Thời sự
Xã Thụy Ninh (Thái Bình) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Liên Phương - 01/09/2022 19:42
Trong không khí phấn khởi, vui mừng kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9, xã Thụy Ninh (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) vinh dự đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Đây là một trong 24 địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Dù điều kiện kinh tế, xã hội chưa thuận lợi bằng các địa phương khác nhưng với nỗ lực, sáng tạo và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, Thụy Ninh đã trở thành điểm sáng trong thực hiện mục tiêu “nâng cấp” nông thôn mới của tỉnh đề ra.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thuỵ Ninh vinh dự đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, xã Thuỵ Ninh đã tập trung các giải pháp, huy động tối đa nguồn lực để phát triển mọi lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ... từ đó giúp kinh tế địa phương tăng trưởng khá, có tính bền vững, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 95%; tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 0,4%. Địa phương đã đạt các tiêu chí xã NTM nâng cao với tổng kinh phí xây dựng trên 81 tỷ đồng. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội như điện, đường, trường, trạm được quy hoạch, nâng cấp, xây mới đồng bộ.

Đặc biệt, giao thông có bước đột phá, xây dựng 5 tuyến đường giao thông trục xã, 10 tuyến đường giao thông trục thôn, cải tạo trường học, trạm y tế, hệ thống thu gom xử lý rác thải, xây dựng trụ sở làm việc, nhà văn hoá thôn, xã kiểu mẫu, từ đó góp phần thay đổi diện mạo của địa phương.

Lãnh đạo xã Thụy Ninh cho biết, Đảng ủy, chính quyền xã chọn việc dễ làm trước, việc khó làm sau, đi liền với tuyên truyền, vận động sự chung tay, góp sức của nhân dân, nhất là nguồn lực xã hội hóa để hoàn thành các tiêu chí khó. Để hoàn thành nông thôn mới nâng cao, địa phương đã tập trung rà soát, đánh giá để nắm được những tiêu chí đã đạt và chưa đạt, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể, đề ra phương pháp tổ chức thực hiện, thời gian hoàn thành, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Bí thư huyện Thái Thuỵ Thái Thị Thu Hường đã trao Bằng khen và Bằng công nhận của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thuỵ Ninh.

Tin liên quan
Tin khác