Theo kết quả Báo cáo thường niên, Báo cáo tài chính được thực hiện trên cơ sở tham khảo và vận dụng Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế, được kiểm toán bởi nhà kiểm toán độc lập, VNG đã có một năm 2016 hoạt động rất hiệu quả.
Năm 2016, VNG đạt doanh thu hơn 3.023 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2015 và đạt 118% kế hoạch 2016. Lợi nhuận trước thuế của VNG là hơn 673 tỷ đồng (tăng 118% so với năm 2015 và đạt 193% kế hoạch 2016), lợi nhuận sau thuế đạt hơn 543 tỷ đồng (tăng 135% so với năm 2015 và đạt 192% kế hoạch 2016).
Năm 2016, lợi nhuận trước thuế của VNG đạt hơn 673 tỷ đồng/ |
Như vậy, so với năm 2015, VNG đã đạt doanh thu tăng hơn 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng hơn gấp 2 lần và cao hơn gấp 2 lần vốn điều lệ. Vốn điều lệ VNG hiện hơn 330 tỷ đồng.
VNG cũng lần đầu tiên công bố tỷ lệ sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài là 44,64%. Hiện có 6 nhà đầu tư là các Quỹ, Doanh nghiệp và Cá nhân đến từ Singapore, Luxembourg, BVI, Trung Quốc, Mỹ, Canada tham gia sở hữu cổ phần tại VNG.
VNG là Starup gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước trong thời gian gần đây khi khí Bản ghi nhớ niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ). Theo đó, cuối tháng 5/2016, tại New York, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Robert H. McCooey Jr, Phó Chủ Tịch Cấp cao của Sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ). Trước cuộc gặp này ít phút, ông Bob McCooey và ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VNG, đã ký một thoả thuận về việc startup công nghệ này sẽ IPO trên sàn chứng khoán lớn thứ 2 thế giới.
Trước đó, năm 2016, trong danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam lần đầu tiên công bố, VNG là 1 trong 3 đại diện thuộc nhóm công nghệ và viễn thông lọt vào danh sách này và xếp thứ 27 với tổng giá trị thương hiệu là 35,5 triệu USD.
Khởi nghiệp từ năm 2004 đến nay, VNG được biết đến với tư cách là một công ty Internet hàng đầu tại Việt Nam. Sau hơn 11 năm phát triển, VNG đã chiếm lĩnh thị trường nội địa với việc tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao trong lĩnh vực: Nội dung số và giải trí trực tuyến; Liên kết cộng đồng; Phần mềm & Tiện ích. Sản phẩm của VNG phục vụ hơn 80% người dùng Internet Việt Nam.
Những sản phẩm nổi bật của VNG bao gồm: Zalo, Zing Mp3; Zing news; ZingTV, CSM; 123pay, Laban app, các sản phẩm game trực tuyến và game trên thiết bị di động… Trong đó, Zalo có 50 triệu người dùng, giúp nhắn tin và gọi điện miễn phí nhanh chóng, ổn định trên nhiều điều kiện hạ tầng mạng khác nhau. Zing Mp3 đang là công cụ nghe và tìm kiếm nhạc trực tuyến phổ biến nhất ở trong nước.
Trong lĩnh vực giải trí trực tuyến, VNG là dẫn đầu trong việc phát hành và sản xuất game online, mobile game suốt 10 năm qua với nhiều sản phẩm thành công và trở thành huyền thoại ở Việt Nam. Hơn thế, VNG đã tự nghiên cứu và sản xuất thành công các game dành cho thiết bị di dộng cho thị trường Việt Nam và thế giới, phục vụ cho hơn 200 quốc gia với trung bình hàng chục triệu người dùng/tháng...