Sức khỏe doanh nghiệp
Vingroup báo lãi kỷ lục
Thanh Thủy - 31/03/2020 14:19
Vượt con số lãi năm 2013, lợi nhuận sau thuế năm 2019 của Vingroup chính thức lập kỷ lục mới, theo số liệu sau kiểm toán vừa được công bố. “Ông lớn” này cũng đang thay đổi để ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 thông qua một loạt biện pháp được thực thi.

Lợi nhuận năm 2019 cao kỷ lục

Theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm 2019 vừa công bố, kết quả kinh doanh của Tập đoàn Vingroup (mã VIC) không thay đổi nhiều so với báo cáo tự lập trước đó.

Tổng doanh thu thuần hợp nhất cả năm đạt 130.036 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế 15.637 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2018 cho thấy các mảng kinh doanh tiếp tục mang lại kết quả tốt với tỷ suất sinh lời cao hơn. Lợi nhuận sau thuế 7.717 tỷ đồng, tăng 23,7% so với năm 2018. Đây cũng là mức lãi cao nhất của Vingroup từ trước đến nay.

LNST của Vingroup thiết lập mức kỷ lục mới - Đvi: Nghìn tỷ đồng

Tại ngày 31/12/2019, tổng tài sản Vingroup đạt 403.741 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 120.589 tỷ đồng, tăng lần lượt 40,1% và 21,6% so với cuối năm 2018. Tỷ lệ nợ do đó cũng tăng và hiện chiếm 70% nguồn vốn của doanh nghiệp. Việc đầu tư cho mảng hoạt động sản xuất, nhất là máy móc, thiết bị và nhà xưởng là một trong các nguyên nhân khiến quy mô tài sản của doanh nghiệp này mở rộng nhanh trong năm 2019.

Thích ứng với dịch bệnh bằng các kênh trực tuyến

Trong ba tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Vingroup nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, Vingroup tuân thủ theo những chủ trương và chỉ đạo kịp thời của Nhà nước để phòng chống dịch bệnh lây lan, đặt yếu tố sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu.

Một số khách sạn thuộc Vinpearl đã tạm đóng cửa, để duy tu bảo dưỡng. Đối với Vincom Retail, bên cạnh việc triển khai khử trùng và đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ các không gian mua sắm an toàn cho khách, công ty con này cũng công bố dành 300 tỷ đồng để hỗ trợ các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống, khẳng định việc đồng hành và chia sẻ, giúp khách thuê vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đồng thời, doanh nghiệp này cũng chuẩn bị những phương án kinh doanh phù hợp với bối cảnh môi trường kinh doanh có nhiều thay đổi. “Trong bối cảnh hiện tại, Vinhomes tăng cường tương tác với khách hàng qua các kênh tương tác trực tuyến và ra mắt kênh Youtube chính thức để quảng bá sản phẩm. Vinpearl lên kế hoạch chuẩn bị các chương trình và sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách du lịch nội địa trong vòng vài tháng tới”, phía tập đoàn này cho biết thêm. Còn trong lĩnh vực sản xuất, VinFast và VinSmart đều đẩy mạnh việc bán hàng qua các kênh trực tuyến.

Tin liên quan
Tin khác