Chuyện làng, chuyện phố
Yêu từ cái nhìn đầu tiên!
Đinh Thu Hiền - 28/06/2020 08:21
Tình yêu có sét đánh, thì mua căn nhà, miếng đất cũng y chang vậy. Nhìn lần đầu đã muốn mua, hoặc không có cảm tình gì cả!.

1. 

Tôi đi theo cô bạn tới 1 dự án gần Sài Gòn. Chính xác là tôi đi nhờ xe, nhưng vì cô ấy phải dẫn khách đi coi dự án ấy, nên tôi là người đi ngắm nghía bất đắc dĩ. Khung cảnh từ trên nhìn xuống dự án khá đẹp, nhưng quả thật là không biết bao giờ mới có cư dân tới ở khi vị trí của dự án rất “lưng chừng”.

Tuy vậy, nhà đầu tư vẫn mua hết sạch, để tích trữ tài sản, để chờ tăng giá theo thời gian. Cha mẹ mua cho con cái như món của để dành, của hồi môn. Người này mua rồi lại bán cho người khác. Cứ như thế mà xoay vòng, cũng hết 1 năm kinh doanh.

Cả dự án đất nền ấy, chưa có ai xây cất gì. Điện đường cũng chưa hoạt động. Vào lúc 18h, khi nắng đã tắt, trời tối dần, tôi nói cậu lái xe nên đi nhanh ra khỏi khu vực này. Cảm giác những luồng gió thổi tới, giữa không gian mênh mông không có bóng người, hơi ớn lạnh.

Đi coi nhiều dự án, hầu hết là phục vụ cho công việc tay phải viết lách, tôi có những cảm nhận cá nhân rất khó giải thích. Và tôi nghĩ, rất nhiều người cũng giống như mình. Ví như tới chỗ nào đó, dù còn thưa vắng người ở, nhưng trong lòng thấy ấm áp - nơi đó chính là vị trí mà bản thân yêu quý. Các miếng đất để làm nhà vườn, thì đâu có ở nơi đông đúc cư dân, nhưng cảm nhận thấy ổn, là được. Nhưng có những miếng đất, căn nhà, vừa tới nơi đã thấy bàn chân, bàn tay hơi lạnh, hoặc cảm giác ngột ngạt khó thở do cách bố trí phòng ốc không tính toán được luồng gió, thì tất nhiên là không có cảm tình.

Ngay cả với những nhân viên môi giới bất động sản, vì sao người này lại gắn bó được với nghề một cách mau mắn, người kia không thể trụ được lâu, người này phù hợp với nhà đầu tư này mà lại không phù hợp với nhà đầu tư khác, cũng khó mà tìm hiểu được ngọn ngành, nguyên nhân.

Thế nên, người ta thường nói việc đi mua nhà đất, hoặc việc bán được nhà đất, là cái duyên. Người ta vẫn nhắc tới mệnh Thổ thì kinh doanh bất động sản hợp lắm, rất mát tay. Thực ra, một phần là do sự nhạy bén của người kinh doanh, phần khác là do sẵn vốn, và cuối cùng, là sự cảm nhận cá nhân về món hàng mà họ đầu tư.

2. 

Tôi nhớ cách nay 2 năm, khi đang ngồi họp thì nhận được điện thoại của cô nhân viên môi giới nơi gia đình tôi có mua 1 căn hộ, gọi tới. Cô ấy nói có khách muốn mua căn hộ ấy, và chiều sẽ đặt cọc ngay. Vì đang tập trung trong cuộc họp nên tôi không để tâm, nói sẽ trao đổi sau. Nhưng lúc gọi lại, thì cô ấy nói khách đã mua căn khác rồi.

Từ đó tới nay, rất nhiều người đã gọi, đã hỏi, đã tới coi, nhưng chưa ai mua được căn nhà ấy. Cuối cùng, thì tới tận giờ, gia đình tôi vẫn cho thuê. Hàng tháng vẫn có thu nhập thụ động từ việc cho thuê này, nhưng cả nhà không ai vui mỗi khi nhắc tới căn hộ. Mọi người chỉ muốn bán nhanh, bán quách đi cho rồi, nhưng không hiểu sao vẫn chưa bán được. Chừng đó sự việc xảy tới, thì đúng là chỉ gói gọn trong 1 từ DUYÊN.

Cũng giống như phụ nữ, có nhiều người rất xinh xắn nhưng chưa hội tụ đủ sự duyên dáng, trong khi đó, có nhiều chị em sở hữu vóc dáng bình thường nhưng khi cô ấy cất tiếng nói hoặc nhoẻn miệng cười, thì ai ai tiếp xúc cũng cảm thấy dễ chịu.

Căn nhà, hay miếng đất đôi khi cũng xảy ra “tiếng sét ái tình” với người đi mua, hoặc ngược lại, rất dễ khiến người ta từ chối ngay từ lần đầu gặp mặt. Nếu như đã trúng tiếng sét ái tình rồi, thì giá cả tiền bạc chưa hẳn có ý nghĩa quyết định. Vừa gặp là yêu và cưới liền tay.

Và trong sự tỉnh táo nhất, tôi nghĩ rằng với các câu chuyện vừa kể ở trên, tin hay không, là tùy cảm nhận của bạn!.

Tin liên quan
Tin khác