Doanh nghiệp
Vua Cua nhận vốn lần 2 từ Shark Liên, tham vọng mở 100 cửa hàng sau 2 năm
Như Loan - 06/05/2022 10:19
Không chỉ được Shark Liên tiếp tục “xuống tiền” đầu tư, Vua Cua còn công bố bước ngoặt “công phá” thị trường Mỹ với lễ ký kết hợp tác cùng Uplyft Holdings.

Lần đầu giải ngân, “cứu cánh” Vua Cua ngay tâm dịch

Vua Cua được biết đến là hệ thống nhà hàng ghi dấu ấn với cua và hải sản tươi, đây còn là startup từng gây tiếng vang lớn khi mở màn Shark Tank Việt Nam mùa 4 với màn gọi vốn thành công Shark Liên, nhận được cam kết đầu tư 3,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần từ vị “cá mập” này.

Tại thời điểm giải ngân “thần tốc” ngay lúc dịch bệnh căng thẳng vào tháng 8 năm ngoái, Shark Liên cho hay, việc bà rót vốn cho một thương hiệu trẻ giữa giai đoạn ngành F&B Việt Nam gặp nhiều khó khăn biến bà trở thành một nhà đầu tư “có vấn đề”. Nhưng bà không thể ngồi yên khi có một startup trẻ đang cần sự giúp đỡ. “Hơn cả vấn đề tài chính, điều tôi trao cho Vua Cua thời điểm đó còn là sự động viên, là niềm tin”, Shark Liên chia sẻ thêm.

Được rót vốn trong thời điểm doanh số “tụt đến tận đáy” trong mùa dịch bởi lệnh giãn cách, Vua Cua đã có thêm động lực để kiên định mục tiêu sống chung với dịch cùng cú chuyển mình táo bạo mà nhiều người vẫn hay gọi vui là “kỳ cục”. Thương hiệu F&B này đã chuyển đổi mô hình kinh doanh, từ một chuỗi nhà hàng bán cua và bán thức ăn chế biến sẵn chuyển sang bán thức ăn sơ chế, bán bánh bao, rau củ quả, thậm chí là thịt cá… để cầm cự mùa dịch.

Shark Liên và CEO Vua Cua tại Lễ ký kết rót vốn lần 2

Rót vốn lần 2, tiếp sức Vua Cua vươn ra quốc tế

Ngay khi trở lại bình thường mới sau đại dịch, Vua Cua bắt đầu mở rộng hoạt động nhượng quyền thương hiệu Vua Cua với mô hình Vua Cua Express. Chỉ trong vòng 6 tháng sau khi đại dịch bình ổn trở lại, với sự linh hoạt thích ứng nhanh trong mọi hoàn cảnh, quyết liệt trong từng hành động và sự lèo lái vững vàng của “thuyền trưởng” Đoàn Thư, Vua Cua đã hồi phục một cách nhanh chóng. Startup này đã phát triển lên 10 chi nhánh; lên kệ siêu thị tại Seattle, Mỹ; chuyển đổi số thành công toàn bộ hệ thống, giao hàng trực tuyến tăng 44% trên doanh số tổng… những con số bùng nổ của một startup trẻ trong thời kỳ khó khăn mà ngay cả nhiều ông lớn ngành F&B vẫn đang đi từng bước “cầm chừng”.

Ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ, mới đây Shark Liên đã xác nhận tiếp tục đồng hành cùng Vua Cua với quyết định rót vốn đợt 2 vào ngày 5/5 vừa qua.

Chia sẻ về lý do khiến bà dành nhiều “ưu ái” cho Vua Cua khi xuống tiền lần 2, Shark Liên cho biết ngoài câu chuyện tiềm năng phát triển, bà rất coi trọng yếu tố con người khi đầu tư: “Vua Cua có đội ngũ điều hành đầy nhiệt huyết với tầm nhìn mang đậm tinh thần nhân văn – mang món đặc sản được mặc định là xa xỉ của Việt Nam đến với tầng lớp bình dân”.

Hơn hết, đối với Shark Liên, Đoàn Thư – founder Vua Cua còn là một người trẻ cực kỳ tài giỏi. “Thư lãnh đạo con thuyền khởi nghiệp của mình rất tốt, Thư biết mình muốn gì và cần phải làm gì để đạt được mục tiêu. Tôi trân trọng Thư ở điểm này và sẽ hết mình giúp đỡ Vua Cua ở những chặng đường sắp tới”, Shark Liên khẳng định.

Đẩy mạnh mở rộng thị phần và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Hiện tại, Vua Cua đang đẩy mạnh phát triển hệ thống nhượng quyền Vua Cua Bike, Vua Cua Express với mục tiêu đạt tổng từ 30-50 cửa hàng trong năm 2022 và tiến đến 100 cửa hàng vào năm 2023.

Bên cạnh đó, Vua Cua còn hợp tác với công ty Uplyft Holdings để mở rộng phân phối sản phẩm tại thị trường Mỹ. Dự kiến Uplyft Holdings sẽ mở một nhà hàng vào quý I/2023 chuẩn hóa mô hình cho thị trường Mỹ, đồng thời đưa sản phẩm nước xốt của Vua Cua bán tại các chợ người Việt, các sàn thương mại điện tử như Amazon và hướng tới các hệ thống siêu thị lớn tại Mỹ như Costco...

Cũng trong ngày 05/05, Vua Cua đã ký kết hợp tác với Uplyft Holdings để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Mỹ

Song song với việc mở rộng thị phần, Vua Cua còn chú trọng cải thiện chất lượng món ăn và chất lượng dịch vụ. Để nâng cao trải nghiệm và đảm bảo sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, Vua Cua đã hợp tác với ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN cung cấp gói bảo hiểm chất lượng sản phẩm dành cho thực khách với tổng mức chi trả lên đến 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Vua Cua còn phát triển đa dạng kênh tiếp cận khách hàng qua các sàn thương mại điện tử lớn, phát triển website và dịch vụ giao hàng trực tiếp để khách hàng dễ dàng có được bàn tiệc hải sản tại gia.

HỆ THỐNG NHÀ HÀNG VUA CUA TẠI TP.HCM & KHÁNH HÒA
- 30 Vũ Huy Tấn, Phường 3, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
- 179 Bàu Cát, Phường 15, Q. Tân Bình, TP. HCM
- 176 Sư Vạn Hạnh, Phường 9, Q.5, TP. HCM
- 376 Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Q. 1, TP. HCM
- 153 Bình Phú, Q.6, TP. HCM
- 63 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
- 194/10 đường 2/4, Phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Hotline: 1900 6333 87
Đặt món trực tuyến: www.vuacua.vn

Tin liên quan
Tin khác