Doanh nghiệp
VinaCapital Ventures công bố đầu tư vào Ecomobi
Chí Tín - 05/09/2019 20:39
Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures – thành viên của VinaCapital Group – vừa công bố việc đầu tư vào Ecomobi, một nền tảng trung gian kết nối thương mại điện tử xã hội hàng đầu khu vực ở Đông Nam Á. Với sự dẫn dắt của VinaCapital Ventures, Tập đoàn Naver, GS Shop, và Quỹ đầu tư Line đã cũng tham gia hoạt động đầu tư này.
VinaCapital Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc quyền sở hữu của VinaCapital

Được thành lập vào năm 2016, Ecomobi đã hợp tác với các nhà xuất bản và thúc đẩy thương mại thông qua các nền tảng truyền thông xã hội đa chiều như Facebook, YouTube, Zalo và Instagram.

Bằng cách sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, tin nhắn trao đổi tự động, Ecomobi giúp các thương hiệu và sàn thương mại điện tử bán sản phẩm thông qua việc kết nối với số lượng lớn người đang theo dõi họ trên các mạng xã hội.

Các đối tác bán hàng của Ecomobi tại Đông Nam Á có thể kể đến các trang thương mại điện tử lớn như Tokopedia, Shopee, Tiki và Lazada và các thương hiệu lớn như Sony, Samsung, Vascara và Juno… Ecomobi hiện đang phát triển mạnh mẽ ở Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Singapore.

Năm 2018, Ecomobi đã giúp hơn 100 thương hiệu và trang thương mại điện tử bán khối lượng hàng hóa và dịch vụ có giá trị hơn 100 triệu USD thông qua 30.000 kênh mạng. Năm 2019, công ty có thể có tốc độ tăng trưởng gấp đôi so với năm trước.

Phát biểu tại sự kiện “Grow with GS” tại TP.Hồ Chí Minh, ông Trần Nhật Khanh, Giám đốc Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures, cho biết, Ecomobi là một ví dụ cho thấy các công ty Việt Nam đã định hướng xây dựng hoạt động kinh doanh của mình ở tầm khu vực ngay từ những ngày đầu thành lập.

Sau khi chọn Indonesia là thị trường đầu tiên, Ecomobi đã học hỏi rất nhiều từ quy mô thương mại điện tử khổng lồ tại đây và áp dụng kinh nghiệm quý giá này vào thị trường Việt Nam.

Theo đó chỉ trong hai năm, Ecomobi đã tăng trưởng ấn tượng và doanh thu tăng đáng kể, không chỉ từ Việt Nam và Indonesia mà cả từ các thị trường láng giềng như Thái Lan và Singapore.

Trong khi đó, ông Trương Công Thành, CEO và Nhà sáng lập Ecomobi, năm nay và năm sau, Công ty hướng đến việc ra mắt tại Malaysia và Philippines, và mong muốn mở rộng sang các thị trường khác trong khu vực và khả năng vươn ra tầm thế giới.

VinaCapital Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm có rất nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc tham gia như Naver Group,  GS Shop và LINE Ventures. Ngoài ra, ESP Capital đang gia tăng đầu tư cho khoản đầu tư hạt giống của họ vào tháng 12/2018.

Được thành lập từ năm 2018, VinaCapital Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ có vốn lên đến 100 triệu USD, chuyên đầu tư vào thế hệ tiếp theo của các công ty startup Việt Nam và Đông Nam Á.

Sứ mệnh của Quỹ là phát triển các công ty công nghệ mạnh ở Việt Nam và hỗ trợ họ xây dựng tầm hoạt động trong khu vực.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, VinaCapital Ventures hỗ trợ tài chính trong trung và dài hạn, cơ hội tiếp cận mạng lưới kinh doanh và các hoạt động hướng dẫn, đào tạo.

VinaCapital Ventures thuộc quyền sở hữu của VinaCapital, một trong những tập đoàn quản lý tài sản hàng đầu của Việt Nam với số tài sản đang quản lý trị giá 1,8 tỷ USD.

Tin liên quan
Tin khác