Tài chính - Chứng khoán
VN-Index giảm phiên thứ 6 liên tiếp, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn
Thanh Thủy - 25/04/2023 19:14
Áp lực bán phiên chiều kéo VN-Index giảm khá sâu. Sau 6 phiên liên tục đi lùi, VN-Index đã rơi xuống mức thấp nhất trong một tháng trở lại đây.

VN-Index giảm phiên thứ 6 liên tiếp, về khu vực 1035 điểm

Mở cửa phiên sáng, VN-Index ghi nhận sắc xanh ở nhiều nhóm ngành với sự gia tăng nhẹ ở chiều mua chủ động. Tuy nhiên, tới phiên chiều, sắc đỏ xuất hiện trên diện rộng khi áp lực bán tăng lên. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số sàn HoSE giảm 6,51 điểm (-0,63%), xuống 1.034,85 điểm. HNX-Index giảm 2,08 điểm (-1%), xuống 204,69 điểm. UpCoM-Index cũng chỉ tăng nhẹ 0,1 điểm (+0,13%), lên 77,99 điểm nhờ một vài trụ đỡ chính như cổ phiếu Vinalines, Sữa Quốc tế hay Masan High-tech Materials.

Sắc đỏ áp đảo. Toàn sàn có 436 mã giảm, 23 mã giảm sàn, trong khi đó, chỉ có 249 mã tăng và 26 mã tăng trần.

Không một cổ phiếu chứng khoán nào tăng giá trong phiên hôm nay. AGR, CTS, VDS, ORS đồng loạt giảm kịch biên độ, một số cổ phiếu dư bán sàn hàng chục nghìn đơn vị. Đa phần cổ phiếu chứng khoán đều giảm trên 3%. Cổ phiếu bán lẻ cũng rơi khá sâu. Cả hai dòng này đều đã có giai đoạn hồi phục khá tích cực nhưng lại là nhóm bị bán ra mạnh nhất trước áp lực chốt lời.

Trong khi đó, nhóm logistic là một điểm sáng đáng kể khi tăng khá tốt ở nhiều cổ phiếu như HAH (+6,96%), VOS (+6,66%), SGP (+4,80%), VSC (+1,25%)... Cổ phiếu thép cũng tăng khá tích cực từ đầu phiên. Hai ông lớn HPG và HSG lần lượt tăng 1,9% và 2,4%. Cùng đó, NKG tăng 1,6% hay TVN tăng 4%, SMC giảm nhẹ 0,5%.

Cổ phiếu của Hòa Phát là đầu tàu đẩy VN-Index tăng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, hàng loạt trụ cột đóng cửa trong sắc đỏ đã kéo chỉ số chung đi lùi. Top 5 cổ phiếu tác động tiêu cực lần lượt là MSN, GAS, CTG, TCB, VPB.

“Nếu lực cầu không xuất hiện trở lại, đáy cũ 1.020 điểm là cần được tính đến”

Thanh khoản trên ba sàn đạt 11.708 tỷ đồng, tăng so với phiên giao dịch trước, phần nào cho thấy áp lực bán mạnh hơn ở khá nhiều mã chứng khoán có khối lượng gia tăng đột biến. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 138 tỷ đồng với giao dịch ở cả hai chiều khá khiêm tốn. Trên sàn HoSE, khối ngoại chỉ mua vào 773 tỷ đồng, trong khi bán ra 913 tỷ đồng. HPG - điểm sáng của thị trường hôm nay cũng là cổ phiếu đón nhận lực cầu lớn từ khối ngoại khi được nhóm này mua ròng gần 67 tỷ đồng.

Theo góc nhìn kỹ thuật, Chứng khoán VCBS nhận định diễn biến VN-Index chưa có nhiều chuyển biến tích cực. Xét về khung đồ thị ngày, chỉ báo MA20 đã dần đi xuống, kèm theo đó là sự gia tăng của 2 chỉ báo DI - và ADX cho thấy rủi ro của thị trường trong ngắn hạn đã tăng lên. Nếu lực cầu không xuất hiện trở lại, chuyên gia từ VCBS cho rằng, xác xuất VN Index giảm về vùng đáy cũ 1.020 điểm là cần được tính đến.

Tin liên quan
Tin khác