Dự án - quy hoạch
Xu hướng nhà nhỏ với tiện ích cao cấp
- 29/08/2014 08:12
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ
Điều tiết thị trường theo hướng cân bằng
Cơ cấu BĐS 2014 thiên về căn hộ nhỏ và trung bình

Xu hướng nhà nhỏ, thiết kế thông minh, tiện ích cao cấp đã từng có ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Nay vì sự phát triển ngày càng nhanh của các thành phố lớn, xu hướng này không chỉ tồn tại ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, mà đang nở rộ cả ở Bình Dương.

   
 

Lễ động thổ Dự án First Home Premium Bình Dương với sự tham dự của ông Nguyễn Văn Cường (thứ 3 từ trái qua) - Phó vụ trưởng Vụ Địa phương Văn phòng Chính phủ phía Nam và ông Phạm Trung Tuyến - Chánh văn phòng Ban chỉ đạo chiến lược Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng (thứ ba từ phải qua)

 

Những căn hộ tạm gọi là diện tích thu nhỏ này tuy không lớn, nhưng lại rất hữu hiệu ở việc phát huy công năng về mặt thiết kế hiện đại. Từng góc nhỏ của căn hộ đều được tận dụng tối đa, sử dụng các trang thiết bị hiện đại, tiết kiệm diện tích, với tiêu chí đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thẩm mỹ và tiện lợi.

Mới đây nhất, Dự án First Home Premium Bình Dương do Công ty cổ phần Tổ chức Nhà quốc gia (NHO) ra mắt tại Bình Dương thuộc phân khúc nhà ở giá hợp lý đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng.

Với diện tích từ 49 đến 73 m2, ở một không gian nhỏ, các kiến trúc sư NHO đã kết hợp khéo léo được toàn bộ công năng đầy đủ của một căn hộ, bao gồm bếp, toilet, không gian sinh hoạt gia đình, khu ăn uống, tiếp khách và phòng ngủ. Một căn hộ nhỏ, nhưng đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt đa dạng của người dân.

Cha đẻ của toàn bộ thiết kế là ông Jaewool Cha, kiến trúc sư nổi tiếng Hàn Quốc với hơn 20 năm kinh nghiệm. Ông đã thiết kế thành công nhiều dự án nổi tiếng tại Hàn Quốc, như Samsung Shereville, KGIT Center 1, Bundang Michelin Chereville ở Seoul và những dự án tiêu biểu khác.

Ý tưởng thiết kế được bắt nguồn từ suy nghĩ hết sức thiết thực, đó là: không gian hẹp hoàn toàn có thể được tận dụng để kết hợp nhiều tiện ích khác nhau. Điều này đã được chứng minh tại các căn hộ của Dự án First Home Premium Bình Dương.

Trong khi đó, First Home Premium Bình Dương còn mang lại cảm giác mở cho người sở hữu căn hộ. Tại khu sinh hoạt chung, khu vườn được hai tòa tháp che chắn và tạo ra một không gian lý tưởng cho mọi người thưởng lãm. Đây cũng là không gian lý tưởng cho việc tập thể dục sáng sớm…

Như vậy, không gian sống nhỏ, nhưng vẫn đảm bảo những nhân tố chuẩn của việc xây dựng một đô thị hiện đại. Kiến trúc hiện đại luôn đi kèm không gian sống xanh - sạch - hiện đại - chuẩn quốc tế.

Nhà nhỏ với giá hợp lý và đầy đủ trang thiết bị hiện đại, kết hợp với khả năng thương mại hóa cao đã tạo sức hút lớn đối với giới đầu tư và những người có nhu cầu. Với cơ cấu dân số trẻ, nhiều gia đình hiện không còn nghĩ đến việc bỏ một số tiền lớn để mua một căn nhà rộng rãi mà không phát huy hết công năng. Thay vào đó, họ hoàn toàn có thể mua một căn hộ nhỏ ở vị trí tiện lợi, đầy đủ tiện nghi, với chi phí vừa phải. Với cách tính như vậy, chất lượng sống cao, mà họ lại tiết kiệm được tiền để đầu tư nhiều hơn cho việc học hành của con cái.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư còn có thể sở hữu căn hộ loại này để mua đi bán lại, nhờ lợi thế vốn bỏ ra không nhiều và thanh khoản cao. Thực tế đó đang tạo thêm sức hút cho First Home Premium Bình Dương - dự án có vị trí tốt và đẹp để đầu tư.

Việc người dân ngày càng chuộng mô hình nhà ở giá hợp lý với trang bị và thiết kế hiện đại, thông minh, tích hợp nhiều tiện ích đang hối thúc các chủ đầu tư đẩy mạnh phát triển phân khúc bất động sản này, đặc biệt tại Bình Dương. Xu hướng này đang thực sự trở thành một yếu tố đáng quan tâm và cần được đặc biệt chú trọng trong chính sách phát triển của các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản.

Tin liên quan
Tin khác