Doanh nghiệp
VIG bắc cầu đưa Index Living Mall trở lại Việt Nam
B.G - 21/11/2019 16:59
Công ty Cổ phần Nội thất VI (viết tắt là VI Furniture)- thành viên Quỹ đầu tư VI Group (VIG), chính thức khai trương cửa hàng Nội thất Index Living Mall đầu tiên tại số 101-103-107 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Tối qua 20/11/2019, Công ty Cổ phần Nội thất VI (viết tắt là VI Furniture)-thành viên Quỹ đầu tư VI Group (VIG), chính thức khai trương cửa hàng Nội thất Index Living Mall đầu tiên tại 101-103-107 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1.

Cửa hàng mới có quy mô hơn 1000m2.

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2011, Index LivingMall kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường thông qua hợp tác mới nhất với VIG.

Sự kiện này cũng đánh dấu sự trở lại của một trong những thương hiệu nội thất hàng đầu của Thái Lan, thông qua VI Furniture – đơn vị đã hoàn tất thỏa thuận và chính thức trở thành đối tác nhượng quyền duy nhất của Index Living Mall tại Việt Nam, kể từ tháng 3/2019.

Trong lần trở lại này, Index Living Mall Việt Nam, sẽ tập trung vào phân phối các sản phẩm theo xu hướng, đa dạng từ chủng loại và phong cách: từ nội thất gia đình, nội thất văn phòng, đến vật dụng trang trí nhà cửa, dụng cụ nhà bếp và trang trí sân vườn, v.v.

Trao đổi với Baodautu.vn đại diện truyền thông của VIG cho biết, Index Living Mall đã vào thị trường Việt Nam từ nhiều năm trước lần lượt “qua tay” phân phối của các đối tác nội địa từ Điện Máy Chợ Lớn; Vinmart… tuy nhiên đều chưa đạt kết quả như kỳ vọng vì định vị giá sản phẩm khá cao và chưa phù hợp với thị trường Việt Nam. Do vậy “trong lần trở lại này, VIG định vị giá cho Index Living Mall theo xu hướng phù hợp đa phân khúc với biên độ giá sẽ dao động từ 29,000 VNĐ đến 50 triệu đồng/sản phẩm. Như vậy đại đa số người dân sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận các sản phẩm Index Living Mall hơn” vị đại diện này chia sẻ.

Về kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam, Bà Trần Hoàng Ngọc Uyên, Giám Đốc VI Furniture cho biết “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác nhượng quyền duy nhất của Index Living Mall tại Việt Nam. Chính sự mong đợi của người tiêu dùng đã mang Index Living Mall trở lại, tạo thêm phần đa đạng và tính sôi động cho thị trường Nội thất tại Việt Nam, vốn đang trên đà tăng trưởng tốt, trung bình 9.6% mỗi năm”.

Ngay sau cửa hàng đầu tiên tọa lạc tại 101-107 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, Index Living Mall sẽ sớm cho ra mắt cửa hàng thứ hai, vào tháng 12 tới, tại 29-30, đường Song Hành, Quận 2, để khách hàng Việt Nam có thêm sự chọn lựa khi mua sắm sản phẩm trang hoàng tổ ấm đón Tết Canh Tý 2020. Trong năm 2020, VIG sẽ khai trương thêm 6 cửa hàng nữa tại TP.HCM.

Trả lời câu hỏi tại sao với chủng loại đa dạng, nhưng cửa hàng Index Living Mall chỉ giới hạn diện tích 1.000m2/cửa hàng, đại diện VIG cho biết, VIG sẽ tập trung phát triển Index Living Mall trên kênh thương mại điện tử với đội ngũ giao hàng nhanh đảm bảo giao hàng cho khách trong 24 tiếng sau khi đặt hàng. Do vậy, “các cửa hàng chỉ là  điểm tiếp thị trực tiếp và ưu tiên cho các mẫu mã mới để khách hàng đến trực tiếp cảm nhận và họ có thể đặt hàng qua mạng hay trực tiếp đều được phục vụ ngay. Đây sẽ là một trong những bước đi tạo sự khác biệt của Index Living Mall so với các thương hiệu nội thất khác trên thị trường hiện hữu” đại diện truyền thông VIG chia sẻ.

Tại các cửa hàng, ngoài trưng bày, bán sản phẩm, Index Living Mall Việt Nam cũng sẽ cung cấp dịch vụ thiết kế 3D dựa trên phối cảnh thực tế không gian, giúp khách hàng trải nghiệm nhiều phong khách thiết kế khác nhau cho không gian sống của mình, từ đó dễ dàng chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với ngân sách và theo phong cách thiết kế yêu thích như: Modern Contemporary, Scandinavian, Heritage, Minimalism, Asian, European, v.v...

Bên trong cửa hàng IndexLivingMall đầu tiên tại TP.HCM.

Được hình thành và phát triển từ năm 2003 bởi ông Phisit Pattamat Sathya Sonthi, Nhà sáng lập và Giám Đốc Điều Hành của Tập Đoàn Inter fern, Index Living Mall không ngừng phát triển và dần khẳng định vị thế của mình, trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh Nội thất tại thị trường Thái Lan với nhiều thành tựu nổi bật, được bình chọn nhiều năn liền bởi chuyên gia và người tiêu dùng. Tiếp nối sự thành công tại Thái Lan và các thị trường khó tính khác như Indonesia, Ấn Độ, Dubai, Index Living Mall sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị mang tính cốt lõi tại Việt Nam thông qua những sản phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan.

VIG là Quỹ đầu tư quốc tế, huy động vốn từ nhiều tổ chức và cá nhân trên thế giới. Họ là các quỹ tài trợ giao dục, các quỹ đầu tư phúc lợi quốc gia, các tổ chức đầu tư phát triển trực thuộc Nhà nước, các quỹ đầu tư gián tiếp (fund of funds) và các quỹ đầu tư tư nhân của các gia đình danh tiếng và giàu có (family offices) với tầm nhìn dài hạn.

Hiện nay, VIG đang quản lý 3 quỹ đầu tư với tổng nguồn vốn lên đến 400 triệu USD (quỹ III đóng quỹ đợt đầu tháng 5 - 2015), VI Group tìm kiếm các cơ hội để sở hữu từ 20% đến 49% cổ phần của một công ty tiềm năng và sẵn sàng đầu tư dưới góc độ cổ đông chi phối….

Tại Việt Nam, VIG đang đầu tư vào nhiều ngành nghề khác nhau như sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất công nghiệp, vận tải và dịch vụ logistics, du lịch và khách sạn, giáo dục, tài chínhngân hàng, tích hợp hệ thống công nghệ thông tin, truyền thông & giải trí.

Tin liên quan
Tin khác