Theo Báo cáo kiểm toán, năm 2016, VNG đạt doanh thu hơn 3.023 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2015 và đạt 118% kế hoạch 2016. Lợi nhuận trước thuế của VNG là hơn 673 tỷ đồng (tăng 118% so với năm 2015 và đạt 193% kế hoạch 2016), lợi nhuận sau thuế đạt hơn 543 tỷ đồng (tăng 135% so với năm 2015 và đạt 192% kế hoạch 2016).
Theo Nghị quyết của ĐHĐCĐ năm 2017 đã được cổ đông quyết nghị bỏ phiếu thông qua, VNG đặt mục tiêu tăng mạnh lợi nhuận, doanh thu tăng trưởng trên 30% so với năm 2016. Theo đó, doanh thu dự kiến khoảng 3.960 tỷ đồng, tăng 31% so với thực hiện năm trước. Lợi nhuận trước thuế phấn đấu tăng 34,7% lên 908 tỷ đồng.
VNG đặt mục tiêu doanh thu năm 2017 gần 4.000 tỷ đồng. |
Định hướng trong năm 2017 và tương lai các năm tới, VNG tiếp tục chiến lược “go global”, tiếp tục phát triển các ngành nghề kinh doanh chủ đạo, mở rộng và phát triển kinh doanh sản phẩm Zalo và các dịch vụ thanh toán online.
Trên thực tế thì từ đầu năm 2016, VNG đã bắt đầu đẩy mạnh chiến lược "go global" với việc đưa các sản phẩm như Zalo, Sky Gargen, Dead Target…tiến ra thị trường nước ngoài. Bước đệm "thử nghiệm" này đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên sân chơi quốc tế, giúp VNG tự tin hơn để đến năm 2017, VNG quyết định bắt đầu một thử thách mới, với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp toàn cầu.
Theo ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG, để đạt được mục tiêu này, bước đầu tiên, VNG cần phải đứng chung với các doanh nghiệp toàn cầu và việc niêm yết trên sàn quốc tế như NASDAQ (Mỹ) có thể xem như là một thước đo toàn diện và chuẩn mực để đánh giá doanh nghiệp. NASDAQ là sàn chứng khoán của các công ty công nghệ trên toàn cầu. Để niêm yết được trên NASDAQ thì DN phải đạt được những tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt, từ kinh doanh, tài chính, quản trị của công ty… Do đó, để hiện thực hóa mong muốn trở thành một công ty toàn cầu thì đây là một trong những công việc VNG cần phải làm.
Về mục tiêu cụ thể trong năm 2017, ông Minh cho biết, VNG tiếp tục đầu tư mạnh cho các game do VNG sản xuất và Zalo tiến quân ra thị trường nước ngoài. VNG sẽ tăng mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, tăng số lượng người dùng.
Theo đánh giá của ông Minh, mảng game vẫn sẽ là mảng chủ lực sẽ tiếp tục mang lại doanh thu lớn cho VNG. Ngoài ra, một trong những mảng được kỳ vọng sẽ mang lại tăng trưởng doanh thu cao cho VNG trong năm 2017 có thể sẽ là quảng cáo trên Internet. VNG kỳ vọng lĩnh vực này sẽ tăng trưởng trên 50% doanh thu cho VNG trong năm 2017.
Tại Đại hội Cổ đông năm nay, với tỷ lệ bỏ phiếu tán thành cao, các cổ đông đã quyết nghị việc không chia cổ tức cho cổ đông theo đề xuất của HĐQT. Theo HĐQT, dù tình hình sản xuất kinh doanh của VNG rất tốt, các chỉ tiêu kinh doanh, lợi nhuận đều vượt kế hoạch nhưng vẫn quyết định không chia cổ tức là để đáp ứng nhu cầu tái đầu tư vào các sản phẩm chiến lược. Quyết định này đã được cổ đông ủng hộ cao.
Năm 2017, VNG dự kiến sẽ phát hành gần 632.000 cổ phiếu ESOP. Nhiều năm nay, VNG đã phát hành cổ phiếu cho cán bộ công nhân viên theo chương trình lựa chọn cho người lao động với tổng số cổ phiếu phát hành tối đa trong 12 tháng là 5% theo quyết định được cổ đông thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2013. Từ năm 2013 đến nay, tổng số cổ phần VNG được phát hành cho CBCNV là 3,21 triệu cổ phiếu.