Mua bán, cho thuê
VMI tiên phong mô hình đầu tư bất động sản thời 4.0 tại Việt Nam
Như Loan - 07/01/2023 09:24
Không bị giới hạn bởi địa lý, không lo nặng vốn, được đội ngũ chuyên gia hỗ trợ… là những lợi thế nhà đầu tư bất động sản hiện đại được thừa hưởng từ những mô hình như VMI JSC.

Hợp tác đầu tư thời 4.0

Nguồn cung giới hạn trong khi đó nguồn cầu liên tục gia tăng cùng lợi nhuận bền vững là những lý do khiến bất động sản luôn là kênh đầu tư vàng ròng. Để giúp nhiều đối tượng có cơ hội tiếp cận thị trường tiềm năng này, giải pháp chia nhỏ giá trị bất động sản đã ra đời giúp nhiều người có thể chung sức đầu tư.

“Đây là cách hưởng lợi từ bất động sản mà giảm thiểu rủi ro và chi phí phát sinh" - chuyên gia tài chính Jovan Johnson từ Piece of Wealth Financial Planning nhận định.

Tại Việt Nam, VMI JSC (VMI) là một trong những tổ chức tiên phong áp dụng mô hình tân tiến này. Thành lập từ đầu tháng 10/2022, VMI nhận được khoản đầu tư khủng từ tỷ phú Phạm Nhật Vượng với số vốn điều lệ lên đến 18.000 tỷ đồng.

Theo thông tin từ VMI, doanh nghiệp này sẽ đầu tư một số lượng nhất định các bất động sản sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes. Giá trị bất động sản này được chia thành 200 phần và nhà đầu tư các có thể tham gia từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh với số vốn chỉ từ 38 triệu. Các khách hàng hợp tác với VMI JSC được công ty chứng nhận quyền tài sản và phân chia lợi nhuận phát sinh từ quyền tài sản này tương ứng với tỷ lệ đầu tư. 

Mô hình đầu tư tiến tiến như VMI mở ra cơ hội hiếm hoi để các nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp cận kênh sinh lời từ bất động sản chất lượng cao. Trong ảnh: Tiện nghi nghỉ dưỡng tại Đại đô thị Vinhomes.

Đúng với tinh thần đầu tư thời 4.0, mô hình của VMI giúp quy trình đầu tư trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. VMI hỗ trợ các nhà đầu tư cá nhân dễ dàng mua bán, quản lý bất động sản mà không gặp nhiều rào cản từ vốn, kiến thức, kinh nghiệm, địa lý hoặc quỹ thời gian. Đặc biệt, thông qua VMI, đông đảo nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể hiện thực hóa mong muốn kiếm lời từ bất động sản hạng sang - phân khúc luôn có tiềm năng cao đi cùng giá bán đắt đỏ.

Giỏ hàng mở màn của VMI hiện bao gồm các sản phẩm thấp tầng thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown và nhà phố The Manhattan - Đại đô thị Vinhomes Grand Park. Với việc tạo suất đầu tư linh hoạt này, VMI không chỉ đem về lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư vốn nhỏ mà còn giúp quản lý, khai thác và thúc đẩy phát triển tiềm năng của các bất động sản, tạo giá trị thực ngày càng cao cho các bất động sản của Vinhomes.

Nhà đầu tư nói gì về mô hình mới?

Ngay sau khi ra đời, VMI đã trở thành tâm điểm chú ý trên thị trường, giúp khai thông mạch nối giữa nhu cầu của nhà đầu tư và nguồn hàng chất lượng cao. Đông đảo nhà đầu tư thuộc nhiều nhóm khách hàng khác nhau đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này.

“Với những người chưa có kinh nghiệm như tôi, để tích lũy đủ tiền mua nguyên căn khá lâu và khi đó cũng khó đưa ra quyết định vì số tiền quá lớn. Nhờ VMI thì mọi việc đơn giản hơn nhiều. Vốn nhỏ, linh hoạt, quy chế rõ ràng. Vợ chồng tôi đã lên kế hoạch tích lũy để sau mỗi 2 tháng có thể mua được 1 suất đầu tư này”, anh Nguyễn Mạnh Hải, kỹ thuật viên y tế, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội nhận định.

Trên quan điểm của nhà đầu tư chuyên nghiệp, anh Đỗ Huy Hoàng, giám đốc sàn giao dịch bất động sản tại Q2, TP.HCM cho rằng, ngoài sự linh hoạt, sản phẩm VMI còn có tiềm năng tăng giá tốt, đặc biệt là xét theo lịch sử tăng giá của BĐS Vinhomes.“Tôi từng chứng kiến các bất động sản mang thương hiệu Vinhomes đem về lợi nhuận 30 - 40% và hơn thế nữa”, anh Hoàng nói.

Hơn thế, theo anh, việc nhà đầu tư có số vốn nhỏ có thể tham dự vào thị trường cũng giúp tăng tính thanh khoản của nhà thấp tầng Vinhomes. Lợi nhuận kì vọng của nhà đầu tư bởi thế sẽ ngày càng cao.

Các bất động sản thấp tầng mang thương hiệu Vinhomes có thể đem đến lợi nhuận 30% - 40%/năm hoặc hơn thế.

Nhận xét về kênh đầu tư mới do VMI tiên phong khai mở, PGS. TS Đinh Trọng Thịnh cho biết, không phải ngẫu nhiên mô hình tương tự VMI đã ra đời nhiều năm và được ưa chuộng tại các nước phát triển. Ở tầm vĩ mô, theo ông, đây là mô hình giúp đảm bảo quyền lợi cả 3 nhà: Nhà nước, nhà đầu tư và doanh nghiệp, từ đó giúp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững.

“Có thể khẳng định, mô hình như VMI không chỉ cần thiết, mà còn phù hợp xu hướng của thời đại, giúp tạo đà cho thị trường bất động sản và rộng hơn là nền kinh tế phát triển bền vững”, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh khẳng định.

Tin liên quan
Tin khác