Tiêu dùng
VinShop đón tạp hóa thứ 100.000, liên tục “cắm cờ” tại các thị trường mới
Như Loan - 09/03/2022 17:37
100.000 cửa hàng tạp hóa công nghệ liên kết đã đi vào hoạt động chỉ sau hơn 1 năm gia nhập thị trường – đó chính là con số ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng của VinShop.

VinShop ghi nhận tăng trưởng ấn tượng sau hơn 1 năm gia nhập thị trường bán lẻ

Mỗi ngày hơn 200 tạp hóa truyền thống “lên đời công nghệ”

Đầu tháng 3/2022, nền tảng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ VinShop đón tạp hóa thứ 100.000 nhập hàng qua ứng dụng - sau hơn một năm tham gia thị trường. Tính trung bình, mỗi ngày có tới hơn 200 cửa hàng tạp hóa đã “lên đời công nghệ” từ VinShop để nhập hàng “một chạm” trên ứng dụng di động, cũng như tận dụng các giải pháp tài chính từ nền tảng này.

Sắc đỏ của VinShop đang dần "phủ đỏ" mọi ngõ ngách tại các thành phố lớn. Tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, tính trung bình có tới 26 tạp hóa liên kết VinShop trong một km2 hay trên phố Hoàng Mai, chưa đầy 200m lại có một tạp hóa trưng biển VinShop.

Không chỉ phát triển mạnh về độ phủ, VinShop được nhìn nhận đã tạo lên bước ngoặt cho thị trường bán lẻ truyền thống khi hàng vạn tạp hóa từ lần đầu tiên sử dụng smartphone để nhập hàng, đã dần thành thạo tận dụng sức mạnh của công nghệ trong việc buôn bán. Số liệu từ VinShop cho biết, nền tảng này có thời điểm ghi nhận tăng trưởng 49% GMV (tổng lượng hàng hóa) mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình của các tiểu thương cũng tăng đến 51%/tháng.

Mỗi ngày, hàng nghìn tấn hàng được đội ngũ giao vận của VinShop giao khắp cả nước, với tổng quãng đường lên tới 16.000 km - gấp 6 lần quãng đường từ cực Bắc đến cực Nam Việt Nam.

Ông Chiến, chủ tạp hóa Chiến Mùi (Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, mỗi tháng ông có thể tiếp cận được gần 100 chương trình khuyến mại khi nhập hàng trên VinShop. Thay vì trước đây khi nhập mỗi một mặt hàng phải liên hệ một đầu mối, thì nay chỉ cần ứng dụng duy nhất VinShop có thể nhập bất cứ lúc nào, đều có thể nhận được hàng trong ngày hôm sau.

“Ngay cả dịch bệnh vẫn có hàng giao, có thể gom chung các khuyến mại hay được nhận hàng trước trả tiền sau (chương trình ứng vốn)”, ông Chiến cho biết cửa hàng tăng thu nhập gần chục triệu đồng mỗi tháng nhờ tận dụng các chương trình từ VinShop.

Các tạp hóa liên kết cũng cho biết họ yên tâm với chất lượng hàng hóa từ VinShop: không có hàng giả, kém chất lượng, thời hạn sử dụng lâu hơn. Hiện nay, nền tảng này tiếp tục mở rộng thêm các mặt hàng về thực phẩm, đồ ăn nhanh giúp tạp hóa nhập đa dạng sản phẩm phục vụ khách hàng.

Sắc đỏ từ các cửa hàng tạp hóa liên kết VinShop đang len lỏi mọi ngõ ngách

Tăng tốc phủ thị trường tới 22 tỉnh thành phố

Song song với việc trở thành nền tảng nhập hàng cho hơn 100.000 cửa hàng tạp hóa tại 15 tỉnh thành phố trên cả nước, chỉ tính trong đầu tháng 3/2022, VinShop đã liên tiếp “cắm cờ” mở mới tới 7 tỉnh thành phố trọng điểm là Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Giới chuyên môn đánh giá, 7 thị trường mới của VinShop có tiềm năng lớn, với dung lượng tổng gần 100.000 cửa hàng tạp hóa lớn nhỏ, phục vụ 14,6 triệu dân. Vốn sở hữu những ưu thế về có nguồn khách hàng thân quen, sự tiện lợi về vị trí; nay nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ VinShop như trưng bày bảng biển, kệ hàng, nhập hàng thuận tiện cũng như tiếp cận chương trình ứng vốn tới 100 triệu đồng không lãi suất, các tiểu thương kỳ vọng có thể giải quyết những rào cản về nguồn hàng và vốn, để kiếm thêm hàng chục triệu đồng mỗi tháng khi “lên đời công nghệ”.

Cùng đó, bà Trương Quỳnh Phương, Phó tổng giám đốc công ty One Mount Distribution (thuộc Tập đoàn One Mount) - công ty sở hữu ứng dụng VinShop cho biết, bên cạnh những giá trị mang lại cho cả tạp hóa và các nhà phân phối; người tiêu dùng không chỉ được trải nghiệm mua sắm không tiền mặt qua VinID, mà còn được mua hàng với giá tốt hơn, khi VinShop tối ưu tới 15% chi phí toàn chuỗi.

"Cộng đồng doanh nghiệp bán hàng tốt hơn, hàng trăm nghìn tiệm tạp hóa kinh doanh hiệu quả hơn, hàng triệu khách hàng tiết giảm được chi phí sinh hoạt nhờ được mua hàng với giá rẻ hơn; từ đó tạo lên thế chân kiềng vững chắc cho thị trường bán lẻ”, bà Phương nói.

"Những thay đổi mạnh mẽ đang diễn ra dù tạp hóa vẫn khoác trên mình một vẻ ngoài cũ kỹ", tờ Nikkei Asia nói về bước ngoặt khi hàng vạn tiểu thương “lên đời công nghệ” từ VinShop. Công nghệ cũng được xem là “át chủ bài” để 1,4 triệu tạp hóa có thể phát huy những thế mạnh, cạnh tranh sòng phẳng với những mô hình bán lẻ hiện đại, giữ vững vai trò đầu tàu - vốn vẫn chiếm trên 70% thị phần tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác