Doanh nghiệp
Visa hỗ trợ các start-up khu vực châu Á - Thái Bình Dương khai phá tiềm năng
Hoàng Anh - 12/01/2021 14:07
Visa vừa công bố Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh sang thị trường mới.

Visa sẽ chọn sáu công ty khởi nghiệp tiềm năng để triển khai dự án trong mùa đầu tiên. Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp của Visa mở ra các cơ hội cho công ty khởi nghiệp hợp tác với Visa và mạng lưới đối tác ngân hàng và đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ rộng lớn của Visa trong khu vực.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa được xây dựng nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp đã phát triển thành công các giải pháp tại thị trường địa phương tiến đến giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Là cầu nối của thương mại quốc tế, Visa có vị thế đặc biệt để hỗ trợ công ty khởi nghiệp thâm nhập những thị trường mới và tiếp cận các nhóm khách hàng tiềm năng.

.

Ông Chris Clark, Chủ tịch Visa khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Với những dự án đang được triển khai của Visa dành cho cộng đồng khởi nghiệp, các công ty thường phải đối mặt với những thách thức nhất định khi phát triển từ một công ty địa phương trở thành một doanh nghiệp hoạt động đa quốc gia. Visa có chuyên môn toàn cầu để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp thực hiện hóa các kế hoạch mở rộng kinh doanh sang nhiều thị trường khác nhau”.

Các công ty khởi nghiệp tham gia Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa sẽ có cơ hội tiếp cận với các vấn đề đang được quan tâm nhất trong lĩnh vực tài chính và công nghệ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Visa đang tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực như:

- Mở rộng khả năng tham gia vào nền kinh tế số cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp chưa được tiếp cận hoặc còn phụ thuộc vào tiền mặt;

- Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ giải quyết những khó khăn về sự thay đổi công nghệ và các tác động của đại dịch COVID-19;

- Tận dụng nguồn dữ liệu mở đang phát triển trong khu vực để nâng cao trải nghiệm mua sắm và cá nhân hóa dịch vụ ngân hàng;

- Xây dựng các phương thức chuyển tiền mới không phụ thuộc vào thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ truyền thống.

.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa sẽ tạo ra những tác động lớn đối với các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam, nơi tốc độ tăng trưởng và nhu cầu thanh toán số đang bùng nổ mạnh mẽ. Lượng vốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam tăng gấp 3 lần trong giai đoạn 2016 - 2018, đạt gần 900 triệu USD. Việt Nam cũng là quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về thu hút vốn đầu tư vào các công nghệ thanh toán mới, chiếm 36% tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực này năm 2019 trong khu vực.

Việt Nam đang trên đà phát triển thành một quốc gia không tiền mặt, kéo theo đó là sự gia tăng của người tiêu dùng trong việc chấp nhận nhiều phương thức thanh toán số. Theo khảo sát của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2020, 47% người tiêu dùng Việt Nam đã tăng cường sử dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc, 45% người tiêu dùng sử dụng thẻ trực tuyến và 51% người tiêu dùng tăng cường thanh toán bằng các ví điện tử. Sự tư vấn và kiến thức chuyên môn từ Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp là vô cùng quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp non trẻ tại Việt Nam mong muốn mở rộng sang các thị trường nước ngoài.

“Cộng đồng khởi nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương luôn đem đến những dự án kinh doanh tuyệt vời. Điều quan trọng nhất đối với Visa là làm thế nào để hỗ trợ những dự án đó tiến đến giai đoạn tăng trưởng chỉ trong vòng vài tháng và mang đến những giải pháp kinh doanh tiềm năng cho các ngân hàng, nhà bán lẻ hoặc các công ty công nghệ hàng đầu khu vực. Điểm khác biệt lớn nhất của Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa là tập trung vào một số lượng nhỏ các công ty khởi nghiệp thực sự sẵn sàng bước vào giai đoạn tăng trưởng kinh doanh”, ông Clark cho biết thêm.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết: “Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa là cơ hội tuyệt vời để các công ty khởi nghiệp tham gia vào nền kinh tế số. Chương trình sẽ tạo điều kiện cho công ty khởi nghiệp tiếp cận với những kiến ​​thức chuyên môn quan trọng và cần thiết cho sự phát triển. Thông qua việc tiếp cận mạng lưới khách hàng và đối tác của Visa cùng với những tư vấn tận tình từ các chuyên gia Visa, Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp sẽ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng giá nhất Việt Nam phát triển vượt ra thị trường địa phương và trở thành những doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực”.

Tin liên quan
Tin khác