Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 sẽ giới thiệu 3.000 sản phẩm, công nghệ mới (ảnh nguồn Internet) |
Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN, UBND TP. Hà Nội và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức.
Với phương châm “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”, Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 kỳ vọng sẽ đẩy mạnh việc tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, tăng cường gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo với sản xuất - kinh doanh, xúc tiến thương mại hoá sản phẩm khoa học và công nghệ hỗ trợ đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và chất lượng hàng hóa, dịch vụ, tôn vinh năng lực và sức sáng tạo của đội ngũ khoa học công nghệ trong nước, đồng thời tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước ASEAN+3 và các nước EU, Nga, Mỹ.
Các hoạt động của Techmart Quốc tế Việt Nam 2015, gồm: Trưng bày giới thiệu, chào bán công nghệ và thiết bị; các sản phẩm mới, sản phẩm từ công nghệ cao. Tư vấn: giải đáp các yêu cầu bức xúc từ thực tế sản xuất, các hướng đầu tư, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và các khách hàng khác, đảm trách bởi các nhà khoa học, chuyên gia tư vấn (tư vấn pháp lý: sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn và quản lý chất lượng v.v…). Giới thiệu, thuyết trình công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và dịch vụ điển hình. Giới thiệu công nghệ và thiết bị, giải pháp phần mềm và dịch vụ của các đơn vị trên Chợ Công nghệ và Thiết bị trên mạng (Techmart ảo) để phục vụ nhu cầu tìm hiểu của khách hàng ngay khi Techmart diễn ra thông qua các máy tính nối mạng để giới thiệu, phục vụ tra cứu, hướng dẫn khai thác thông tin về công nghệ thiết bị, sản phẩm và dịch vụ, cung cấp thông tin hỗ trợ, tăng hiệu quả các hoạt động của Techmart. Hội thảo và giao lưu đối thoại chuyên ngành về các công nghệ mới của các lĩnh vực như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, y tế - dược phẩm…
Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 sẽ là cơ hội tốt cho các đơn vị giới thiệu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới của mình vào sản xuất, tìm kiếm đối tác, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài.
Ban tổ chức cho biết, có khoảng 600 gian hàng, trong đó có 100 gian hàng của nước ngoài, giới thiệu trên 3.000 công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ cho mọi đối tượng khách hàng có nhu cầu.