Thời sự
75 người Việt Nam đang được cách ly, theo dõi virus Corona
Thanh Nga - 31/01/2020 14:35
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế,, tính đến sáng nay, số người nhiễm virus Corona nCoV trên toàn thế giới lên đến 9.807 trường hợp, 213 tử vong, dịch đã lan ra 21 quốc gia. Tại Việt Nam, hiện có 75 người đang được cách ly, theo dõi.

Cụ thể, đã phát hiện số người mắc tại Việt Nam là 5 trường hợp. Trong đó, 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng bệnh dịch


Việt Nam có 97 người nghi nhiễm nCoV, trong đó 65 trường hợp xét nghiệm cho kết quả âm tính., 32 trường hợp đang tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây lan ra cộng đồng.
Ngoài ra, có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly, theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCpV.
Tại buổi họp khẩn lúc 3 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), WHO chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cập toàn câu.

Việt Nam khuyến nghị người dân không nên đi/đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết. Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.
Số điện thoại đường dây nóng: Hãy gọi số 19003228 để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Hiện Việt Nam đã nâng mức cảnh báo tương đương với dịch bệnh có khả năng lây nhiễm.

Tin liên quan
Tin khác