Doanh nghiệp
Vượt thách thức, đón cơ hội cùng Giải pháp Hoạch định chuỗi cung ứng thông minh
P.V - 28/06/2022 11:02
Hitachi Vantara Vietnam cùng SAP tổ chức hội thảo "Vượt qua thách thức bằng Giải pháp Hoạch định chuỗi cung ứng thông minh -SAP IBP" nhằm đem đến cái nhìn thực tế, giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp.
TIN LIÊN QUAN

Tiên phong và bứt phá trong quản trị doanh nghiệp với “Kế Hoạch Kinh Doanh Tích Hợp – SAP IBP” (Integrated Business Planning) 

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm giải pháp “vượt thách thức” của chuỗi cung ứng nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và đón đầu những cơ hội mới. Trong đó, thách thức lớn nhất và cũng nguyên nhân cốt lõi của chuỗi kém bền vững chính là hệ thống quản lý phân tán, rời rạc, khả năng tích hợp kém và thủ công dẫn đến sự thiếu đồng bộ, việc quản lý thời gian kém trong chu trình lập kế hoạch, không truyền đạt và cung cấp đủ thông tin có giá trị trong định hướng chiến lược kinh doanh.

Bên cạnh đó là những rào cản, rủi ro “khó lường” như biến động liên tục của mạng lưới chuỗi cung ứng quốc tế, đặc biệt là sau đại dịch Covid càng khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong quản lý và nhìn nhận tổng quan mạng lưới cung ứng toàn cầu.

Những thách thức của chuỗi cung ứng

Để tiên phong tăng cường năng lực quản trị và bứt phá nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng, doanh nghiệp cần một nền tảng vận hành đồng nhất và liên kết giữa các quy trình. Nền tảng phải có khả năng tổng hợp, phân tích để dự báo, lên kế hoạch một cách tối ưu và giúp doanh nghiệp phản ứng tốt trước các khủng hoảng trên mạng lưới cung ứng.

Giải pháp “Kế hoạch kinh doanh tích hợp - SAP IBP” trên nền tảng điện toán đám mây sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho các doanh nghiệp quản lý quy trình từ đầu đến cuối (end-to-end) theo thời gian thực bằng cách kết hợp và liên kết tối ưu các kế hoạch như: kế hoạch bán hàng và vận hành (Sales & Operations Planning – S&OP), kế hoạch dự báo nhu cầu (Demand Planning & Forecast), kế hoạch cung ứng tối ưu hóa chi phí (Optimize Response and Supply Planning), kế hoạch hàng tồn kho (Inventory Planning) và kế hoạch mua hàng (Purchasing Planning).

Với việc dẫn đầu số hóa chuỗi cung ứng bằng giải pháp SAP IBP, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận diện những điểm cần củng cố để có chuỗi hiệu quả, bền vững và có khả năng ứng phó nhanh chóng những biến động trong tương lai, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

Thống kê gần đây của SAP về hiệu suất vận hành doanh nghiệp sau khi ứng dụng giải pháp Kế Hoạch Kinh Doanh Tích Hợp – SAP IBP hoàn chỉnh đã cho thấy rõ sự cải thiện và nâng cao hiệu quả vượt trội:

-       Doanh thu hàng năm tăng t 10% - 15% 

-       Lợi nhuận hàng năm tăng trên 10%

-       Độ chính xác dự báo nhu cầu tăng từ 18% - 25%

-       Chi phí hàng tồn kho giảm từ 18% - 46%

-       Cải thiện tỉ lệ giao hàng đúng hạn từ 10% - 50%

-       Năng suất lập kế hoạch (Planner Productivity) tăng từ 20% đến 30%

Hitachi Vantara Vietnam - Đối tác chiến lược triển khai giải pháp IBP của SAP

Hitachi Vantara Vietnam (HVN) là đối tác chiến lược và đáng tin cậy trong triển khai các giải pháp của SAP, trong đó có SAP IBP. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam với các chuyên gia tư vấn và kỹ sư công nghệ giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn đã và đang triển khai những dự án tại Việt Nam và trong khu vực. HVN sẽ định hướng cùng lãnh đạo doanh nghiệp trong quá trình tái thiết lập và số hóa toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả và tối ưu hoá tổng chi phí đầu tư ban đầu.

Trực tiếp gặp gỡ và giải đáp thắc mắc của quý khách hàng về Giải pháp Hoạch định chuỗi cung ứng thông minh

Vào ngày 07/07/2022, hội thảo sẽ chính thức được diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu từ SAP và Hitachi Vantara Vietnam. Đối tượng tham dự hội thảo là quản lý cấp cao của các doanh nghiệp sản xuất đang sử dụng hệ thống SAP gồm Tổng Giám Đốc, Giám Đốc Công Nghệ, Giám đốc quản lý chuỗi cung ứng, Giám đốc lập kế hoạch nhu cầu và Giám đốc nhà máy.


Chương trình sẽ đem đến nội dung thực tiễn và hữu ích: SAP IBP - Tối đa hoá các giá trị từ đầu tư vào chuỗi cung ứng và tăng tốc chuyển đổi số doanh nghiệp:

-       Demand Planning: Tự động hóa quy trình dự báo thống kê và cộng tác giữa các phòng ban để đảm bảo kế hoạch dự báo là chính xác nhất.

-       Supply Planning: Các thuật toán tối ưu hóa chi phí dựa trên năng lực cung ứng hữu hạn giúp doanh nghiệp có được kế hoạch cung ứng hoàn hảo.

-       Sales and Operations Planning (S&OP): Cân bằng cung cầu hiệu quả cao để đạt được các mục tiêu tài chính.

Quý doanh nghiệp quan tâm đến Hội thảo vui lòng đăng ký qua email: HVNMarketing@hitachivantara.com hoặc quét mã QR code để gửi thông tin đăng ký.
Tin liên quan
Tin khác