Ô tô - xe máy
Xe điện EQS của Mercedes Benz chính thức mở bán tại Việt Nam
Hoàng Nam - 26/10/2022 15:57
EQS là mẫu xe điện đầu tiên của Mercedes-Benz được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản và bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng 11/2022.

Tại Triển lãm Ô tô - VMS 2022, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt EQS, dòng xe sedan thuần điện đầu bảng của thương hiệu.

Ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho hay, là chiếc sedan thuần điện thuộc đẳng cấp S-Class, chúng tôi tin rằng EQS là một nguyên bản tổng hòa giữa sự tinh tế, bền vững, công nghệ và phong cách mà bạn chưa từng thấy ở bất kỳ dòng xe nào.

Hai phiên bản được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam là EQS 450+ và EQS 580 4MATIC.

Cả 2 phiên bản đều có phạm vi hoạt động ấn tượng trong một lần sạc (642-783 km đối với mẫu EQS 450+ và 581-692 km đối với EQS 580 4MATIC), đi kèm khả năng sạc từ 10% lên 80% trong 31 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC, hoặc có thể được sạc đầy trong 10 giờ nếu dùng bộ sạc AC Mode 3 tiêu chuẩn 11 kW (điện 3 pha).

Phiên bản EQS 450+ sở hữu một động cơ điện giúp sản sinh công suất 329 mã lực và 565 Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 6,2 giây.

Đối với phiên bản EQS 580 4MATIC, hai động cơ điện ở hai phía cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp tạo mức công suất cực đại tổng thể lên đến 516 mã lực, mô-men xoắn cực đại 858 Nm, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,3 giây. Dù nặng khoảng 2,6 tấn nhưng phiên bản này vẫn có khả năng vận hành trơn tru nhờ động cơ mạnh mẽ cũng như được trang bị thêm một số chi tiết giúp vào cua nhanh hơn.

Bên trong cabin xe điện EQS rất chú trọng đến trải nghiệm người dùng với hàng loạt công nghệ mới được tích hợp theo nhu cầu. Từ khả năng tự điều chỉnh vị trí, thiết lập bầu trời đầy sao trên màn hình đến chức năng tự đóng cửa sổ, kéo rèm điều chỉnh ánh sáng trong khoang lái ở chế độ phù hợp để nghỉ ngơi... tất cả sẽ được tích hợp trong các tiện nghi của mẫu xe EQS.

Trong quá trình di chuyển, hệ thống tự động sẽ giúp đánh thức các tài xế trong trường hợp vô tình ngủ quên. Điều này góp phần giảm thiểu khả năng vô tình gây tai nạn, giúp người đi đường thêm an tâm.

Chủ xe còn có khả năng điều khiển các chức năng của xe thông qua tương tác với màn hình cảm ứng, nơi các nút bấm vật lý được tối giản hoàn toàn. 

Trong tương lai, Mercedes-EQ sẽ cung cấp một hệ sinh thái xe điện toàn diện bao gồm các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và cải tiến nhằm đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mọi khách hàng.  

Theo định hướng “Electric-only” được công bố vào cuối năm 2021 trong chiến lược “Ambition 2039”, Mercedes-Benz đã đưa ra lộ trình rõ ràng khi từ năm 2025 trở đi, tất cả các dòng xe mới ra mắt sẽ chỉ chạy bằng điện và khách hàng có thể lựa chọn một giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện cho mọi mẫu xe truyền thống của thương hiệu.  

Tại VMS 2022, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục sở hữu vị trí quy mô lớn nhất tại sự kiện với tổng diện tích không gian trưng bày lên đến 1.000m2 với danh mục ấn tượng bao gồm 16 dòng xe khác nhau, thuộc các thương hiệu Mercedes-Benz, Mercedes-Benz G-Class, Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG, bên cạnh xe điện EQS.

Ngoài dàn xe hùng hậu, khu trưng bày phụ kiện chính hãng là điểm đến hấp dẫn khác để người dùng có thể sưu tầm những món đồ thời thượng từ thương hiệu Đức.

Tin liên quan
Tin khác