Viễn thông - Công nghệ
Windows 11 sẽ phát hành miễn phí vào ngày 5/10
Tú Ân - 01/09/2021 17:34
Theo Microsoft, Windows 11 sẽ được phát hành vào ngày 5/10, theo dạng cập nhật miễn phí cho những máy tương thích về phần cứng và đang chạy Windows 11, hoặc trên các thiết bị bán ra sau 5/10.
Windows 11 có nhiều tính năng mới.

Theo Microsoft,  bản cập nhật Windows 11 miễn phí sẽ bắt đầu được phát hành vào ngày 5/10 và triển khai theo từng giai đoạn để đảm bảo chất lượng.

"Rút kinh nghiệm từ Windows 10, chúng tôi muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Điều đó có nghĩa là các máy tính mới sẽ được cập nhật trước tiên. Sau đó, bản cập nhật sẽ dần có mặt ở các thiết bị khác trên thị trường dựa vào mô hình thông minh. Mô hình này sẽ cân nhắc chất lượng phần cứng, chỉ số độ tin cậy, tuổi đời của thiết bị và các yếu tố khác có khả năng ảnh hưởng đến trải nghiệm nâng cấp. Chúng tôi dự kiến đến giữa năm 2022, tất cả các thiết bị đủ điều kiện sẽ nhận được bản cập nhật Windows 11 miễn phí. Nếu máy tính Windows 10 của người dùng đang sử dụng đủ điều kiện, họ sẽ nhận được thông báo khi bản cập nhật sẵn sàng", Aaron Woodman, Giám đốc Marketing Windows cho biết.

Trên máy tính chạy Windows 10, người dùng có thể tải ứng dụng PC Health Check để kiểm tra xem máy tính có tương thích với phiên bản mới hay không.

Một trong những tính năng được chờ đợi nhất trên Windows 11 là chạy ứng dụng Android trên máy tính. Microsoft đã hợp tác với Amazon và Intel để biến điều này thành hiện thực bằng công nghệ mới gọi là Intel Bridge.Tuy nhiên, tính năng này sẽ không thể sử dụng ngay sau khi hệ điều hành được phát hành. Người dùng chờ đợi tính năng có thể sẽ phải chờ tới giữa năm 2022, khi Windows 11 được phát hành tới mọi thiết bị tương thích.

"Microsoft Store sẽ ra mắt cùng Windows 11 giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá các ứng dụng, trò chơi, phim ảnh ở duy nhất một nơi. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hành trình đưa các ứng dụng Android lên Windows 11 và Microsoft Store thông qua sự hợp tác với Amazon và Intel. Điều này sẽ được bắt đầu với bản xem trước dành cho cộng đồng Windows Insider trong những tháng tới", Aaron Woodman cho biết.

Điểm nhấn tiếp theo của Windows 11 là menu Start được thiết kế lại với nút Start nằm giữa thanh tác vụ thay vì mặc định ở góc trái như trước đây. Hệ điều hành bổ sung loạt tính năng mới như Snap Layouts, Snap Groups và Desktops, cho phép người dùng tối ưu hóa không gian màn hình và thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc.

Microsoft cũng khẳng định bản 11 cũng là phiên bản Windows tốt nhất cho người chơi game nhờ khả năng khai thác tối đa tiềm năng phần cứng với các công nghệ như DirectX12 Ultimate, DirectStorage và Auto HD

Tin liên quan
Tin khác