Du lịch
Kinh doanh du lịch dồn sức cho dịp Tết
- 09/01/2021 06:38
Kỳ vọng sức mua tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các doanh nghiệp du lịch đang tung ra nhiều tour mới với những chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.
Du khách du lịch tại rừng Tràm Trà Sư. Ảnh: Chí Cường

Nhiều sản phẩm mới hấp dẫn

Đại dịch Covid-19 khiến tâm lý bay nhảy của du khách trong dịp Tết đã hoàn toàn đổi khác, buộc các hãng lữ hành không ngừng ra mắt những tour, tuyến điểm mới cho dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm.

Đơn cử, Tết Tân Sửu 2021, lần đầu tiên Vietravel cho ra mắt sản phẩm tour ghép xuyên Việt với nhiều yếu tố độc đáo, ưu điểm vượt trội, được kỳ vọng là “làn gió mới” cho các tín đồ đam mê xê dịch. Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết: “Dựa trên hành trình xuyên Việt 18 ngày, 17 đêm, đi từ Hà Nội đến Cần Thơ, du khách có thể tùy chọn hành trình tour ghép yêu thích, không bắt buộc tham gia toàn bộ hành trình. Một trong những ưu điểm nổi bật khiến du khách hào hứng với hành trình mới chính là được tự do lựa chọn tuyến điểm, tự do khám phá, văn hóa, ẩm thực mỗi vùng miền”.

Theo khảo sát của Vietravel, 68% khách hàng rất quan tâm đến chất lượng dịch vụ, 60% du khách chú trọng đến các giải pháp đảm bảo an toàn. Gần 49% du khách muốn đi cùng gia đình, đi với bạn bè là 30,8%. Hai loại hình du lịch được ưa thích trong thời gian tới là du lịch nghỉ dưỡng kết hợp tham quan và du lịch khám phá điểm mới, đặc sắc. Bên cạnh đó, du khách cũng ưu tiên lựa chọn các tour du lịch Đông Bắc và Tây Bắc chiếm 23%, Phú Quốc là 16%, Tây Nguyên chiếm 13%…

Với mức giá trọn gói từ 900.000-1,2 triệu đồng/ngày, hoặc lựa chọn đặt tour không bao gồm ăn và vé tham quan từ 600.000-700.000 đồng/ngày, du khách có thể sở hữu một vé trên chuyến xe khám phá những vùng đất thú vị dọc đất nước, sử dụng hệ thống khách sạn từ 3-5 sao, xe vận chuyển đời mới, chất lượng cao.

“Vietravel đã tung ra chương trình khuyến mại Xuân 2021 từ nay đến ngày 21/3/2021, với tổng giá trị ưu đãi lên đến 18 tỷ đồng, áp dụng cho hơn 60 sản phẩm tour trọn gói trong nước, 150 combo du lịch, 240 dịch vụ Free&Easy…”, ông Phạm Văn Bảy cho biết.

Chia sẻ về chùm sản phẩm mới lạ, đặc sắc của đơn vị mình, CEO Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan bật mí: “Trong lúc nhà nhà làm tour nội địa, du khách sẽ có nhiều lựa chọn và trở nên khắt khe hơn khi tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu, mà quan trọng hơn là sản phẩm mới, có tính chất cá biệt hóa cao, đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách hàng”.

Cũng theo ông Hoan, một trong 4 tuyến tour đáng quan tâm của Flamingo Redtours hiện nay là chùm tour “Cùng nhau đi trọn giang sơn” có độ dài từ 2-3 ngày. Du khách sẽ đến các điểm tham quan vốn được mệnh danh là thiên đường sống ảo, phù hợp tổ chức các hoạt động khám phá như Pù Luông (Thanh Hóa), Bình Liêu (Quảng Ninh), Simacai (Lào Cai), Na Hang - Lâm Bình (Tuyên Quang)... giá chỉ từ 995.000 đồng.

Trong khi đó, chùm tour “Du lịch chậm” của Flamingo Redtours dành riêng cho người trung niên, cao tuổi, nhóm khách này có thể chọn những cung đường như: thăm lại chiến khu Việt Bắc (4 ngày, giá 2,75-3,39 triệu đồng); khám phá 4 tỉnh Tây Nguyên (5 ngày, giá 6,39 triệu đồng); Nắng ấm Phương Nam (6 ngày, Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên giá 6,99 triệu đồng).

Trong khi đó, Saigontourist chào bán các tour khởi hành từ TP.HCM giá tốt. Tour đi miền Trung giá từ 3,639 triệu đồng/khách (3-5 ngày, chưa gồm vé máy bay); Côn Đảo giá từ 6,5 triệu đồng/khách (2-3 ngày, chưa gồm vé máy bay); Phú Quốc giá từ 3,479 triệu đồng/khách (3 ngày, chưa gồm vé máy bay). Đối với tour Tết đường bộ, tour miền Tây giá từ 2,179 triệu đồng/khách (2-5 ngày); Phan Thiết giá từ 3,939 triệu đồng/khách (3 ngày); Nha Trang - Đà Lạt hoặc Ninh Chữ - Đà Lạt giá từ 6,439 triệu đồng/khách (5 ngày)...

Kỳ vọng sức mua tour Tết 2021 tăng cao

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban tiếp thị Saigontourist cho biết, thời điểm này, đã có nhiều khách hàng đăng ký tour Tết đi Phú Quốc, miền Trung, Đà Lạt... Nếu dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt, số lượng khách mua tour sẽ tăng trưởng tốt trong những tuần tới. Để thu hút khách hàng mua tour Tết, ngay từ đầu tháng 10/2020, Công ty đã sớm triển khai các chương trình tour Tết phù hợp với nhu cầu, xu hướng mới của du khách. Tất cả tour đều bay với Hãng Vietnam Airlines.

Theo ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel, giá tour Tết Nguyên đán 2021 giảm từ 15 - 30% so với năm ngoái do các công ty lữ hành đã có nhiều lựa chọn đối tác hơn và được đối tác ưu đãi nhiều hơn. “Do ảnh hưởng của Covid-19, ưu tiên hàng đầu là an toàn trong mùa dịch, nên cận ngày, du khách mới đặt tour, dịch vụ và thường chọn những thương hiệu uy tín hay những gói tour có chính sách bảo hộ chống dịch tốt. Năm nay, du khách thường chọn tour đi theo nhóm, gia đình hơn”, CEO VietSense Travel cho hay.

Bên cạnh việc đặt tour trọn gói, năm nay, khách hàng có xu hướng chọn loại hình tour Free & Easy, đặt các dịch vụ riêng lẻ như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, thuê xe và đi theo nhóm riêng lẻ. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển, vì vậy việc đặt tour, mua tour trên web, fanpage, các ứng dụng du lịch và thanh toán trực tuyến đang dần trở thành xu hướng phổ biến.

“Hiện sức mua tour Tết Tân Sửu 2021 đã bắt đầu tăng. Các tour du lịch đang được du khách chọn lựa nhiều nhất là điểm đến Đông Bắc, Tây Bắc, Phú Quốc, Tây Nguyên… với thời gian khởi hành từ 2-3 ngày hoặc 3-4 ngày. Chúng tôi kỳ vọng sức mua tour Tết sẽ tăng mạnh trong những tuần tới”, ông Tài nói.

Tin liên quan
Tin khác