Điểm nóng
Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng dịch tại Hải Dương
Mạnh Tú - 20/02/2021 07:08
Từ ngày 28/1 đến ngày 19/2, lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hải Dương đã xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch với số tiền trên 433 triệu đồng.
Chốt kiểm soát dịch tại Hải Dương. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện tại Hải Dương từ ngày 27/1. Đến chiều 19/2, tỉnh đã ghi nhận 591 ca bệnh.

Hải Dương đã phong tỏa, cách ly y tế đối với thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng và tiến hành cách ly xã hội toàn tỉnh trong 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/2.

Trong thời gian cách ly xã hội, Hải Dương đã kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Từ ngày 28/1 đến ngày 19/2, lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hải Dương đã xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch với số tiền trên 433 triệu đồng.

Riêng từ thời điểm thực hiện cách ly đến ngày 19/2, lực lượng chức năng thành phố Hải Dương đã xử phạt 138 trường hợp vi phạm với số tiền gần 140 triệu đồng; trong đó 1 trường hợp bán hàng ăn bị phạt 15 triệu đồng, 22 trường hợp vứt khẩu trang không đúng nơi quy định, 92 trường hợp ra đường khi không có việc cần thiết.

Tại huyện Cẩm Giàng, lực lượng chức năng cũng đã xử phạt Nguyễn Thị Hài, sinh năm 1983, trú tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, công nhân một công ty trong Khu công nghiệp Đại An mở rộng, số tiền 7,5 triệu đồng, do có hành vi đăng thông tin giả mạo, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Sáng 19/2, khi đi qua chốt kiểm soát dịch COVID-19, Hài được yêu cầu khai báo y tế theo quy định.

Khi kiểm tra thông tin, phát hiện Hài chưa đăng ký tạm vắng tạm trú và một số khoản lệ phí như phí vệ sinh công cộng, đại diện lực lượng chức năng và tổ dân phố đã yêu cầu Hài phải thực hiện theo đúng quy định. Nhưng sau đó, Hài đã đăng thông tin sai lệch lên mạng xã hội là phải nộp tiền để qua chốt kiểm dịch.

Lực lượng chức năng huyện Cẩm Giàng còn xử phạt 25 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch trên địa bàn như ra ngoài đường khi không có việc cần thiết, tụ tập ăn uống… với số tiền trên 40 triệu đồng.

Ngày 18/2, Công an huyện Bình Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Vũ Văn Tập, sinh năm 1989, trú tại xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, về tội "Chống người thi hành công vụ."

Trước đó, khoảng 8 giờ 40 phút, ngày 17/2, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 thôn Bình An, xã Tân Việt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, Vũ Văn Tập không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 34P9-0429 đã cố tình phóng xe vượt qua chốt, bất chấp hiệu lệnh dừng phương tiện của tổ công tác thực hiện nhiệm vụ.

Không dừng lại ở đó, đối tượng này còn chống đối, đấm vào mặt ông Phạm Xuân Lợi, Phó trưởng Công an xã Tân Việt, huyện Bình Giang, khi được yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, khai báo y tế…/.

Tin liên quan
Tin khác