Ngày 19/ 10, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khởi công xây dựng “Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng”.
Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 420 tỷ đồng; Quy mô sẽ xây dựng thêm 4 vị trí đỗ máy bay code C và di chuyển 5 vị trí đỗ máy bay (đã được xây dựng trong giai đoạn 1) ra xa đường CHC 35R/17L; xây dựng mở rộng sân đỗ máy bay bằng bê tông xi măng cốt thép với diện tích 66.905m2, xây dựng lề vật liệu bê tông nhựa với diện tích 13.326 m2, xây dựng khu vực dải bảo hiểm với diện tích 19.796 m2.
Khởi công xây dựng “Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng”. |
Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch thường trực TP.Đà Nẵng cho biết, Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng” là rất cần thiết, bởi dự án xây dựng không chỉ tăng năng lực khai thác hành khách và sản lượng hàng hóa thông qua cảng hàng không, đồng thời còn góp phần kết nối tốt sự phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và khu vực.
Là một trong 3 Cảng hàng không quốc tế lớn nhất cả nước, Cảng HKQT Đà Nẵng trong năm 2019 phục vụ hơn 15,5 triệu lượt hành khách, hơn 98.700 lượt/chuyến bay cất hạ cánh, sản lượng hàng hóa đạt hơn 45.000 tấn.
Dự án sẽ tăng năng lực khai thác của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. |
Theo Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Cảng HKQT Đà Nẵng được quy hoạch là Cảng hàng không dùng chung giữa dân dụng và quân sự, đạt cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Đến năm 2030, lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng đạt 28 triệu hành khách/năm, lượng hàng hóa thông qua Cảng đạt 200.000 tấn/năm.