Đầu tư và cuộc sống
Với phân khúc giá rẻ, sinh viên vẫn có thể ở căn hộ “xịn"
Phương Linh - 20/07/2023 18:53
Chỉ với 750.000 đồng/tháng, sinh viên trường Đại học Trưng Vương đã có cơ hội được ở những căn hộ “xịn”. Điều này khiến Đại học Trưng Vương thu hút được sự quan tâm của rất nhiều sinh viên và phụ huynh.

Kỳ tuyển sinh mới sắp sửa được bắt đầu, nhiều phụ huynh ở các tỉnh thành đang ráo riết tìm phòng trọ cho con ở Hà Nội. Tuy nhiên, để tìm được phòng trọ vừa “tươm tất”, vừa phù hợp với điều kiện kinh tế không dễ, do nhu cầu thuê nhà hàng năm đều tăng nên giá thuê cũng bị đội lên so với trước. Nhiều sinh viên của các trường đại học cũng chật vật tìm nhà trọ.

Với số lượng khoảng 800.000 sinh viên, Hà Nội có tỷ lệ hơn 46% sinh viên cả nước, với hơn 97 trường đại học, học viện, 33 trường cao đẳng. Điều này cho thấy nhu cầu nhà trọ cho sinh viên tại Hà Nội là quá lớn.

Trước nhu cầu ngày càng cao của sinh viên, các trường đại học cũng đầu tư nâng cấp chất lượng ký túc xá, đặc biệt là ký túc xá trường đại học có học phí hàng trăm triệu mỗi năm như RMIT, VinUni,... Đây luôn là niềm mơ ước, mong muốn của tất cả sinh viên trên cả nước. 

Các căn hộ cao cấp dành cho sinh viên Đại học Trưng Vương nằm ở tòa nhà có vị trí trung tâm, giao thông thuận lợi.

Bên cạnh những phòng trọ kiểu truyền thống, những năm gần đây, xu hướng xây phòng trọ cho thuê chất lượng hơn cũng được các chủ nhà trọ đầu tư. Tuy nhiên, phần lớn, sinh viên vẫn khó có thể tìm được một chỗ ở ưng ý. Bởi, những chỗ giá rẻ thì không đủ tiện nghi, môi trường ẩm thấp hoặc không gian chật hẹp,... 

Trong khi đó, với phân khúc cao hơn một chút như các loại hình chung cư mini được trang bị khá đầy đủ thì đồng nghĩa với việc giá thành lại cao, kèm theo giá điện, nước "trên trời" vì bị tính mức phí kinh doanh. Do vậy, việc sở hữu căn hộ cao cấp với mức giá ngang nhà trọ hay ký túc xá gần như là không thể.

Vì thế, việc sinh viên được ở trong căn hộ cao cấp với mức giá như thuê nhà trọ hay ký túc xá tại trường Đại học Trưng Vương trong mùa tuyển sinh năm nay gây ra nhiều bất ngờ và nhận được sự quan tâm rất lớn của phụ huynh, sinh viên. 

Để có thể ở trong căn hộ cao cấp với giá như nhà trọ bình thường, sinh viên cần đáp ứng một số yêu cầu nhất định của nhà trường. Đầu tiên, họ cần có thành tích học tập tốt và không vi phạm quy định nội quy của trường trong quá trình học tập. Thứ hai, sinh viên cần đăng ký sớm và có số lượng đăng ký hợp lệ để được ưu tiên trong việc chọn chỗ ở.

Lợi ích lớn của việc được ở trong căn hộ cao cấp là sinh viên sẽ có một môi trường sống tốt hơn, an ninh và tiện nghi hơn so với nhà trọ thông thường. Các căn hộ này thường được trang bị đầy đủ tiện ích như khu vui chơi, phòng gym, hồ bơi và bảo vệ 24/7. Điều này sẽ giúp sinh viên tăng cường sức khỏe và tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và nghỉ ngơi.

Ngoài ra, việc sinh viên được ở trong căn hộ cao cấp cũng giúp tạo ra một môi trường sống chất lượng, nơi họ có thể hòa mình vào cộng đồng sinh viên trường Đại học Trưng Vương. Điều này sẽ tạo ra một không gian giao lưu, học hỏi và thúc đẩy sự phát triển cá nhân của từng sinh viên.

Chính sách đặc biệt này của Đại học Trưng Vương đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía sinh viên và các bậc phụ huynh. Không chỉ giúp sinh viên tiết kiệm chi phí, mà còn tạo ra một môi trường sống tốt nhất để họ phát triển và hoàn thiện bản thân. 

Đây là một bước tiến đáng chú ý trong việc tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển và thành công của các sinh viên trong giai đoạn học tập tại trường.

 

Trường Đại học Trưng Vương có 2 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả học tập bậc THPT của 2 học kỳ lớp 12 hoặc 3 học kỳ (học kỳ 1, 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) được ghi trong Học bạ hoặc chứng nhận tương đương.

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Điều kiện xét tuyển: Theo phương thức xét học bạ THPT, tổng điểm xét tuyển của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển ≥ 15 điểm, riêng ngành Điều dưỡng có học lực lớp 12 đạt loại Khá trở lên và tổng điểm của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển ≥ 19,5 điểm.

 

Tin liên quan
Tin khác