Doanh nghiệp
VIISA chọn 3 start-up tham gia chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp khóa 7
Thị Hồng - 04/04/2020 17:40
Medigo, Testuru và AskVietnamese là 3 start-up vừa được Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) chọn tham gia chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khoá 7.
Đại diện 3 start-up được chọn tham gia chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp khóa 7 (Ảnh: VIISA).

3 start-up hoạt động trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, công nghệ du lịch và công nghệ y tế để tham gia hành trình 3 tháng lần này.

Medigo là start-up công nghệ y tế với sứ mệnh cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa 24/7 cho mọi người. Ứng dụng của Medigo giúp người dùng có thể tải lên đơn thuốc của bác sĩ, tìm kiếm các hiệu thuốc, được các dược sĩ tư vấn và nhanh chóng đưa thuốc đến tận nhà. Start-up này đang cung cấp dịch vụ tại TP.HCM và sẽ phát triển tính năng tư vấn trực tuyến với bác sĩ qua điện thoại. 

Trong khi đó, Testuru là một nền tảng kiểm tra trực tuyến, hiện đang tập trung vào bài kiểm tra IELTS, được thành lập từ tháng 10/2018. Các giảm khảo Speaking tại Testuru đều là các giám khảo hoặc cựu giám khảo IELTS đến từ Mỹ, Anh, Úc... Người dùng được thi trực tuyến thông qua hình thức video call. Các bài luận sẽ được các giám khảo nhiều kinh nghiệm chấm điểm và sửa bài.

AskVietnamese là start-up công nghệ trong lĩnh vực du lịch, thành lập từ tháng 11/2017 tập trung vào các dịch vụ về bản đồ du lịch. Nền tảng bản đồ của AskVietnamese cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch tự túc, giúp khách du lịch biết các địa điểm tham quan qua quảng bá các văn hóa địa phương, món ngon truyền thống và trải nghiệm độc đáo. Đội ngũ sáng lập ứng dụng kỳ vọng có thể áp dụng nền tảng này ở các quốc gia không nói tiếng Anh ở khu vực châu Á và điểm đến đầu tiên là Việt Nam. 

Trong 2 tháng vừa qua, đội ngũ quản lý của VIISA đã nhận được gần 100 đơn đăng ký gửi về cho chương trình và tổ chức hơn 40 buổi phỏng vấn qua 2 vòng cùng với các start-up. Phần lớn các buổi phỏng vấn được VIISA tổ chức qua kênh online thay vì phỏng vấn trực tiếp trong tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19 hiện nay.  Tuy nhiên, VIISA khẳng định vẫn đảm bảo tính nhất quán của các buổi phỏng vấn, đánh giá tất cả các startups một cách công bằng với những tiêu chí cụ thể được chương trình đưa ra.

Dự kiến, 3 start-up sẽ giới thiệu về công ty mình trong sự kiện Ngày hội Đầu tư dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2020. Đây là Ngày hội Đầu tư có sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư, cố vấn, đối tác của VIISA từ nhiều nơi trên thế giới.

Khi tham gia chương trình kéo dài 3 tháng này, các start-up sẽ nhận được một khoản đầu tư bằng tiền mặt, hỗ trợ không gian làm việc chung, các nền tảng công nghệ cần thiết cũng như kết nối với mạng lưới các đối tác doanh nghiệp có nguồn lực lớn trong và ngoài nước, cũng như cơ hội nhận được khoản tài trợ tiếp theo lên tới 200.000 USD.

Tin liên quan
Tin khác