Marissa Mayer không "cứu" được Yahoo |
Theo Wall Street Journal, ban lãnh đạo Yahoo đã tiến hành một loạt cuộc họp trong tuần này để cân nhắc việc có nên bán đi mảng kinh doanh cốt lõi của họ hay không sau khi nỗ lực cải tổ suốt ba năm qua của Marissa Mayer thất bại.
Yahoo được coi là "ông hoàng Internet" trong thập niên 90 của thế kỷ trước khi cung cấp hàng loạt dịch vụ trực tuyến như tìm kiếm, dự báo thời tiết, thể thao, tin tức, e-mail, blog, tin nhắn... Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của Google và một loạt đối thủ khác, Yahoo dần lao dốc. Dự kiến, lợi nhận năm nay của họ sẽ chỉ bằng một nửa so với năm 2012 khi Marissa Mayer bắt đầu đảm nhận chức vụ CEO tại công ty này.
Sự xuất hiện của Mayer được kỳ vọng sẽ giúp Yahoo tái cấu trúc và sớm trở lại đường đua Internet. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi mà chiến lược của bà chỉ là thực hiện hàng loạt vụ sáp nhập đắt đỏ, như chi tới 1,1 tỷ USD để mua lại Tumblr.
Các "tài sản" trên Internet của Yahoo như công cụ tìm kiếm trực tuyến, dịch vụ e-mail và hệ thống Yahoo website (trong đó có mạng xã hội Tumblr) cùng một loạt các công ty công nghệ quảng cáo mà Mayer đã thâu tóm dự khiến sẽ bị bán đi, có thể là cho hãng Softbank (Nhật).
Trong khi đó, Yahoo cũng đang tìm cách giải quyết lượng 15% cổ phần của mình tại Alibaba nhưng gặp khó khăn bởi họ sẽ phải chi trả một khoản hóa đơn thuế lên tới vài tỷ USD.