Ô tô - xe máy
Yamaha Việt Nam: Lột xác để chinh phục khách hàng trẻ
Hoàng Minh - 01/10/2022 13:01
Tăng tính kết nối nhờ đẩy mạnh số hoá, tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải là những định hướng mới của Yamaha Việt Nam để chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng nhiều hơn nữa.

Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 vừa được Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công thương) công bố cách đây vài ngày có thống kê tỷ lệ người dùng điện thoại di động để truy cập Internet đã tăng từ 57% trong năm 2020 lên 88% trong năm 2021.

Cũng theo kết quả khảo sát điều tra từ gần 5.000 người tiêu dùng và khoảng 10.000 doanh nghiệp, cùng với số liệu tổng hợp từ một số tổ chức có uy tín trên thế giới, Sách trắng cũng cho hay, tỷ lệ người dùng dành ra hơn 9 tiếng mỗi ngày để truy cập Internet trong năm 2021 có xu hướng tăng mạnh so với năm 2020, từ 9% lên 22%.

Cũng có tới 53% người dùng mạng internet để tham gia diễn đàn hay mạng xã hội bên cạnh các nhu cầu nghiên cứu, học tập, xem phim, nghe nhạc, mua sắm trực tuyến hay kiểm tra mail..

R15 sở hữu vẻ ngoài mang tính đột phá nhất trong dòng R-Series của Yamaha.

Với thực tế này thì việc Yahama Việt Nam tung ra Y-Connect - một ứng dụng điện thoại thông minh hướng đến nhóm khách hàng trẻ Gen Z, năng động, những công dân kỹ thuật số đang rất phổ biến trong xu hướng số hoá hiện nay có thể xem là đúng trào lưu và hợp thời.

Không chỉ có các ứng dụng thiết thực như báo cuộc gọi, email, tin nhắn; khuyến nghị bảo dưỡng, thay dầu; tiêu thụ nhiện liệu; vị trí đỗ xe hay các dữ liệu vòng quay động cơ, độ mở tay ga, tốc độ tăng tốc, nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ nước làm mát… Y-Conect còn bổ sung thêm tính năng theo dõi hành trình (Riding Log), giúp người dùng dễ dàng ghi lại nhật ký lái xe, biết được quãng đường mình đã đi, tìm kiếm quãng đường thông qua từ khóa, chia sẻ quãng đường với bạn bè và thậm chí, người dùng còn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh chụp trên đường đi lên các nền tảng mạng xã hội. 

Có thể nói không ngoa là Y-Connect đang giúp thỏa mãn rất nhu cầu kết nối của khách hàng, từ những bạn nam yêu thích công nghệ, đến những cô gái trẻ năng động, đam mê thời trang muốn bắt kịp những xu hướng mới nhất để có thể thể hiện cái tôi hay ngầm khoe sự thành công lẫn tìm kiếm sự thán phục và theo dõi của cộng đồng mạng vốn hoạt động rất sôi nổi tại Việt Nam hiện nay.

Yamaha NVX 155 VVA giữ nguyên thiết kế và tính năng nhưng bổ sung những màu sắc nổi bật hoàn toàn mới, nhằm bắt kịp xu hướng thời trang và phong cách của người tiêu dùng

Y-connect được ứng dụng trên các sản phẩm của Yamaha hiện nay như: NMAX, NVX, XMAX, TMAX, NEO’S, R15, Grande cùng nhiều sản phẩm trong tương lai.

Lý giải việc tập trung mạnh vào kết nối số, ông Yasutaka Suzuki, Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam cho hay, chúng ta đang sống trong thời đại của sự kết nối, tại đó, tương lai sẽ được dẫn dắt bởi khách hàng Gen Z.

Cạnh đó, ngày nay, việc mạng xã hội đang có lợi thế về truyền thông trong cộng đồng hơn so với các phương tiện truyền thông đại chúng khác, bao gồm tivi và radio. Nên việc cung cấp những nền tảng này tạo ra mối liên kết giữa cá nhân con người với cộng đồng.

“Kết nối” là một từ khóa quan trọng trong thời đại ngày nay. Chúng tôi tập trung tích hợp yếu tố kết nối vào ba mẫu xe mới thông qua trang bị chức năng "Y-Connect", là cầu nối giữa khách hàng và xe máy của họ, ông Yasutaka Suzuki nói.

Không chỉ đi nhanh với trào lưu kết nối số, việc Yamama Việt Nam tiếp tục tung ra 2 sản phẩm mới là là Grande 2022 dành cho phái đẹp và R15 thế hệ xe đua thể thao hoàn toàn mới hay bổ sung màu mới cho Yamaha NVX 155 VVA cho thấy nỗ lực của nhà sản xuất xe máy đến từ Nhật trong việc lột xác để thu hút các khách hàng trẻ.

Trên thực tế, xe máy vẫn là phương tiện đi lại phù hợp với sự năng động của tuổi trẻ và có thể ứng phó với tình trạng quá tải về cơ sở hạ tầng tại một số siêu đô thị, đô thị lớn hiện nay. Đồng hành cùng một chiếc xe máy có nhiều ứng dụng theo trào lưu số hoá hay có trang bị động cơ giúp giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm phát thải sẽ điều hấp dẫn giới trẻ.

“Chúng tôi luôn cố gắng để mang đến những trải nghiệm và phong cách sống mới cho khách hàng, đặc biệt là Gen Z - nhóm dân số ngày càng thu hút sự quan tâm của xã hội và là đối tượng mà nhiều thương hiệu muốn nghiên cứu sâu hơn”, ông Yasutaka Suzuki, Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam cho hay.

Yamaha Grande 2022 thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với dáng vóc và khả năng điều khiển xe trong điều kiện đường xá Việt Nam của phái đẹp

Yamaha Grande 2022 trang bị động cơ Blue Core Hybrid 125 cc làm mát bằng không khí đem đến hiệu suất vận hành tối ưu và siêu tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 1,66 lít/100km là một ví dụ cụ thể.

Như vậy so với phiên bản cũ có mức tiêu thụ là 1,69 lít/100 km, Grande 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn, giữ vững vị trí là xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam.

Kết luận này dựa trên hệ thống dữ liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu của 420 mẫu xe tay ga đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam công bố đến tháng 8/2022.

Grande 2022 trang bị hệ thống trợ lực điện (Hybrid) cũng thể hiện hiệu quả rõ nhất khi xe leo dốc và chở thêm người. Chỉ tối đa 3 giây sau, kể từ khi xe lăn bánh, hệ thống trợ lực điện sẽ kích hoạt và tăng sức kéo cho động cơ.

Cùng với đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) với 2 chế độ thông thường hoặc đường đông, sẽ tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga giúp tiết kiệm xăng (trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn).

Mẫu xe R15 hoàn toàn mới, nhập khẩu từ Indonesia có giá bán từ 78 - 87 triệu bắt đầu phân phối từ cuối tháng 9/2022.

Yamaha Grande sẽ được tung ra thị trường từ ngày 3/10 với 3 phiên bản đi kèm giá bán 45,9 - 51 triệu đồng.

Còn mẫu xe Yamaha NVX màu mới có giá bán 55 triệu đồng sẽ bắt đầu giao hàng từ tháng 11/2022.

Tin liên quan
Tin khác