Y tế - Sức khỏe
WHO phê duyệt thêm 2 phương pháp điều trị Covid-19
D.Ngân - 14/01/2022 13:51
Trong bối cảnh biến chủng Omicron gia tăng số ca mắc, ngày 14/1, WHO đã phê duyệt 2 phương pháp điều trị mới để ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong do Covid-19.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa phê duyệt thêm 2 phương pháp điều trị Covid-19.

Phương pháp thứ nhất là sử dụng thuốc viêm khớp Baricitinib kết hợp Corticosteroid để điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch. 

Đây được xem là hy vọng lớn cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19 khi tăng tỷ lệ sống sót và giảm nhu cầu dùng máy thở.

Phương pháp thứ hai là điều trị kháng thể tổng hợp Sotrovimab cho những người mắc Covid-19 không nghiêm trọng có nguy cơ nhập viện cao nhất, như người cao tuổi, bị suy giảm miễn dịch hoặc mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường.

Theo WHO, lợi ích của Sotrovimab với những người không có nguy cơ nhập viện được coi là không đáng kể, đồng thời hiệu quả của thuốc với các biến chủng mới như Omicron "vẫn chưa chắc chắn".

Trước đó, 3 phương pháp điều trị Covid-19 được WHO chấp thuận. Đầu tiên là Corticosteroid sử dụng cho những bệnh nhân bị bệnh nặng được phê duyệt vào tháng 9/2020. 

Thuốc trị viêm khớp Tocilizumab và Sarilumab được WHO phê duyệt vào tháng 7/2021. Đây là thuốc ức chế IL-6 ngăn chặn phản ứng quá mức nguy hiểm của hệ thống miễn dịch với SARS-CoV-2.

Baricitinib nằm trong một nhóm thuốc khác được gọi là thuốc ức chế Janus kinase, nhưng có cùng hướng dẫn như thuốc ức chế IL-6.

Phương pháp thứ 3 là điều trị bằng kháng thể tổng hợp Regeneron, được WHO phê duyệt vào tháng 9/2021. Các hướng dẫn cho biết Sotrovimab có thể được sử dụng cho cùng nhóm bệnh nhân.

Tin liên quan
Tin khác