Đầu tư
Vingroup sẽ đầu tư vào nông nghiệp tại Thanh Hóa
Sĩ Chức - 15/05/2015 16:05
Chiều qua (14/5), đại diện Tập đoàn Vingroup đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đề nghị góp vốn với Công ty TNHH Một thành viên Sông Âm (nông trường Sông Âm) để thành lập công ty TNHH hai thành viên phát triển nông nghiệp công nghệ cao.
Vingroup đang muốn đầu tư, phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Thanh Hoá

Tại buổi làm việc, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã chia sẻ, Vingroup nhận thấy Thanh Hóa là thị trường giàu tiềm năng về sản xuất và phát triển các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao nên Tập đoàn mong muốn được hợp tác cùng địa phương thông qua việc góp vốn với nông trường Sông Âm để thành lập công ty TNHH hai thành viên đầu tư phát triển các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao hướng đến xuất khẩu ra thế giới.

Công ty TNHH MTV Sông Âm (tiền thân của Nông trường Sông Âm) được thành lập từ năm 1962, với 100% vốn do Nhà nước sở hữu, có trụ sở tại xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc.

Ngành nghề chính của công ty Sông Âm là trồng và kinh doanh cây công nghiệp, cây ăn quả, cây giống, cây hàng năm, cây rừng, sản xuất mía nguyên liệu, sản xuất mủ cao su,… Tổng diện tích mà công ty đang quản lý là 1.000,26 ha, nằm trên địa giới hành chính của 8 xã thuộc 2 huyện Ngọc Lặc và Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Tin liên quan
Tin khác