trong nước,ddại diện các quỹ đầu tư lớn như: Golden Gate Ventures, Softbank Venture, Sequoia, ADB Venture, Quiming Venture…; lãnh đạo của các tập đoàn tên tuổi như: VNG; Grab Việt Nam; MoMo; GoJek; VNPay, Tiki, Sendo…

Được tổ chức theo hình thức tọa đàm trực tiếp kết hợp trực tuyến với các nhà đầu tư quốc tế ở nước ngoài, các nội dung dự kiến sẽ trao đổi tại Diễn đàn bao gồm: (i) Doanh nghiệp kỳ lân - Góc nhìn từ doanh nghiệp & nhà đầu tư; (ii) Công nghệ giáo dục: Tiềm năng phát triển tại Việt Nam; (iii) Công nghệ tài chính và thanh toán tại ASEAN; (iv) Công nghệ giao vận tại ASEAN. 

Trong khuôn khổ Diễn đàn sẽ có các hoạt động kết nối doanh nghiệp đổi mới sáng tạo: Kết nối đầu tư (Startup-Pitching) và Kết nối doanh nghiệp đổi mới sáng tạo (Business-Matching). Chương trình sẽ là sự kiện điểm nhấn về phát triển kết nối giao thương của khối doanh nghiệp.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng sẽ được kết nối với hơn 100 quỹ đầu tư tham dự chương trình và tổ chức giới thiệu ý tưởng sản phẩm trực tiếp và trực tuyến trong ngày sự kiện. Đây là cơ hội lớn cho các công ty startups có sản phẩm ý tưởng công nghệ vượt trội, đã được chọn lọc thông qua hàng loạt các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp giai đoạn vừa qua để gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các quỹ đầu tư lớn trong khu vực và thế giới. 

Trước thềm sự kiện, sẽ diễn ra cuộc hội thảo trực tuyến với chủ đề “Nền kinh tế ASEAN nhìn qua đại dịch” (10:00 ngày 18/11) và “Thương mại điện tử trên mạng xã hội" (10:00 ngày 20/11). 

Theo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (NIC), Việt Nam đang là điểm đến của các nhà đầu tư quốc tế trong cả đầu tư FDI và đầu tư khởi nghiệp sáng tạo, với nhiều tiềm năng đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Do đó, đây là thời điểm thích hợp để tiếp tục kết nối các nhà đầu tư, các quỹ tài chính và các chủ thể hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong khu vực nhằm mở rộng các cơ hội hợp tác, đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời cũng khẳng định sự chủ động trong thu hút đầu tư đổi mới sáng tạo của Chính phủ Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

Năm 2019, Vietnam Venture Summit đã thu hút hơn 130 quỹ đầu tư quốc tế và hơn 70 quỹ đầu tư trong nước tham dự; hơn 600 lượt doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia chương trình tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hơn 40 tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, ươm tạo doanh nghiệp tại Việt Nam tham dự.

18 quỹ đầu tư trong nước và quốc tế đã cam kết tổng giá trị đầu tư 425 triệu USD vào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong giai đoạn 2019-2021. Cho đến nay, số tiền đầu tư của các quỹ vào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam đã đạt trên 50% số vốn cam kết, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Tin liên quan
Tin khác