Y tế - Sức khỏe
500 cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh hỗ trợ Hà Nội phòng, chống dịch
Thu Lê - 10/09/2021 11:24
Sáng 10/9, 500 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh đã lên đường tham gia chống dịch Covid-19 tại Hà Nội.

Hà Nội đang triển khai kế hoạch xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi một cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên.

Do đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục cử 500 cán bộ, nhân viên y tế tham gia phối hợp, hỗ trợ thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn Thủ đô.

Lần xuất quân đợt 6, Quảng Ninh cử đoàn 500 cán bộ, nhân viên y tế tham gia chống dịch tại Thủ đô Hà Nội. Ảnh: nguồn baoquangninh.com.vn

Trước khi lên đường đến Hà Nội, toàn bộ Đoàn cán bộ, nhân viên y tế Quảng Ninh đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và được tập huấn, trang bị đầy đủ các kỹ năng điều trị, phòng, chống dịch.

Phát biểu tại lễ xuất quân, bà Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương tinh thần tình nguyện, xung kích của các y, bác sĩ cùng tham gia chống dịch tại Thủ đô Hà Nội lần này. Và mong muốn các y, bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Ninh tiếp tục phát huy, lan tỏa tinh thần “Lương y như từ mẫu”, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của Quảng Ninh; giữ gìn sức khỏe, khắc phục mọi khó khăn, chia sẻ các kinh nghiệm mà Quảng Ninh đã làm tốt trong phòng chống dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 6 đợt xuất quân, với tổng cộng 835 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện vào tâm dịch. Hoạt động vô cùng ý nghĩa của những "chiến binh áo trắng" tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của những người thầy thuốc nói riêng và của địa phương tuyến đầu nói chung với công tác phòng, chống đại dịch, với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Các y, bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh lên đường làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Thủ đô Hà Nội. Ảnh: nguồn baoquangninh.com.vn

Quảng Ninh có thể liên tục chi viện, hỗ trợ cho các địa phương khác cả về nhân lực và vật lực để phòng chống dịch Covid-19 là nhờ địa phương này đã và đang làm tốt công tác phòng dịch, giữ vững “vùng xanh” toàn tỉnh để đảm bảo phát triển kinh tế, ổn định đời sống của người dân.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ninh, dự kiến 9 tháng của năm 2021, kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP ước đạt 8,2%, trong đó ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 36,2% cùng kỳ - là động lực tăng trưởng chính cho khu vực công nghiệp, bù đắp cho sự sụt giảm của khu vực dịch vụ, du lịch do bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và của ngành Than, ngành Điện không đạt kịch bản tăng trưởng. Tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng ước đạt 34.377 tỷ đồng, bằng 67% dự toán, trong đó thu nội địa đạt 27.277 tỷ đồng, bằng 70% dự toán, tăng 4,5% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp thành lập mới khoảng 1.490 đơn vị, đạt 75% so với chỉ tiêu kế hoạch.

Tin liên quan
Tin khác